เผยคลิปปริศนาคล้ายผีเปรตในเหมืองแร่สุราษฎร์

วานนี้ (14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านพื้นที่ ม.1 ต.คลองปราบ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี

ผู้จัดการเหมืองแร่ยิบซั่มแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายสุราษฎร์-บ้านส้อง อ.บ้านนาสาร ได้ถ่ายภาพวิดีโอคลิปมือถือติดภาพประหลาดลักษณะคล้ายผีเปรตเอาไว้ได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ จากการสอบถามนายชูเกียรติ ชูมณี ผู้จัดการเหมืองแร่ดังกล่าว ได้นำภาพคลิปที่ถ่ายไว้ได้ออกมาเปิดพิสูจน์ให้ผู้สื่อข่าวดู จากการตรวจสอบพบว่าภาพคลิปดังกล่าว เป็นภาพภายในเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ ลึกประมาณ 50 เมตร เป็นภาพเงาดำ ลักษณะคล้ายผู้หญิง รูปร่างสูงใหญ่ ยืนอยู่กลางเหมือง และมีรถบรรทุกสิบล้อขับผ่านส่วนของขาทั้งสองข้างของร่างดังกล่าว มีความยาว 42 วินาที

นายชูเกียรติ เล่าว่า ภาพคลิปดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย ไม่ทราบรุ่น ซึ่งคนที่ถ่ายภาพนี้เอาไว้ได้ชื่อนายช้าง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง

ทำหน้าที่คนขับรถแบ็กโฮในเหมืองแร่ดังกล่าว นายช้างหลังจากถ่ายภาพเอาไว้ได้ และนำมาให้ตนดูแล้วก็ได้หนีหายไป โดยไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหนไม่สามารถติดต่อได้ โดยนายช้าง เล่าให้ฟังว่าคลิปดังกล่าว ถ่ายได้จากภายในขุมเหมือง เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าวันพระใหญ่ ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นเวลาพลบค่ำ สังเกตเห็นดวงไฟขนาดใหญ่ลอยพวยพุ่งขึ้นจากขุมเหมือง ก่อนจะกลายเป็นลักษณะคล้ายควันไฟหรือฝุ่นละอองขนาดใหญ่ เห็นเป็นร่างเป็นผู้หญิงสูงใหญ่ ร่างดำ ยืนอยู่ ลักษณะน่ากลัว จึงใช้โทรศัพท์มือถือกดถ่ายภาพเอาไว้ โดยครั้งแรกสามารถถ่ายไว้ได้ 42 วินาที

นายชูเกียรติ เล่าต่อว่า หลังจากถ่ายครั้งแรกได้ นายช้าง ยังไม่เชื่อสายตาตนเองกับภาพที่เห็น จึงพนมมือเหนือหัวอธิฐานว่า หากภาพที่เห็นปรากฏเมื่อสักครู่มีจริง ขอให้ปรากฏตัวให้ตนถ่ายภาพไว้ได้อีกครั้ง

ปรากฏว่าครั้งที่สองถ่ายไปได้เพียง 15 วินาที ระหว่างที่ถ่ายภาพอยู่ ร่างประหลาดคล้ายกับกำลังเดินเข้ามาหา ทำให้นายช้างตกใจกลัว รีบกลับบ้านพักทันที และเก็บเรื่องเงียบเอาไว้เพียงคนเดียว ไม่กล้าได้นำเรื่องดังกล่าวหรือภาพถ่ายมาบอกเล่าให้ใครฟัง เพราะความเชื่อของคนโบราณเชื่อว่าหากใครเห็นผีเปรตนำเรื่องไปเล่าให้ใครฟังก็จะกลายเป็นผีเปรต แต่ต่อมานายช้าง รู้สึกไม่สบายใจ จึงนำเรื่องราวมาเล่าให้ตนฟัง พร้อมกับนำภาพมาให้ตนเก็บไว้ แต่เรื่องรู้ถึงหูคนงานอื่นๆ ต่างพากันมาขอดูภาพ และตื่นตกใจกลัวกันไปหมด เรื่องราวจึงถูกนำไปพูดลือไปทั่ว

ผู้จัดการเหมืองแร่ผู้เก็บภาพถ่ายปริศนานี้เอาไว้ กล่าวด้วยว่า ได้ทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแผ่เมตตาให้กับผู้ที่ปรากฏให้เห็น

และอยากจะให้ผู้เชี่ยวชาญมีความรู้ นำภาพดังกล่าวไปตรวจสอบว่าเป็นภาพที่ถ่ายติดเกิดจากสาเหตุใด เพราะขณะนี้คนงานขวัญผวากันไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้นำคลิปดังกล่าวมาเปิดดูอีกครั้งอย่างละเอียด โดยมีคนที่ทราบข่าวมาร่วมดูด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่าคล้ายกับเป็นรอยคราบเปื้อนกระจกรถ เหมือนเป็นรอยมูลนกมากกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์