เป็นเกียรติแก่วงตระกูล ในหลวงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 3 นายทหาร

เป็นเกียรติแก่วงตระกูล ในหลวงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 3 นายทหาร


ภายหลังจากเจ้าหน้าที่นำร่างของนาวาอากาศตรีพสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน เรืออากาศเอกอลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน และพันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ ทหารทั้ง 3 นายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณสถานีโทรคมนาคมในหุบเขาชะเมา ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ขณะปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศส่งสิ่งอุปกรณ์ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา มาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 โดยกองทัพอากาศได้จัดกองทหารเกียรติยศ 1 กองร้อย รอรับอย่างสมเกียรติ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

ในวันนี้ (29 มิ.ย.) เวลา 16.00 น. ได้เคลื่อนศพนายทหารทั้ง 3 ออกจากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชไปฌาปนสถานกองทัพอากาศ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน จากนั้น 16.45 น. เคลื่อนศพขึ้นตั้งยังศาลาทักษิณาประดิษฐ์ หรือศาลาใหญ่ และในเวลา 17.00 น.จะมีพิธีรดน้ำศพ จากนั้นเวลา 18.00 น. จะเป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ 18:30 น. พิธีสวดพระอภิธรรม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศหีบทองประกอบศพ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัวนายทหารทั้ง 3 นาย

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.เกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ เชิญพวงมาลาไปวางหน้าหีบศพนายทหารที่เสียชีวิต

ทั้งนี้ กองทัพอากาศจะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมทุกวัน เป็นเวลา 7 คืน และมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 7 กรกฎาคม เวลา 16.00 ณ เมรุ 1 ฌาปนสถานกองทัพอากาศ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน

พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และภริยา มาร่วมพิธี และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายทหารทั้ง 3 นาย ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นตัวแทนกระทรวงกลาโหม มาร่วมพิธีด้วย

ขณะที่ นางเพียงใจ จันทร์กระจ่าง มารดาของเรืออากาศเอกอลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของครอบครัวจันทร์กระจ่าง และอีกสองครอบครัว และรู้สึกภาคภูมิใจในตัวบุตรชายที่ได้ทำหน้าที่อย่างสมเกียติและสมศักดิ์ศรีจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต หากพูดกับบุตรชายได้ ก็อยากจะบอกว่าพ่อและแม่ภูมิใจในตัวลูกมาก


Cr.สำนักข่าวไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์