เปิดใจ2เด็กปั๊มเข้าช่วยตร.ถูกวัยรุ่นทำร้าย

เปิดใจ2เด็กปั๊มเข้าช่วยตร.ถูกวัยรุ่นทำร้าย


             เมื่อวันที่ 14 เม.ย. น.ส.บุศรินทร์ จงประสพโชคชัย พนักงานเติมน้ำมันภายในสถานบริการน้ำมัน ปตท. รุ่งพิทักษ์ 1 ที่ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.กฤษณ์ บุญเรืองคณาภรณ์ สวป. สภ.พนมสารคามที่ถูกวัยรุ่นทำร้ายร่างกายได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  ในวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้พากันเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม จากนั้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาทำการตรวจยึดรถ และมีการพูดคุยกันอยู่สักพัก ก่อนที่กลุ่มคนที่ลงมือจะเดินออกไป และมาเห็นเหตุการณ์อีกครั้งก็พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังถูกทำร้ายร่างกาย


"ครั้งแรกก็รู้สึกตกใจ และก็กลัวอยู่เหมือนกัน แต่เกรงว่าสารวัตรที่กำลังถูกทำร้ายอยู่นั้น จะเจ็บหนัก หรือเสียชีวิตไปมากกว่า โดยที่ไม่ทันได้คิดว่าคนก่อเหตุนั้นอาจจะหันกลับมาทำร้ายเราเองด้วย โดยคิดว่าจะช่วยสารวัตรก่อนเพียงอย่างเดียว ทั้งที่คนร้ายตัวสูงใหญ่กว่ามากถึง 190 ซม. ซึ่งครั้งแรกที่เห็นเหตุการณ์ ได้พยายามร้องตะโกนบอกให้เด็กปั๊มที่เป็นผู้ชาย ซึ่งเป็นพนักงานเติมแก๊ส แอลพีจีภายในปั๊ม แต่ไม่มีใครยอมเข้าไปช่วย จึงได้ตัดสินใจเข้าไปช่วยเอง"น.ส.บุศรินทร์กล่าว


น.ส.บุศรินทร์กล่าวอีกว่า หลังจากได้รับความสนใจจากสังคม และได้รับรางวัลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคำชื่นชมต่างๆ ก็รู้สึกดีใจ และอยากจะบอกคนในสังคมที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลักษณะแบบนี้ว่า อย่านิ่งเฉย ซึ่งอาจเป็นเหตุการณ์สำคัญจนทำให้มีคนเสียชีวิตได้ และอย่าปล่อยให้ผู้กระทำผิดหนีไป


สำหรับผู้ก่อเหตุนั้น ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด ซึ่งก่อนการตัดสินใจเข้าไปช่วย ก็มีทั้งกลัวทั้งกล้า แต่ในที่สุดก็ได้ตัดสินใจเข้าไปช่วย แต่ก็ยังโชคดี ที่ขณะเข้าไปดึงมือคนร้าย แล้วคนร้ายไม่ได้มีท่าทีจะหันกลับมาทำร้าย

ด้าน นายโด ติว อายุ 24 ปี พนักงานเติมน้ำมันซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ชาวกัมพูชา ที่ได้วิ่งเข้ามาสมทบและให้การช่วยเหลืออีกแรงหนึ่งในขณะเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นกลุ่มของผู้ก่อเหตุพากันขับรถเข้ามาที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน จำนวนเกือบ 20 คัน ขณะที่เข้าไปช่วยนั้น เพราะเห็นเพื่อนซึ่งเป็นรุ่นน้องได้วิ่งเข้าไปช่วยก่อนแล้ว จึงได้ตัดสินใจวิ่งตามเข้าไปช่วยอีกแรง ตอนนั้นไม่ทันได้คิดอะไรเช่นกัน และยังไม่ได้รู้สึกว่าจะกลัวหรือไม่กลัวคนร้าย



posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์