เผยญี่ปุ่นปลื้มคนไทยมอบของช่วย

“ชวนนท์” เผยญี่ปุ่นซาบซึ้งคนไทยมอบของให้ความช่วยเหลือ ระบุคนไทยขอกลับน้อยลง เพราะเชื่อสถานการณ์เริ่มควบคุมได้


เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 22 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะ ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยหลังไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบิน TG 637 ตั้งแต่เวลา 04.03 น. ภายหลังจากที่นายชวนนท์เดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าหลัง ว่า หลังจากได้ลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา พบว่ามีความจำเป็นเรื่องน้ำดื่ม เครื่องนุ่มห่มกันหนาว และไฟฉาย เป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนและทางการญี่ปุ่น ซาบซึ้งน้ำใจของคนไทยเป็นอย่างมาก ที่ได้นำของจำเป็นไปมอบให้ โดยเฉพาะของพระราชทานจากพระบรมวงศานุวงศ์

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้คนไทยในประเทศญี่ปุ่นขอเดินทางกลับประเทศไทยค่อนข้างน้อย

เนื่องจากสถานการณ์การรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เริ่มควบคุมได้ ดังนั้นหลายคนจึงขอดูท่าทีก่อน เพราะมีครอบครัวอยู่ แต่ยืนยันว่าหากมีสถานการณ์รุนแรงทางการไทยได้เตรียมความพร้อมในเรื่องการอพยพ โดยมีจุดรองรับ  4 จุด ที่เมืองโอซาก้า และเที่ยวบินที่สามารถเดินทางกลับได้วันละ 3 เที่ยวบินต่อวัน

ส่วนตัวเลขของคนไทยที่ติดตามตัวยังไม่พบ นายชวนนท์ ยอมรับว่ามีความสับสนอยู่บ้าง เนื่องจากบางส่วนมีการอพยพไปบ้างแล้ว

โดยไม่ได้ลงทะเบียนกับทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว หรือสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองโอซากา แต่ยืนยันได้ว่าจากการตรวจสอบจากเครือข่ายคนไทยในประเทศญี่ปุ่น ยังไม่มีการแจ้งว่าพบใครเสียชีวิต ยังสามารถติดต่อกันได้ เรื่องนี้ยังได้ประสานกับทางการและตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่น เพื่อขอข้อมูลคนไทยเพิ่มเติม เพื่อช่วยในการตรวจสอบว่ายังคงมีคนไทยอยู่จุดใดในประเทศญี่ปุ่นบ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์