เปิดใจ‘น้องติ้ง’พริ้ตตี้สาวขายไก่ย่างสุดฮอตเมืองสกลฯ

เปิดใจ‘น้องติ้ง’พริ้ตตี้สาวขายไก่ย่างสุดฮอตเมืองสกลฯ

เปิดใจ‘น้องติ้ง’พริ้ตตี้สาวขายไก่ย่างสุดฮอตเมืองสกลฯ ยันทำงานเก็บเงินก็เพื่อแม่


 เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งกรณีมีแม่ค้าขายไก่ปิ้ง ในจ.สกลนครที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์

ด้วยความน่ารักและนอกจากขายไก่ปิ้งแล้วยังรับงานอาชีพเสริมเป็นพริตตี้ตามงานแสดงสินค้าต่างๆ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 1394/16 ซอยปิ้งไก่ ถนนสุขเกษม ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร พบน.ส.นฤมล ยาสาไชย หรือน้องติ้ง อายุ 27 ปี กำลังหนีบไก่เตรียมปิ้งอย่างคล่องแคล่ว

 สอบถามน.ส.นฤมล หรือน้องติ้ง เผยว่า ตนอยู่กับครอบครัวทั้งหมด 4 คน มีแม่ และพี่ชาย 2 คน ตนเป็นคนสุดท้อง
 
จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เอกคอมพิวเตอร์ จากม.ราชภัฏสกลนคร  ทั้งนี้ครอบครัวก็ยึดอาชีพปิ้งไก่ขายส่งในตลาดเมืองสกลนคร ก็ช่วยเหลือครอบครัวมาตลอด จนกระทั่งมาเมื่อ3 เดือนก่อนที่คุณพ่อเสียไปก็ทำให้ครอบครัวมีปัญหาเรื่องการค้าขายบ้างในช่วงแรก เพราะขาดเสาหลัก แต่แม่กับพี่ๆก็ช่วยกันทำงานอย่างหนักจนผ่านพ้นวิกฤตมาได้ 
 น้องติ้ง กล่าวอีกว่า ระหว่างนั้นก็มีเพื่อนที่เรียนหนังสือในกลุ่มเดียวกัน ชักชวนไปทำงานเป็นพริ้ตตี้ ก็ปรึกษาคุณแม่
 
ก็บอกว่าไม่ห้าม เพราะถือเป็นงานสุจริต อีกทั้งเป็นการหารายได้ช่วยครอบครัวก็เลยรับงาน โดยงานแรกได้ค่าตัว 1,500 บาท เมื่อได้มาก็เอาเงินมาให้แม่ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ปัจจุบันถ้าไม่มีงานพริ้ตตี้ ก็จะมาทำหน้าที่เสียบไก่ทุกวันเหมือนปกติ 

 น้องติ้ง กล่าวอีกว่า งานพริตตี้ หลายคนมองในทางไม่ค่อยดี แต่ตนมองว่าไม่ได้เสียหายอะไร มันเป็นอาชีพหนึ่งเท่านั้น เมื่อทำหน้าที่จบเราก้มาทำงานที่บ้านต่อไป

 “เมื่อก่อนนั้นคนในละแวกใกล้เคียงก็มองในทางที่ไม่เหมาะ แต่พอนานเข้าเขาก็รู้ว่างานแบบนี้ ไม่มีอะไร อยู่ที่ตัวคน ขอให้มีรายได้ นอกจากนั้นก็ได้หาข้าวเกรียบมาทอดเพื่อขายส่งในตลาดด้วยก็ทำให้มีรายได้เพิ่ม มองว่าไม่ได้เสียหาย เพราะเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว ส่วนค่าแรงงานในบ้านที่ทำไก่จากแม่ทุกคนได้รับกัน แต่หนู ไม่รับกับแม่ เพราะอยากให้แม่เก็บไว้ใช้ ตนเองเมื่อไปรับจ้างเป็นพริตตี้มาก็จะให้แม่ ใครจะว่าอย่างไรก็ช่างถือว่าเป็นอาชีพสุจริต และเมื่อได้เงินก็ให้แม่อยากให้แม่สบาย เพราะแม่ลำบากมามากแล้ว  เท่านี้ก็พอใจแล้ว”น้องติ้งเผย 

ส่วนที่มีคนถามว่าอายุมากแล้วจะแต่งงานเมื่อไหร่ น้องติ้งบอกว่า ตอนนี้ยังไม่มีในจิตใจ เพียงแต่อยากหาเงินช่วยแม่เท่านั้น ตอนนี้ทำงานก่อน “น้องติ้งกล่าว

 ขณะที่นางแต ยาสาไชย อายุ 55 ปี คุณแม่น้องติ้ง กล่าวว่า น้องติ้ง เป็นคนสวยหน้าตาดี น่ารักตั้งแต่เด็ก ชอบแต่งตัวสวยๆงาม ๆ  ทำงานช่วยพ่อแม่มาตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนประหยัด ไม่ฟุ่มเฟื่อยทำงานได้เงินมาก็ให้แม่ เสียดายพ่อตายก่อน แต่น้องติ้งยังน้อย แต่ก็สู้ชีวิต ภูมิใจกับลูก บอกลูกเสมอว่างานอะไรก็ทำได้ ขอให้เป็นงานบริสุทธิ์ ทำได้ ส่วนเรื่องครอบครัวน้องยังไม่คิดขอทำงานก่อน และตนเองก็ไม่บังคับเพราะเป็นลูกสาวคนเดียว ชอบงานแบบนี้ก็ทำ ทำได้ทั้งสองอย่าง สำหรับน้องติ้งนั้นก็ให้เขาทำงาน เก็บเงิน ส่วนใหญ่ได้มาก็จะมาฝากไว้กับตน  ตนก็เก็บไว้ให้ ส่วนงานนั้นน้องเป็นคนเลือกเอง ว่าจะไปที่ไหนหรือเท่าไร  

เปิดใจ‘น้องติ้ง’พริ้ตตี้สาวขายไก่ย่างสุดฮอตเมืองสกลฯ


เปิดใจ‘น้องติ้ง’พริ้ตตี้สาวขายไก่ย่างสุดฮอตเมืองสกลฯ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์