เปิดใจลีลาวดี!! ศิษย์เอกธรรมกาย โอด ม.44 เหมือนโดนเหยียบยอดอก!!(มีคลิป)

เปิดใจลีลาวดี!! ศิษย์เอกธรรมกาย โอด ม.44 เหมือนโดนเหยียบยอดอก!!(มีคลิป)

ลีลาวดี วอนเลิกใช้ มาตรา 44 แล้วหันหน้ามาปรองดอง พร้อมยืนยันว่าพระธัมมชโยนั้นอาพาธจริง แต่ท่านไม่ได้พูดว่าท่านขยับไม่ได้ แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายในวันนั้น และย้ำไม่เคยคิดฆ่าตัวตายตามที่แชร์กันในโลกออนไลน์

ลีลาวดี วัชโรบล ศิษย์เอกของวัดพระธรรมกาย ที่เป็นศิษย์มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 ได้เปิดใจ ในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว หลังจากมีการมองว่าศิษยานุศิษย์อยากจะจุดชนวนเพื่อให้เกิดการปะทะกัน และยกระดับโค่นล้ม คสช.นั้น เธอบอกว่า หลังจากได้มีการประกาศมาตรา 44 ออกมานั้น เท่ากับเป็นการเหยียบยอดอกของลูกศิษย์ธรรมกายทั้งโลก การที่ใช้อำนาจรัฐออกมากดขี่กับศาสนสถานที่ชาวพุทธให้การเคารพกราบไหว้ และใช้มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโย ในเมื่อต้องการใช้กฎหมายเข้าไปตรวจค้น วัดพระธรรมกายก็เปิดโอกาสให้ดีเอสไอ ทหาร ตำรวจ ที่ไปจำนวนหลายพันนาย ก็ได้เข้าไปค้นเกือบทุกตึกแล้ว

ลีลาวดี บอกต่อว่า เชื่อว่าตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นหมดแล้วและมีลายเซ็นมาแล้ว เพราเขาค้นทีเดียว 9 กองร้อย เราก็ลุ้นตามไปกับสื่อมวลชนที่ถ่ายทอดจากเฟซบุ๊กไลฟ์ และเมื่อค้นแล้วไม่มีเราก็โล่งใจ จากนั้นมีการเข้าไปซีนเอาป้ายไปติดว่าอายัด เพื่อไม่ให้พระ อุบาสก อุบาสิกา ทำให้เราเกิดคำถามว่า จะนำพระจำนวน 3-4 พันรูป ไปไว้ที่ไหนและใครที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกจากวัด ซึ่งทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับวัดทั้งนั้นเพราะถวายปัจจัยเพื่อหวังว่า จะได้มีสถานที่ปฏิบัติธรรมให้ลูกให้หลาน

เมื่อถามว่าในช่วงนี้เป็นช่วงพิเศษเป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมายในการนำตัวผู้ต้องหาตามกฎหมายมาดำเนินคดีนั้น ทำไมไม่สามารถจึงไม่ละเว้นการปฎิบัติธรรมในช่วงนี้ โดย ศิษย์เอกวัดพระธรรมกาย รายนี้ บอกว่า นี่คือเรื่องของสิทธิมนุษยชน และจะให้พระ 3-4 พันรูปไปไหน และหากมองย้อนไปคดีของพระธัมมชโยนั้นคือคดีฟอกเงิน ซึ่งผิดหรือไม่ผิดยังไม่รู้ แต่ที่โดนหมายจับเพราะว่าดีเอสไอนั้นไม่ได้เข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาในวัด เนื่องจากเราบอกว่า หลวงพ่อป่วยอาพาธ แต่ทำไมไม่เข้าไปตั้งแต่ตอนนั้น เราเคยให้เขาเข้ามาตรวจหลวงพ่อ แต่มันเลยจุดนั้นมาแล้ว จนเกิดความระแวงขึ้น

"รวมทั้งเรื่องที่เรากังวลคือ ถ้าพระธัมมชโยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วจะให้ประกันตัวหรือไม่ เพราะในอดีตก็มีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว เราเชื่อว่าคดีของพระธัมมชโยนั้นเป็นคดีฟอกเงิน ไม่ได้กระทำอันตรายร้ายแรงต่อแผ่นดิน ไม่ได้ไปฆ่าคนตาย หากมอบตัวเราเชื่อว่าถูกจับสึกแน่นอน ตอนนี้ไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม"

 

ชมคลิปกด้านล่าง
VVV
VV
VV
V

 



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์