เผย 10 อันดับถนนยอดติด พระราม 9 สาทรใต้ ดินแดง

"วิเชียร" สั่งนครบาลเดินหน้าโครงการตามแนวพระราชดำริ พร้อมเผย 10 อันดับถนนยอดติด มี พระราม 9 สาทรใต้ ดินแดง บำรุงเมือง ลาดพร้าว...  

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า วันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ได้ประชุมมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัด โดยในส่วนของ บช.น.ให้เดินหน้าโครงการตามแนวพระราชดำริ ซึ่งมีหลายโครงการอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะโครงการตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริ โดย ตร.จะให้การสนับสนุนด้านกำลังพล ยานพาหนะ ตลอดจนงบประมาณในการดำเนินการให้เกิดรูปธรรม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานโครงการตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริ เริ่มตั้งแต่ปี 2540 ถึงปัจจุบัน สรุปดังนี้ การบริการนำผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จำนวน 8,253 ราย การบริการช่วยเหลือผู้คลอดฉุกเฉิน จำนวน 86 ราย การบริการนำหญิงใกล้ คลอดส่งโรงพยาบาลจำนวน 2,134 ราย ช่วยเหลือรถจอดเสีย จำนวน 5,647 ราย และดำเนินการเกี่ยวกับรถที่เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 4,053 ราย ช่วยเหลือปลดล็อกเบรกรถ จำนวน 611 ราย การเป็นวิทยากร จำนวน 49 ครั้ง และการช่วยเหลือตามภารกิจอื่นๆอีก จำนวน 192 ราย รวมผลการปฏิบัติ 21,025 ครั้ง  

พล.ต.ต.ภาณุกล่าวว่า สำหรับสภาพการจราจรในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะนี้มีปัญหาติดขัดเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีโครงการก่อสร้างเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกเกือบทุกวัน จากข้อมูลการสอบถามและร้องเรียนผ่านศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หมายเลข 1197 สูงขึ้นจากเดิมเฉลี่ยประมาณ 3,000-4,000 รายต่อวัน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่จะสอบถามเส้นทาง สภาพการจราจร และปัญหารถติด ซึ่งถนนที่มีการร้องเรียนรถติดมากเป็นประจำทุกวัน 10 อันดับ ได้แก่ พระราม 9, สาทรใต้, ดินแดง, บำรุงเมือง, ลาดพร้าว, เกษตร-นวมินทร์, ประชาธิปก, พญาไท, พระราม 4 และพรานนก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์