เปิดใจ ลูกสาวหมอเดชา กรณี รพ.ถูกสั่งปิด

เปิดใจ ลูกสาวหมอเดชา กรณี รพ.ถูกสั่งปิด

สปส.เร่งโอนย้ายผู้ประกันตน 4 หมื่นชีวิต จากโรงพยาบาลเดชา เข้าใช้สิทธิ 3 โรงพยาบาลใหญ่ ภายใน 16 พ.ค.นี้

นายโกวิท สัจจวิเศษ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า สปส.เตรียมโอนย้ายผู้ประกันตน 40,027 ราย จากโรงพยาบาลเดชา ซึ่งถูกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สั่งปิดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ไปยังโรงพยาบาลตำรวจ 1 หมื่นราย และที่เหลือจะเฉลี่ยให้กับโรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลราชวิถี โดยจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 16 พ.ค.นี้

นายโกวิท กล่าวว่า ผู้ที่เจ็บป่วยระหว่างวันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นั้น สามารถรักษาได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชน ซึ่ง สปส.จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามเกณฑ์ค่ารักษา หากผู้ประกันตนไม่สะดวกรับบริการในโรงพยาบาลที่ถูกโอน สามารถขอเปลี่ยนสถานที่ได้ภายใน 3 เดือน
สำหรับเรื่องการเงิน พบว่าโรงพยาบาลเดชาค้างค่ารักษาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 23 ล้านบาท และค้างจ่ายสมทบ สปส.อีก 8 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 32 ล้านบาท

ด้าน น.ส.วรสุดา สุขารมณ์ บุตรสาว นพ.เดชา ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลเดชา กล่าวว่า ปัจจุบันครอบครัวสุขารมณ์เป็นเพียงเจ้าของที่ดิน โดยให้บริษัท ศรีอยุธ เช่ามาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งบริษัทนั้นได้ค้างค่าเช่าเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท ทำให้บริษัท สุขารมณ์ ฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งกำลังให้ทนายความดูว่าจะยกเลิกสัญญาได้หรือไม่

น.ส.วรสุดา กล่าวว่า ครอบครัวสุขารมณ์ยินดีให้เช่าหรือซื้อขาดโรงพยาบาลราคาไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

ที่มา http://www.posttoday.com/social/health/431853

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์