เปิดใจ ‘น้องเก๊ต’ เด็กฉลาดแอดมิชชั่น ไม่ต้องอ่านหนังสือมากก็สอบได้ที่ 1

เปิดใจ ‘น้องเก๊ต’ เด็กฉลาดแอดมิชชั่น ไม่ต้องอ่านหนังสือมากก็สอบได้ที่ 1

15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางที่บ้านเลขที่ 153/15 ซอยประตูขาว 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของนายครองพิภพ วิรัตินันท์ อายุ 18 ปี หรือ "น้องเก๊ต" นักเรียนร.ร.เบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช คะแนน 89.03 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาในระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษาหรือแอดมิชชั่น ปี 2560 ได้คะแนนสูงสุดของประเทศของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร้อยละ 89.03 โดยที่บ้านดังกล่าวพบ "น้องเก๊ต" และนางกรรณิกา วิรัตินันท์ อายุ 51 ปี มารดา

 

นางกรรณิกา กล่าวว่า ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน โดยน้องเก๊ตเป็นลูกคนสุดท้อง พี่คนโตคือ นส.ณัฎฐิกา วิรัตินันท์ ทำงานป็นเภสัชกรอยู่ที่ สสจ.นครศรีธรรมราช คนที่ 2 คือนส.ณิชกานต์ วิรัตินันท์ จบนิติศาสตร์กำลังสอบเนติบัณฑิต และน้องเก๊ตลูกชายคนสุดท้อง ตนเลี้ยงลูกมาเพียงลำพังเนื่องจากเลิกรากับสามีนานแล้ว โดยเมื่อก่อนมีอาชีพค้าขายแต่ช่วงหลังสุขภาพไม่ดีเลยหยุด ประกอบกับลูกเรียนจบหมดแล้วจึงรับภาระในการส่งเสียน้องเรียน

นางกรรณิกา กล่าวต่อว่า น้องเก๊ตเป็นเด็กเรียบร้อยไม่เกเร ไม่เที่ยวเตร่ ตนเลี้ยงแบบอิสระแต่จะคอยดูอยู่ห่างๆ ตอนที่ลูกมาบอกว่าจะสอบนิเทศศาสตร์ ตนถามลูกว่าทำไมไม่เลือกเรียนหมอหรือเภสัชกรเหมือนพี่ ลูกก็บอกว่าการเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ นั้นก็สามารถช่วยคนได้มากเหมือนเรียนหมอ และสามารถช่วยคนได้รอบด้านและครอบคลุมมากกว่าในการสะท้อนปัญหาต่างๆ ตนเมื่อได้ฟังเหตุผลลูกก็เลยตามใจลูก วันนี้ก็ภูมิใจที่ลูกสอบได้คะแนนอันดับ 1 ของประเทศ


ขณะที่นายครองพิภพ หรือ "น้องเก็ต" กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวดีใจมากหลังจากทราบผลสอบในครั้งนี้ โดยสนามสอบคือที่โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช ในความรู้สึกอยากจะเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ซึ่งมีให้เลือก 4 อันดับ ตนเองเลือกนิเทศศาสตร์ทั้ง 4 อันดับ โดยยื่นคะแนนปีก่อน คือที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2 อันดับแรก และธรรมศาสตร์ 2 อันดับหลัง

"สำหรับการเรียนนั้นตนจะตั้งใจเรียนในห้องเรียนและเก็บความรู้ให้ได้มากที่สุด ตั้งใจเรียน ในห้องเรียน ภายหลังจะทบทวนการเรียนจะง่ายขึ้น เพราะตั้งใจเต็มที่แล้วในห้องเรียน ส่วนการเรียนพิเศษเรียนเพียงวิชาเดียวคือวิชาคณิตศาสตร์ ปกติจะไม่ค่อยอ่านหนังสือมาก แต่จะตั้งใจเรียนในห้อง ก่อนสอบก็จะทบทวนการเรียนที่เรียนมา ผมเองไม่ค่อยชอบเที่ยว ส่วนใหญ่จะอยู่บ้านดูหนัง และสนใจเรื่องเกี่ยวกับนิเทศศาสตร์ อยากจะบอกว่าการเรียนพิเศษนั้นไม่ได้สำคัญเสมอไป สำคัญอยู่ที่เราได้จากการค้นคว้าจากอินเตอร์เน็ต ดูหนังเป็นภาษาอังกฤษทำให้สามารถซึมซับและมีประโยชน์ในการสอบ ที่ผ่านมามารดาค่อยช่วยสนับสนุน ให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ เป็นเรื่องที่ดีมาก และมองว่าการเรียนพิเศษนั้นก็เป็นเรื่องดี แต่ตนมองว่าอินเตอร์เน็ตมีประโยชน์ต่อการเรียนมาก มีส่วนสำคัญในการค้นหาความรู้เอามาเสริมการเรียนของเราได้เป็นอย่างดี" นายครองพิภพ กล่าว

นายครองพิภพ กล่าวอีกว่า เมื่อก่อนชอบวิชาคณิตศาสตร์มาก แต่มาระยะหลังจะชอบภาษาอังกฤษและภาษาไทย ชอบแบบวิเคราะห์ เรื่องจิตวิทยา และมาเรียนนิเทศศาสตร์เพราะอยากเรียนภาพยนตร์ สำหรับโซเชียลมีเดียก็มีประโยชน์ แต่ที่มีปัญหาคือเรื่องแบ่งเวลา ถ้าไม่รู้จักแบ่งเวลาจะไม่ดี ถ้าอยู่แต่ตรงนั้น คิดว่าไม่ใช่


เปิดใจ ‘น้องเก๊ต’ เด็กฉลาดแอดมิชชั่น ไม่ต้องอ่านหนังสือมากก็สอบได้ที่ 1


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์