เผยชุดอีโอดีตกเป็นเป้าสังหาร

เผยชุดอีโอดีตกเป็นเป้าสังหาร

หน่วยข่าวมั่นคงเผย“ชุดอีโอดี”มือชั้นพระกาฬของ 3 เหล่าทัพตกเป็นเป้าหมายสังหารโดยเฉพาะของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบชายแดนใต้

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวความมั่นคงที่ปฎิบัติการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  กล่าวว่า  คนร้ายวางระเบิดที่บ้านส้มป่อย ต.กาเยาะมาตี  อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส  ทำให้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด  (อีโอดี) เสียชีวิต  3 นาย คือ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุด เก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.)กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส  ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง รองหัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด และ จ.ส.ต.นิมิต ดีวงศ์  ผบ.หมู่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด  ส่วนอีก 1 นายได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นรายล่าสุดเป็นมืออีโอดี.นปพ.ชั้นเยี่ยมของพื้นที่ที่สูญเสีย ซึ้งก่อนนั้นต้องสูญเสียอีโอดี ของทหารบกและทหารเรือ

"อีโอดี กลุ่มหมวดแชน เป็นเจ้าหน้าที่ชั้นเยี่ยมของพื้นที่ที่สูญเสียไป  วิเคราะห์ได้ว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมีเป้าหมายชัดเจนต้องการสังหารเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากขณะนี้ อีโอดีชั้นยอดเยี่ยม  จิตใจกล้าหาญ มุ่งมั่นทำงาน เสียสละ  มีอยู่ในภาวะจำกัด  ซึ่งกลุ่มก่อความไม่สงบวิเคราะห์ได้ว่ากำลังอยู่ในภาวะขาดแคลน จึงมีเป้าหมายกำจัดอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เป็นอุปสรรคกับทางการในการเก็บกู้ระเบิด  และง่ายต่อการปฏิบัติการของกลุ่มก่อความไม่สงบ"เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวความมั่นคง ระบุ

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวความมั่นคง  ระบุอีกว่า การใช้ระเบิดแสวงเครื่องสังหารชุดกลุ่มอีโอดีหมวดแชน ใช้ยุทธวิธีย้อนยุคโดยระเบิดแสวงเครื่องประเภทสะดุดและเหยียบ

  ด้วยการล่อเป้าให้เข้ามาทำลายระเบิดแสวงเครื่องที่ใช้คลื่นวิทยุ โทรศัพท์มือถือ แต่ระบบถูกตัด  ขณะที่กลุ่มอีโอดี กำลังเข้าคลำเส้นสายไฟฟ้าตัวชะนวนระเบิดไปตามสายอีกลูกหนึ่งที่ทำเป็นตัวล่อ แล้วไปสะดุดและเหยียบระเบิดเอาอีกลูกหนึ่ง จึงเกิดเหตุระเบิดทำให้เสียชีวิตทันที

ทั้งนี้วิธีการนี้ในอดีต โจรจีนคอมมิวนิสต์(จคม.)ได้นำมาใช้ปฏิบัติการสังหารเจ้าหน้าที่มาแล้วนับว่าเป็นยุทธวิธีย้อนยุคจึงให้เจ้าหน้าที่พิจารณาอย่างรอบคอบ นอกจากระเบิดแสวงเครื่องที่ใช้คลื่นวิทยุ โทรศัพท์  สายไฟช๊อต  และระเบิดเวลาตั้งด้วยนาฬิกา ก็ยังมีระเบิดสะดุดและเหยียบด้วย ที่ซ่อนรูปเอาไว้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวความมั่นคง ประเมินว่า  ชุดลักลอบวางระเบิดอีโอดี นปพ.ชุดนี้ มีเป้าหมายสังหารกลุ่มหมวดแชนโดยเฉพาะ

ซึ่งเป็นมือชั้นเยี่ยมของกลุ่มก่อความไม่สงบ และพื้นที่เกิดเหตุเป็นเขตอิทธิพลของนายอาแว  แฆแหละ   ระดับแกนนำคนสำคัญของกลุ่มก่อความไม่สงบ  ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านอาวุธ  สงครามกองโจร  โดยผ่านสมรภูมิรบในประเทศอัฟกานิสถานมา   แล้วนอกนั้นยังเป็นผู้นำทางด้านจิตวิญญาณด้วย


เผยชุดอีโอดีตกเป็นเป้าสังหาร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์