เปิดใจ ด.ต. ปลอมตัวเป็นหญิงจับโจร เผยเมีย-ลูกหัวเราะชอบใจ

เปิดใจ ด.ต. ปลอมตัวเป็นหญิงจับโจร เผยเมีย-ลูกหัวเราะชอบใจ

สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อสัมภาษณ์ ด.ต.วิเวก กมลวิบูลย์ ผบ.หมู่ สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังปลอมตัวเป็นหญิงจนสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ได้

ด.ต.วิเวก กมลวิบูลย์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ตามป้ายรถประจำทางบนถนนรัตนาธิเบศร์ หลายครั้ง พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.ได้ประชุมเจ้าหน้าที่สืบสวนเพื่อวางแนวทางในการหาวิธีจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เมื่อดูแผนประทุษร้ายที่คนร้ายก่อเหตุมักจะทำกับเหยื่อที่เป็นผู้หญิงส่วนมาก จึงต้องหาเหยื่อล่อโดยต้องใช้ตำรวจสืบสวนปลอมตัวเป็นหญิง ตนจึงถูกเลือกให้รับหน้าที่นี้ เนื่องจากตำรวจสืบสวนทุกคนจะดำ มีตนเพียงคนเดียวที่ผิวขาว ไม่มีขนหน้าแข้ง เพราะเวลาใส่กระโปรงถ้ามีขนหน้าแข้งคนร้ายรู้ทันที่เลยว่าไม่เป็นตำรวจก็กระเทย

ชุดและอุปกรณ์การแต่งกายเอามาจากไหน ด.ต.วิเวก ตอบอย่างอายๆว่า ชุดที่ใส่กระเป๋าสะพายขโมยของภรรยามา ลิปสติกขอหลานสาว ส่วนวิกผมซื้อมา พอได้ชุดก็ลงมือปลอมตัวเป็นหญิงเข้าจุดป้ายรถประจำทางบนถนนรัตนาธิเบศร์ โดยเข้าจุดช่วงเวลา 04.00น.-05.30น.และสลับเปลี่ยนจุดทุกวัน บ้างวันขณะยืนอยู่มีคนเก็บของเก่าเข้ามาหาคิดว่าตนเป็นผู้หญิงอย่างว่า พอไอออกไปเป็นเสียงผู้ชายคนเก็บของเก่ารีบปั่นหนีไปเลย บ้างทียังนึกขำเลย ตนได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ทำหน้าที่นี้ทุกวันจนสามารถจับคนร้ายได้ ตนไม่เคยท้อที่จะรอจับคนร้าย คิดอย่างเดียวว่าจะต้องจับให้ได้แล้วก็แน่ใจว่าคนร้ายต้องกลับมาก่อเหตุอีกอย่างแน่นอน โดยใช้เวลาเข้าจุดอยู่ 4-5 วันจนสามารถจับคนร้ายได้ ซึ่งวันที่คนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุนั้นเป็นจังหวะที่รถแท็กซี่จอดให้ผู้โดยสารลงพอดีและผู้โดยสารก็เป็นผู้ชายด้วย คนร้ายเลยชลอรถ จยย.เมื่อเห็นว่าก่อเหตุไม่ได้จึงรีบขับรถหนีไป ตนเห็นตั้งแต่ทีแรกแล้วว่าต้องใช่คนร้ายแน่เพราะลักษณะตรงตามที่ผู้เสียหายรายนึงได้ให้ข้อมูลไว้ ตนจึงได้วิทยุสกัดจับแต่ตำรวจชุดที่ขับไล่ติดตามเกิดพลัดหลงกับคนร้าย แต่ก็เห็นป้ายทะเบียนรถของคนร้าย ก่อนนำมาตรวจสอบและติดตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด

ด.ต.วิเวก กล่าวอีกว่า หลังเป็นข่าวออกไปภรรยากับลูกตกใจและถามว่านั้นใช่พ่อมั้ยแม่ จนลูกสาวโทรมาถามตนก็บอกไปว่าพ่อเอง ทั้งภรรยาและลูกต่างพากันหัวเราะชอบใจ ลูกสาวตนบอกว่าภูมิใจที่พ่อทำเพื่อสังคนทำเพื่อประชาชน ตนก็บอกไปว่าเป็นตำรวจต้องทำได้ทุกอย่าง และที่สำคัญต้องจับคนร้ายให้ได้ไม่อย่างนั้นประชาชนที่เข้าออกไปทำงานตอนเช้ามืดจะเกิดอันตรายแค่ไหน ตนก็กลัวจะมาเกิดกับครอบครัวเราตนก็มีลูกสาวเหมือนกัน

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมลผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าว พอเกิดเหตุแล้วได้ร่วมกันวางแผนทั้งงานสืบสวนและสายตรวจเพื่อหาวิธีและแนวทางในการจับกุมตัวคนร้าย จนเกิดแนวคิดที่จะให้ตำรวจสืบสวนปลอมตัวเป็นผู้หญิงเป็นเหยื่อล่อ ซึ่งตอนแรกจะให้ตำรวจหญิงจริงๆเป็นเหยื่อล่อแต่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจให้ ด.ต.วิเวก ปลอมตัวเนื่องจากเป็นคนผิวขาวที่สุดในบรรดาตำรวจสืบสวน ตนต้องชมเชยตำรวจที่ปฎิบัติงานในครั้งนี้เพราะทุกคนไม่เคยท้อในการทำงานเข้าจุดเฝ้าคนร้ายหลายวันจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ตนก็ประสานไปยังร้ายสะดวกซื้อนำชุดมาให้ตำรวจเราใส่ปลอมตัวเป็นพนักงานแล้วก็สามารถจับคนร้ายได้ ส่วนที่เกรงว่าคนร้ายจะรู้ว่าตำรวจใช้แผนนี้จับกุม ตนคิดว่าอย่างน้อยโจรมันก็ไม่กล้าที่จะลงมือก่อเหตุเพราะกลัวว่าจะเป็นตำรวจปลอมตัวมาหรือเปล่า ก็ทำให้คนร้ายไม่กล้าก่อเหตุถือเป็นการป้องปรามไปในตัว

สำหรับ ด.ต.วิเวก กมลวิบูลย์ เรียนจบจาก ตำรวจภูธรภาค 1 รุ่น 4 จบปริญาตรี มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ คณะรัฐประศาสนศาสตร์ จบปริญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยทองสุข


เปิดใจ ด.ต. ปลอมตัวเป็นหญิงจับโจร เผยเมีย-ลูกหัวเราะชอบใจ


เปิดใจ ด.ต. ปลอมตัวเป็นหญิงจับโจร เผยเมีย-ลูกหัวเราะชอบใจ


เปิดใจ ด.ต. ปลอมตัวเป็นหญิงจับโจร เผยเมีย-ลูกหัวเราะชอบใจ

cr.bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์