เผยคนกรุงป่วยเพิ่มขึ้น เหตุไม่ป้องกัน

เผยคนกรุงป่วยเพิ่มขึ้น เหตุไม่ป้องกัน

นางมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สำนักการแพทย์ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกทม. และโรงพยาบาลในสังกัด

ร่วมกันจัดงานมหกรรมสุขภาพ ครั้งที่ 3 ในระหว่างวันที่ 13-15 ม.ค.55 โดยจะเริ่มตั้งแต่ 10.00-20.00 น. ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค โดยภายในงานจะมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการสำนักการแพทย์ การตรวจสุขภาพ การตรวจคัดกรองโรคทั่วไป ทั้งนี้จะเน้นการดูแลสุขภาพของตนเองหลังน้ำท่วม รวมถึงการป้องกันโรคที่เกิดจากน้ำท่วม โดยเฉพาะการบริการด้านสุขภาพจิตสายด่วนคู่ใจ 1646 ที่มีให้บริการ ให้คำปรึกษาเบื้องต้น ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนั้นได้ระดมนวัตกรรมทางการแพทย์และให้บริการตรวจสุขภาพฟรี และเพื่อเป็นการต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ
 
จึงเปิดบริการให้คำปรึกษาและตรวจสุขภาพสำหรับเด็ก ๆ บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลจำนวน 1,000 โด๊ต อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ผู้ป่วยในกรุงเทพฯ มีเพิ่มมากขึ้นทุกปี แม้จะมีการรักษาด้านการแพทย์มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่คนยังไม่ค่อยรู้จักการป้องกันโรค จะใช้วิธีการรักษามากกว่า จึงอยากให้คนกรุงเทพฯตระหนักถึงการดูแลสุขภาพร่างกายเป็นสำคัญ ให้มีร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งแม้จะมีเงินหรือค่าใช้จ่ายในการรักษาน้อยลงด้วยบัตร 30 บาท แต่เมื่อป่วยจะเสียโอกาสในหลายด้าน ทั้งเสียเวลา เสียเงิน เสียสุขภาพ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์