เผยนาทีก่อนถูกประหาร ซัดดัมตะโกน อิรักจะได้รับชัยชนะ

เผยนาทีก่อนถูกประหาร ซัดดัมตะโกน อิรักจะได้รับชัยชนะ

ซัดดัมก่อนถูกแขวนคอ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2549 14:33 น.

แบกแดด - (30ธ.ค.) ผู้ร่วมเป็นสักขีพยานการประหารอดีตผู้นำอิรักเผยว่า ซัดดัม ฮุสเซน มีอาการขัดขืนเล็กน้อยและไม่ยอมสวมถุงคลุมศีรษะก่อนประหาร โดยได้ตะโกนสรรเสริญพระเป็นเจ้า พร้อมลั่นอิรักจะได้รับชัยชนะซ้ำไปซ้ำมาจนดวงวิญญาณออกจากร่าง

นายซามี อัล อัสการี ที่ปรึกษาด้านการเมืองของนายนูรี อัล มาลีกี นายกรัฐมนตรีอิรัก

ซึ่งทำหน้าที่เป็นสักขีพยานการประหารชีวิตซัดดัม ฮุสเซน เปิดเผยว่า นายซัดดัม มีอาการขัดขืนเล็กน้อยขณะถูกนำตัวออกจากที่คุมขังในเรือนจำของกองทัพสหรัฐไปยังลานประหาร ชุดที่อดีตผู้นำอิรักสวมใส่นั้นเป็นกางเกงขายาว เสื้อแจ๊คเก็ตทั้งหมดเป็นสีดำ สวมรองเท้าหนังและสวมหมวกอย่างดี มิได้อยู่ในเครื่องแบบนักโทษแต่อย่างใด

เมื่อถึงที่ประหารเจ้าหน้าที่ได้ถอดหมวกของซัดดัม ออก แล้วถามว่าจะกล่าวสั่งเสียอะไรหรือไม่

ซัดดัม กล่าวว่า ไม่ต้องการสั่งเสียใด ๆ อีก หลังจากนั้นก็สวดมนต์โดยมีครูสอนศาสนาชาวสุหนี่เป็นผู้นำสวด เมื่อสวดเสร็จก็เดินสู่ที่ประหารโดยปฏิเสธที่จะให้เจ้าหน้าที่คลุมศีรษะก่อนประหาร และในขณะที่เพชฌฆาตนำห่วงเชือกมาคล้องคอเตรียมนำดวงวิญญาณอดีตผู้นำอิรักออกจากร่าง ซัดดัม ได้ตะโกนถ้อยคำสรรเสริญพระเจ้า และกล่าวว่าอิรักจะได้รับชัยชนะ และปาเลสไตน์คืออาหรับ ซัดดัม กล่าวซ้ำไปซ้ำมาจนกระทั่งดวงวิญญาณออกจากร่างทันทีที่เพชฌฆาตลงมือประหาร นายอัล อัสการี เผยด้วยว่ารัฐบาลอิรักยังไม่อาจตัดสินใจได้ว่าจะจัดการอย่างไรกับศพของซัดดัม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์