เปิดใจ หมวดป๋อม ตำรวจนักปั่น 2 ล้อ หลังโดนมือมืดขู่ฆ่า

เปิดใจ หมวดป๋อม ตำรวจนักปั่น 2 ล้อ หลังโดนมือมืดขู่ฆ่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์พันทิปได้เผยแพร่กระทู้ "ตำรวจยังถูกขู่ฆ่า ประชาชนคงหาความปลอดภัยยาก" กล่าวถึงการทำงานของ ร.ต.ท.วิชัย จิตสัจจพงศ์ รองสารวัตรจราจร สน.เทียนทะเล เจ้าของฉายาตำรวจนักปั่น ที่ใช้จักรยานออกตรวจตราพื้นที่เส้นทางบางขุนเทียน-ชายทะเล มานานถึง 6 ปี กระทั่งล่าสุดมีมือดีได้พ่นสีสเปรย์ด้วยข้อความขู่ฆ่า ร.ต.ท.วิชัย ไว้ที่พื้นถนน

ข่าวสดออนไลน์ ติดต่อไปยัง ร.ต.ท.วิชัย หรือ หมวดป๋อม ซึ่งให้สัมภาษณ์ว่า ตนใช้จักรยานทำงานในพื้นที่ดังกล่าว เพราะเห็นว่าสะดวกสะบาย ประหยัดพลังงาน งบประมาณหลวง และยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัว โดยแต่ละวันจะขี่จักรยานเป็นระยะทางกว่า 30-50 กิโลเมตร เพื่อตรวจตราความเรียบร้อยของผู้ใช้ทาง ซึ่งส่วนใหญ่จะพบเจอเรื่องปวดหัวซ้ำๆ นั่นคือ คนใช้ทางไม่เคารพกฏจราจร

หมวดป๋อม กล่าวต่อว่า ตนเป็นคนไม่สนใจว่าใครจะใหญ่แค่ไหน ใครเป็นญาติใคร ถ้าทำผิดกฎตนก็แจกใบสั่งหมด วันนึงตนแจกใบสั่งหลายสิบใบ นี่อาจเป็นที่มาให้ตนถูกขู่ฆ่า ถามว่ากลัวหรือไม่ กลัวอยู่แล้ว ทุกวันนี้เวลาปั่นจักรยานออกตรวจพื้นที่ เมื่อเห็นอะไรผิดปกติ เช่น เสียงรถเร่งเครื่องมาแรง จะรีบหลบข้างทางทันที 

"ใครจะไปรู้ว่า ตัวเองจะถูกชนเมื่อไหร่ รักษาชีวิต ไม่ประมาทดีกว่า ล่าสุดทาง พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผกก.สน.เทียนทะเล ก็แสดงความห่วงใยมาว่าให้ผมระมัดระวังตัว และไม่ให้ปฏิบัติงานช่วงกลางคืน" หมวดป๋อมกล่าว

นอกจากนี้เวลาที่หมวดป๋อมแจกใบสั่งไป บนใบสั่งจะระบุเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าตัวไว้ด้วย เผื่อผู้ถูกใบสั่งไม่ทราบว่า สน.เทียนทะเลอยู่ตรงไหน จะได้แจ้งให้ไปจ่ายค่าปรับถูก แต่ปรากฏว่าตนกลับถูกโทรมาดุด่าสารพัด หาว่าตนกลั่นแกล้ง ตนก็เรียนไปตรงๆ ว่า ไม่ได้กลั่นแกล้ง คุณทำผิดกฎจราจรจริงๆ เพราะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานแล้ว 

"ผมคิดว่าพื้นที่ที่ผมดูแล เป็นพื้นที่กึ่งท่องเที่ยว คนมากันเยอะ บรรยากาศค่อนข้างสบาย ริมทะเล ลมเย็น ร้านค้าข้างทางเยอะ เลยเป็นที่ที่คนมักง่าย ไม่เคารพกฎกันง่าย ช่องทางปั่นจักรยานก็ถูกคนใช้รถยนต์จอดทับ บรรดามอเตอร์ไซด์ก็ขับรถย้อนศร อาจเป็นนิสัยคนไทยที่แก้ไม่ได้ แต่ผมไม่สน"

เมื่อถามว่าส่วนตัวถ้ามีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร หมวดป๋อม กล่าวว่า ตนเคยเชิญชวนเพื่อนๆ ตำรวจด้วยกันมาใช้จักรยานปั่นออกตรวจตรา จะได้เห็นปัญหา ตำรวจผู้ใหฐาบางท่านก็ให้การสนับสนุนดี แต่จนถึงวันนี้ก็ยังมีตนคนเดียวที่ปั่นจักรยานทำงาน ถ้าเปรียบเทียบสัดส่วน ตำรวจ 1 นาย กับผู้ละเมิดกฎจราจรที่มีหลายสิบคดีต่อวัน คงทำอะไรไม่ได้

เปิดใจ หมวดป๋อม ตำรวจนักปั่น 2 ล้อ หลังโดนมือมืดขู่ฆ่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์