เปิดใจยายเขือม แก้วสุขหญิงชราผู้ส่งลองกองให้นายกฯตู่

เปิดใจยายเขือม แก้วสุขหญิงชราผู้ส่งลองกองให้นายกฯตู่

ไม่นานมานี้ โลกออนไลน์ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดน่ารักน่าประทับใจของคุณยายคนหนึ่งชาวนราธิวาสที่ส่งลองกองกว่า 400 ลังขึ้นกรุงเทพฯมาให้ประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมหาราชวัง

หนึ่งในลังลองกองนั้น คุณยายจ่าหน้าถึง "นายกฯลุงตู่" ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

งานนี้เรียกเสียงฮือฮากันทั้งเมือง พร้อมคำถามว่า คุณยายท่านคิดอะไรในใจ และแอบเอาใจช่วยว่า ลองกองลังนั้นจะถึงมือนายกฯไหมหนอ เพราะที่เขียนจ่าหน้านั้นมีแค่ชื่อผู้รับ แต่ไม่มีที่อยู่

คุณยายรายนี้ชื่อ "คุณยายเขือม แก้วสุข" วัย 70 ปี ชาวบ้านบาโงไอซา ม.8 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เธอเป็นคนริเริ่มชักชวนชาวบ้านเก็บลองกองเพื่อส่งมาให้ลูกหลานของในหลวง ร.9 ที่ท้องสนามหลวงได้ชิม โดยติดต่อผ่านกรมทหารพรานที่ 48 ในการรวบรวมลองกอง แพ็คลงกล่อง พร้อมจัดขึ้นรถไฟไปจนถึงหัวลำโพงถามว่า อะไรเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณยายเขือมต้องทำเช่นนี้?

"ในหลวงค่ะ" คุณยายคิดถึงในหลวงเสมอ ในหลวงเคยเสด็จมาเยี่ยมคุณยายที่บ้านหลังนี้ บ้านหลังนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำของคุณยายที่มีต่อในหลวง"

ระหว่างที่พูดคุณยายเอาแต่ร้องไห้ ก่อนพูดขึ้นมาประโยคหนึ่งว่า

"ยายคิดว่า ในหลวงสวรรคตเป็นเพียงความฝัน ให้คิดว่าในหลวงท่านยังอยู่" คุณยายกล่าวพร้อมพนมมือเหนือศีรษะ หันหน้าไปหาภาพในหลวงที่ติดไว้เต็มฝาบ้าน

ถามต่อว่า ทำไมถึงอยากส่งลองกองไปให้นายกฯลุงตู่ชิม?

"ชอบลุงตู่มาก เลยอยากส่งลองกองมาเป็นกำลังใจให้ลุงตู่ .. ลุงตู่สู้ๆ นายกฯสู้ๆ"

คุณยายได้แต่หวังลึกๆในใจว่าลองกองจากชายแดนใต้จะถึงมือลุงตู่ แต่นั้นก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะแกเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาๆ ไม่ได้รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่นำพาประสานงานให้

ใครจะเชื่อว่า ฝันของคุณยายเขือมจะเป็นจริง ...

 


เปิดใจยายเขือม แก้วสุขหญิงชราผู้ส่งลองกองให้นายกฯตู่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ต.ค. วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์รายงานว่า หลังจากในโลกโซเชียลแห่กันแชร์ภาพกล่องลองกอง ของคุณยายเขือมที่ส่งทางไปรษณีย์มาให้นายกฯลุงตู่ วันนี้พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับลองกองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมบอกด้วยว่า นายกฯชิมแล้ว ชมว่า อร่อยมาก และฝากเงินให้คุณยายด้วยเป็นค่าลองกองจำนวน 2 พันบาท โดยฝากให้ กอรมน.ภาค4 ส่วนหน้า ตามหาตัวคุณยาย เพื่อมอบเงินค่าลองกองให้ ล่าสุดทหารก็ไปตามหาคุณยายพบแล้ว

ด้านยายเขือมยิ้มแก้มปริ แถมยังฝากทหารพราน48 มาบอกนายกฯว่า "ดีใจ ที่นายกฯได้รับลองกองแล้ว เหตุผลที่ส่งลองกองให้เพราะนายกฯเป็นคนดี รักสถาบัน ปกป้องสถาบันฯ"

 


เปิดใจยายเขือม แก้วสุขหญิงชราผู้ส่งลองกองให้นายกฯตู่


เปิดใจยายเขือม แก้วสุขหญิงชราผู้ส่งลองกองให้นายกฯตู่


Cr.posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์