เปิดใจพระรอด! กับเคล็ดลับแคล้วคลาด นาทีเฉียดตาย หวิดโดนชนตอนบิณฑบาตร!

เปิดใจพระรอด! กับเคล็ดลับแคล้วคลาด นาทีเฉียดตาย หวิดโดนชนตอนบิณฑบาตร!

จากกรณีที่มีการเผยเเพร่คลิปวิดิโอขณะที่พระสงฆ์รูปหนึ่งซึ่งกำลังเดินอยู่ริมถนน ก่อนจะมีรถเก๋งสีเเดงวิ่งด้วยความเร็วเเละพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างทางทำให้รถจักรยานยนต์กระเด็นเข้าหาพระรูปดังกล่าวแต่ด้วยความที่พระมีสติจึงรีบกระโดดหลบอย่างรวดเร็วทำให้รอดหวุดหวิด จนมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปโดยระบุว่าเป็นพระรอดของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์
จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณร้านค้าแห่งหนึ่งใกล้ตลาดสดเทศบาลตำบลเชิงทะเล หมู่ที่ 1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยพระในคลิปดังกล่าว คือสามเณร วัดเชิงทะเล หรือวัดตีนเล ทราบชื่อภายหลังคือสามเณรไพวัลย์ ดาสันทัด อายุ 20 ปี จึงเดินทางไปพบสามเณร

โดย สามเณร ไพวัลย์ เล่าว่า ตนเองบวชเป็นสามเณรและจำพรรษาที่วัดเชิงทะเลแห่งนี้ มาตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. 2558 รวมเวลา เกือบ 2 พรรษา ในภาพคลิปนั้นเป็นตนเองจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ออกเดินบิณฑบาตรไปจนสุดเส้นทางที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลเชิงทะเล ห่างจากวัดไปประมาณ 1 กม. ได้มีรถเก๋งโตโยต้าสีแดง ขับมาอย่างเร็วก่อนพุ่งชนรถจยย. 2 คัน ตนเห็นเหตุการณ์ว่ารถจยย.พุ่งเข้ามาหา จึงกระโดดหลบขึ้นไปบริเวณหน้าร้านที่มีกล้องวงจรปิดอยู่ตามภาพ ก่อนที่รถคันนั้นจะขับหลบหนีไป โดยไม่ได้ลงมาดูหรือรับผิดชอบอะไรใดๆทั้งสิ้น หลังเกิดเหตุตนเองเห็นว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงได้เดินกลับวัดตามปกติ กระทั่งมาทราบว่ามีการเผยแพร่ภาพจนเป็นข่าวดังในวันนี้ก็รู้สึกตกใจ ทั้งนี้วันเกิดเหตุก็ไม่ได้มีของขลังอะไร แต่ใช้สติระมัดระวังอยู่ตลอดเวลาเมื่อเดินริมถนน


ด้าน พระครูการุญกิจจานุยุต เจ้าอาวาสวัดเชิงทะเล กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากจะฝากถึงญาติโยมจะเดินทางไปไหนมาไหนก็แล้วแต่ ขอให้มีสติสัมปชัญญะเสมอ พระเณรออกบิณฑบาตรตอนเช้าปฏิบัติศาสนกิจตามกิจวัตร แต่ด้วยความประมาทของผู้ขับขี่รถ อาจทำให้ภิกษุ สามเณร ได้รับอันตรายแก่ชีวิตเพราะความประมาท ขอเตือนว่าทุกครั้งก่อนออกจากบ้านให้ช่วยสำรวจตัวเองว่ามีสติสัมปชัญญะอย่างไร ควรขับขี่อย่างไรเพื่อที่จะให้เกิดความปลอดภัยแก่ทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน รวมถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย

สำหรับวัดเชิงทะเล หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดตีนเล ตั้งอยู่เลขที่ 306 ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชิงทะเลมาช้านาน ในอดีตมีพระสงฆ์ผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีศีลาจารวัตรงดงามเป็นที่น่าเคารพเลื่อมใสศรัทธา มาตั้งแต่สมัยที่หลวงพ่อปลอดเคยเป็นเจ้าอาวาสประจำอยู่ ณ วัดแห่งนี้ ระหว่างพ.ศ.2395-2429 ก่อนที่จะมรณภาพเมื่อ พ.ศ.2429 โดยชาวบ้านได้อัญเชิญอัฐิธาตุของท่านใส่ไว้ในคนโทมีฝาปิดฝังไว้หน้าอุโบสถ ต่อมาเมื่อหลวงพ่อพลับ เข้ามาเป็นเจ้าอาวาส ได้สนับสนุนให้วัดเชิงทะเลมีสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญมากมายช่วยส่งเสริมให้เกิดการสืบทอดทางพระพุทธศาสนา จนเป็นวัดพัฒนาตัวอย่างมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2511 ปัจจุบันมีผู้ศรัทธาทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลเดินทางมาทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเยี่ยมชมภายในวัดเป็นจำนวนมาก



ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์