เผย “เพลิน” เป็นตัวถ่วงของแมคเคนมากกว่าช่วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (3 พ.ย.) ถึงผลสำรวจของซีเอ็นเอ็นล่าสุดระบุว่า มีคนอเมริกันจำนวนมากที่เห็นว่า นางซาราห์ เพลิน ไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะทำหน้าที่เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

แทนที่นายจอห์น แมคเคน ในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติฉุกเฉิน โดยคนอเมริกันที่เห็นทำนองนี้มีถึง 57% เพิ่มขึ้นจากเดือนกันยายนถึง 8 จุด และอีก 53% ยังเห็นว่า นางเพลินมีความเห็นไม่ตรงกับนายแมคเคน ในหลายประเด็นที่สำคัญ เป็นตัวเลขที่สูงขึ้นจากผลสำรวจเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำผลสำรวจของซีเอ็นเอ็น ยังกล่าวว่า เมื่อครั้งที่มีการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันช่วงต้นเดือนกันยายน ในเวลานั้น ยังมีคนหนุนนางเพลินอย่างท่วมท้น

และถ้าสมมติมีการเลือกตั้งรองประธานาธิบดีแยกต่างหากออกมา ก็จะมีคนอเมริกันถึง 53% ที่จะลงคะแนนให้นางเพลิน แทนที่จะเป็นนาย โจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต แต่ผลสำรวจล่าสุดกลับพบว่า ผู้ที่จะเทคะแนนให้นายไบเดน กลับมีมากกว่านางเพลินถึง 12 จุด

ทั้งนี้ หากลองวัดแต้มกันจริงๆ ระหว่างนายบารัค โอบามา กับนายจอห์น แมคเคน โดยที่ไม่ต้องมีคู่สมัครชิงรองเก้าอี้ประธานาธิบดีมาเกี่ยวข้องด้วย


พบว่า นายแมคเคนจะมีคะแนนไล่หลังนายโอบามา เพียงแค่ 4 จุดเท่านั้น แต่พอมีนางเพลินมาประกบคู่ด้วย กลับทำให้นายแมคเคนมีคะแนนไล่หลังนายโอบามา ห่างออกไปเป็น 6 จุด สะท้อนให้เห็นว่า นางเพลินถือเป็นตัวถ่วงคะแนนของนายแมคเคนอย่างเห็นได้ชัด เพราะคะแนนอีก 2 จุด ที่เพิ่มเข้ามา อาจเป็นตัวชี้เป็นชี้ตายได้ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐก็เป็นได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์