เปิดใจรองเจ้าอาวาสเตะก้านคอพระลูกวัด

หลังฮือฮาคลิปเดือดรองเจ้าอาวาสเตะก้านคอพระลูกวัด ขณะนั่งนับเงินปัจจัย ล่าสุด ชูวิทย์มีเรื่องเล่ากับชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปติดตามทำข่าวที่วัดช่องลม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด นนทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหลวงปู่เสนาะ เจ้าคณะตำบลบ้านใหม่ ได้เดินทางมาที่วัด และได้เชิญทั้งเจ้าอาวาส และพระคู่กรณีทั้งสองรูปมาพูดคุยสอบถามถึงเหตุการณ์ในคลิป หลังจากพูดคุยเสร็จแล้ว เจ้าคณะตำบลก็เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า พระทั้ง 2 รูป มีการขอขมากันเรียบร้อย และไม่ต้องการจะชี้แจงใดๆอีก

อย่างไรก็ตาม พระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ทับทิมเทศ เจ้าอาวาสวัดช่องลม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 19.00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอนเกิดเหตุพระในวัดกำลังช่วยกันนับเงินปัจจัยที่ญาติโยมมาทำบุญในงานวันลอยกระทง โดยพระคู่กรณีสองรูปที่ปรากฏในคลิป ฝ่ายที่เตะเป็นรองเจ้าอาวาส ชื่อพระปลัดสมพร ม่วงรุ่ง ส่วนรูปที่ถูกเตะ ชื่อพระพรศักดิ์ ญาณจินดา ทั้งสองรูปมักจะชอบเย้าแหย่ถกเถียงกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงกับมีเรื่องบาดหมางอะไร

ส่วนสาเหตุของเรื่องในคลิป มาจากการที่พระปลัดสมพร บอกให้พระพรศักดิ์นับเงิน แล้วพับรวมกันแบ่งเป็นปึกย่อย แต่พระพรศักดิ์ไม่ฟัง มีการถกเถียงกัน จนพระปลัดสมพรบันดาลโทสะ เตะก้านคอพระพรศักดิ์ตามปรากฎในคลิป แต่ก็ไม่ได้บาดเจ็บรุนแรง หลังจากล้มลงไป ก็ยังลุกมานับเงินต่อได้ หลังเกิดเหตุ พระทั้งสองรูปก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ติดใจเอาความใดๆอีก โดยหลังจากนี้จะต้องให้พระปลัดสมพร มาขอขมาพระพรศักดิ์อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าพระผู้ใหญ่รูปอื่นๆต่อไป

พระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ทับทิมเทศ ยังบอกอีกว่า คลิปที่ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ น่าจะเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดี ต้องการให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง คาดว่าเป็นฝีมือของคนในวัด เพราะนำคลิปมาจากกล้องวงจรปิดของวัด ซึ่งเรื่องนี้ คนในวัดจะต้องติดตามหาตัวกันต่อไป

หลังจากที่พระคู่กรณีทั้งสองรูป เข้าพูดคุยกับเจ้าคณะตำบลเสร็จแล้ว ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดก็ได้เชิญพระทั้ง 2 รูป ไปดำเนินการทางกฎหมายที่โรงพัก เบื้องต้นพระทั้ง 2 รูป ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกัน ตำรวจจึงลงโทษปรับพระปลัดสมพร ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยไม่เป็นอันตรายแก่กาย ปรับ 1,000 บาท ก่อนที่พระทั้งหมดจะออกจากห้องสอบสวนมา แล้วรีบขึ้นรถออกไปทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ

ทีมข่าวยังลงพื้นที่ พูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบวัด ได้พูดคุยกับ นายบี(นามสมมติ) เปิดเผยถึงพฤติกรรมของพระปลัดสมพรว่า เหตุการณ์ในคลิปไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้พระปลัดสมพรเคยมีเรื่องทำร้ายร่างกายพระในวัด จนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว หรือแม้กระทั่งพระที่เป็นน้องชายแท้ๆของพระปลัดสมพรเอง ก็ยังเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จนพระน้องชายใช้มีดฟันศีรษะพระปลัดสมพรจนบาดเจ็บ

นายบี ยังบอกอีกว่า นอกจากเรื่องทะเลาะวิวาทแล้ว ก็ยังมีพฤติกรรมชอบชี้นิ้วสั่งพระรูปอื่นๆ หากจะขึ้นมาเป็นเจ้าอาวาส เชื่อว่าชาวบ้านจะต้องลุกขึ้นมาคัดค้านอย่างแน่นอน

ในขณะที่ชาวบ้านคนอื่นๆในพื้นที่ ก็บอกว่าได้เห็นคลิปแล้ว รู้สึกรับไม่ได้ไม่คิดว่าพระจะทำอะไรรุนแรงแบบนี้ อยากดำเนินการลงโทษถึงที่สุด


เปิดใจรองเจ้าอาวาสเตะก้านคอพระลูกวัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์