เปิดใจหญิงในคลิปร่ำไห้วันสวรรคต ลุยฟ้องทีวีออสซี่ดูถูกคนไทย

เปิดใจหญิงในคลิปร่ำไห้วันสวรรคต ลุยฟ้องทีวีออสซี่ดูถูกคนไทย

วันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวิริศรา ทับทิมทอง อายุ 60 ปี อดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นหญิงที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์ที่ถูกรายการของสถานีโทรทัศน์ของออสเตรเลียนำไปล้อเลียน เปิดใจ.. ไม่พอใจที่ถูกละเมิดสิทธิ ถูกดูถูก ยืนยันจะเดินหน้าฟ้องรายการดังกล่าวอย่างเต็มที่


คุณวิริศรา เปิดเผยกับ "ข่าวสดออนไลน์" ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นคืนวันที่พระบาทสมเด็จพระพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศสวรรคต ตอนนั้นเสียใจมาก วันต่อๆ มา ก็เริ่มมีเพื่อนส่งคลิปดังกล่าวมาให้ดูเยอะมาก จนแทบไม่ได้นอน ต่อมาจึงได้เห็นรายการของออสเตรเลียนำคลิปนี้ไปพูดจาในทำนองล้อเลียน
"รู้สึกโมโห คลิปนี้ไม่ได้ดูถูกเราคนเดียว แต่เหมือนดูถูกผู้หญิงไทยทั่วประเทศ มันไม่ควรทำแบบนี้ เอาเรื่องความเสียใจมาทำเป็นเรื่องตลก นั่งหัวเราะทั้งรายการ" คุณวิริศรากล่าวด้วยว่า ถ้าฟ้องได้ก็จะฟ้องเลย หากได้ค่าเสียหายจะนำเงินทั้งหมดเข้ามูลนิธิชัยพัฒนาของในหลวง

"ขั้นแรกจะให้น้องไปติดต่อยื่นหนังสือทางสถานทูตออสเตรเลีย ให้สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวขอโทษ อยากให้ออกมาขอโทษโดยตรง มีหนังสือส่งมาโดยตรง"

คุณวิริศรากล่าวว่า แม้เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ แต่การนำเรื่องความเสียใจมาเป็นเรื่องตลกเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ถือว่าละเมิดสิทธิ ยิ่งได้อ่านคอมเมนต์หลายๆ คน ในเว็บไซต์ต่างๆ ยิ่งเสียใจ เพราะมีบางคนบอกว่า ตนไม่น่าจะได้อ่านหรอก

 

ทั้งนี้ คุณวิริศรา ยังเผยว่า ตอนนี้สถาพจิตใจของตนเริ่มดีขึ้น แต่หลายครั้งยังมีความรู้สึกตื้อๆ นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า เผื่อเป็นการถวายอาลัย ยังเลื่อนงานฉลองแต่งงานของลูกของตนไปเป็นเดือนก.พ. ปีหน้า อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์