เปิดใจ สาวใจเด็ดนุ่งกระโจมอก บุกานประปาบ้านโป่ง โวยน้ำไม่ไหล

เปิดใจ สาวใจเด็ดนุ่งกระโจมอก บุกานประปาบ้านโป่ง โวยน้ำไม่ไหล

ด้าน ผอ.ประปาเขต แจงน้ำไม่ไหลเนื่องจากท่อสภาพเก่า พร้อมเปิดช่องทางประชาสัมพันธ์

ตามที่ได้มีคลิปเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังเป็นที่วิจารณ์กันมากเมื่อมีหญิงสาวที่ใช้ชื่อทางเฟสบุ๊คว่า Supapim Aom ได้โพสคลิปวีดีโอตัวเองนุ่งกระโจมอกเดินเข้าไปในสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อทวงถามถึงระบบการปล่อยน้ำของการประปาที่ไม่ปล่อยน้ำโดยไม่มีกรประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้า จนตนเองและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไม่มีน้ำใช้

ต่อมาผู้สื่อข่าว ข่าวสด
ได้ติดต่อเข้าสอบถาม น.ส.สุภาพิมพ์ ชูเลิศ หรือ อ้อม เจ้าของคลิปดังกล่าว

โดย น.ส.สุภาพิมพ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.ย.57 ตนได้ตื่นลงมาเข้าห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำ แต่พี่สาวที่กำลังตั้งครรภ์ กลับบอกว่า น้ำไม่ไหลมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดแล้ว ตนจึงได้โทรศัพท์ไปสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคเพื่อสอบถามถึงสาเหตุ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ท่อน้ำบริเวณหน้าโรงพยาบาลแตก ตนจึงสอบถามว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด โดยขอคำตอบภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง จนกระทั่งครบเวลาที่แจ้งไว้ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามอีกครั้ง แต่กลับได้คำตอบเดิม และไม่ทราบความคืบหน้าใดๆ ประกอบกับเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วถึง 4 ครั้งในรอบเดือนที่ผ่านมา ตนจึงตัดสินใจคว้าผ้าขนหนูนุ่งกระโจมอก ทับเสื้อผ้า แล้วชวนพี่สาว เดินทางไปสำนักงานประปา เพื่อสอบถามสาเหตุ พร้อมกับถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ โดยมีพี่สาวเป็นผู้ถ่ายคลิปให้

ทั้งนี้สาเหตุที่นุ่งผ้าถ่ายคลิปประชด เนื่องจากน้ำในพื้นที่เขตเทศบาลมีปัญหามาเป็นระยะเวลานาน ชาวบ้านไปร้องเรียน แต่ก็ไม่เป็นผล ประกอบกับทางการประปาไม่มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้เตรียมพร้อมก่อนตัดระบบน้ำ จึงกระทำการดังกล่าวลงไป เพราะเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนรวม

ด้าน นายภูทอง ควงเลิศ หัวหน้างานบริการควบคุมน้ำสูญเสีย การประปาส่วนภูมิภาคสาขาบ้านโป่ง
 
ได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่น้ำไม่ไหลเกิดมาจาก ขณะนี้ทางการประปาได้ทำการซ่อมแซมระบบผลิตน้ำประปา เพื่อให้มีปริมาณและแรงดันรองรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับท่อส่งน้ำประปะภายในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง เป็นท่อปูนรุ่นเก่า เสื่อมอายุการใช้งาน  และล่าสุดได้เกิดแตกเมื่อเวลาประมาณตี 4 ส่งผลทำให้แรงดันน้ำในท่อลดลง ซึ่งตรงกับช่วงที่มีประชาชนเริ่มใช้น้ำกันมาก หากปิดระบบน้ำเพื่อซ่อมทันที จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้างมากกว่าเดิม จึงเปิดระบบน้ำตามปกติ จนกระทั่งถึงช่วงเวลาที่คนใช้น้ำลดลง จึงทำการปิดระบบซ่อมแซมโดยวางที่พลาสติก PVC ที่มีความคงทนถาวรมากกว่า

นายสุรชัย เชื้อแพ่ง ผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 แจ้งว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าของคลิปดังกล่าว

ทางการประปาส่วนภูมิภาคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งทำการซ่อมท่อให้โดยเร็วที่สุด พร้อมกับปรับปรุงระบบช่องทางการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสาร อาทิ ติดป้ายอิงค์เจ็ทตามจุดต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ แจ้งผ่านเครื่องกระจายเสีย และผ่านทางเฟสบุ๊คของ “การประปาส่วนภูมิภาคสาขาบ้านโป่ง” ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้น้ำได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร แผนการดำเนินงาน ช่วงเวลาการเปิดปิดระบบน้ำในการซ่อมบำรุง เพื่อให้ผู้ใช้น้ำสามารถกักเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ได้โดยไม่เดือดร้อนอีกต่อไป และสุดท้าย นายสุรชัย ได้กล่าวขออภัยที่ทำให้ประชาชนผู้ใช้น้ำได้รับความไม่สะดวกในการใช้น้ำมา ณ ที่นี้ด้วย




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์