เปิดใช้ฟรีมอเตอร์เวย์ช่วงสงกรานต์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 เม.ย. นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบ

ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์สาย 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ และทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์สาย 9 วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯด้านตะวันออกตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 10  ถึง 12.00 น. วันที่ 16 เม.ย. โดยเปิดด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางให้ผู้ใช้เส้นทางฟรีทั้ง 4 ด่าน ได้แก่ ด่านลาดกระบัง พานทอง ทับช้าง และด่านธัญบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
ด้าน พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ รอง ผบก. ทล. ในฐานะโฆษกตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 10-16 เม.ย. บก.ทล. ขอเชิญพี่น้องประชาชนที่เดินทางไกลออกต่างจังหวัด

เมื่อเกิดอาการเมื่อยล้า เหน็ดเหนื่อย หรือง่วงนอน หยุดรถแล้วแวะยังสถานีตำรวจทางหลวง (ส.ทล.) ทั้ง 37 แห่งทั่วประเทศเพื่อรับบริการสิ่งอำนวยความสะดวกตั้งแต่การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ ห้องน้ำห้องสุขา น้ำดื่ม ชา กาแฟ ลูกอม โดยบาง ส.ทล. ยังได้จัดบริการนวดฝ่าเท้าอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเอกสารแผนที่ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ไว้บริการอีกจำนวนมาก และในปีนี้ ทล.บริการเครื่องดื่มกาแฟ พร้อมแจกแก้วกาแฟให้ด้วย โดยเป็นแก้วกาแฟยี่ห้อ “Highway Police Coffee” ให้เก็บไว้เป็นที่ระลึก และบรรจุในถุงสวยงาม ร่วมโครงการ “ชื่นใจตำรวจทางหลวง” ให้แขวนในรถด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์