เผยดีเซลไม่ถึง 20 บาท ต้องทบทวนลดค่าโดยสาร

นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง กล่าววานนี้ (9 ธ.ค.) 

คณะกรรมการฯ มีมติในการประชุมครั้งที่ผ่านมาว่า หากสถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 20 บาทต่อลิตรเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จะต้องมีการประชุมเพื่อพิจารณาปรับลดอัตราค่าโดยสารอีกครั้ง ทั้งในส่วนรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รถร่วมบริการ ขสมก. รถโดยสาร บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และรถร่วมบริการ บขส. โดยคาดว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ ภายใน 2 สัปดาห์นี้
 

เลขานุการคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมการฯ ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบกรวบรวมรายละเอียดต้นทุนการให้บริการ

ต้นทุนแรงงานและต้นทุนอะไหล่ ทั้งในส่วนของรถโดยสาร ขสมก. รถร่วมบริการ ขสมก. รถโดยสาร บขส. และรถร่วมบริการ บขส. ว่า อยู่ในลักษณะใด ขณะเดียวกันได้ว่าจ้างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยศึกษาอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะที่รอผลการศึกษาจากจุฬาฯ นั้น หากครบกำหนดจะต้องมีการพิจารณาปรับค่าโดยสารตามเกณฑ์เดิม แต่ถ้าหากผลการศึกษาของจุฬาฯ เสร็จ ก็จะพิจารณาตามเกณฑ์ของจุฬาฯ ที่ได้ศึกษาต้นทุนเป็นหลักในการพิจารณา


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการฯ มีมติปรับลดค่าโดยสารรถขน   ส่งสาธารณะโดยพิจารณาจากราคาน้ำมันดีเซลที่ระดับ 23.94 บาทต่อลิตร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์