เผย10ถนนกรุงเทพฯฝุ่นเกินมาตรฐาน

ที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) วันที่ 16 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเสวนาเรื่อง “คุณภาพชีวิตคนเมือง...กับผู้ว่าฯกทม.คนใหม่” ในโอกาสวัน Car free day 2008”

โดย รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผอ.สำนักรณรงค์และสื่อสารสาธารณะเพื่อสังคม กล่าวว่า ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ ที่สำรวจคุณภาพอากาศในกรุงเทพฯ ปี 50 โดยการตรวจฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอนพบ 10 ถนน ที่เกินค่ามาตรฐาน คือ 1.ราชปรารภ 2.สุขุมวิท 3.อาจณรงค์ 4.บำรุงเมือง 5.สาธุประดิษฐ์ 6.หลานหลวง 7.เยาวราช 8.พิษณุโลก 9.สุขาภิบาล 1 และ 10.ถนนพระรามที่ 1 ส่วนสถานการณ์เสียง พบถนนที่มีระดับเสียงเกินมาตรฐานทุกวัน คือเกิน 70 เดซิเบล คือ ถนนอินทรพิทักษ์ และถนนตรีเพชร ส่วนถนนที่การจราจรหนาแน่นที่มีเสียงเกินมาตรฐาน 3 อันดับ คือ 1.ตากสิน 2.สุขุมวิท 3.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 
 
ด้าน ดร.เจษฏ์ โทณะวณิก คณบดี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนใดพูดถึงนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมืองอย่างชัดเจน

ด้วยการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และลดภาวะโลกร้อน และไม่มีใครกล้าพูดว่า ประชาชนต้องทำอะไรบ้าง เพราะการแก้ปัญหาไม่อาจทำเพียงลำพัง ประชาชนต้องร่วมด้วย เรื่องที่ผู้ว่าฯกทม. ควรเร่งทำเป็นลำดับต้น ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต คือ 1.สร้างงาน อาชีพให้ประชากร 2.สร้างสิ่งแวดล้อม เช่น สวนสาธารณะ ที่พักผ่อน 3.ปรับความคล่องตัวบนถนน เน้นความปลอดภัย ลดปริมาณการใช้รถส่วนตัว 4.แก้ปัญหามลพิษ เช่น ขยะ สิ่งปฏิกูล ไม่ใช่แค่กำหนดเวลาการเก็บ แต่ต้องหาวิธีลดขยะในครัวเรือนด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์