เปิดใจ ”ชมะนันทน์” ถอนตัวทนายหนอแล้ว!!

พิธีกรและผู้ประกาศหนุ่มชื่อดัง ที่งานนี้โดนหางเลขด้วยอย่างจัง นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ซึ่งได้เข้าไปทำหน้าที่ทนายความของ 3 ผู้ต้องหา เปิดใจกับสปริงนิวส์ว่า คืนวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 05.00 น. ตนได้รับสายคุณหนอ ( นายวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล) ร้องขอให้ช่วยเหลือเป็นทนายความให้ เนื่องจากไม่มีใครรับสายเลย หลังจากเข้ามอบตัว ไม่นึกว่าจะถูกควบคุมตัวทันที ด้วยความที่เป็นเพื่อนสนิทกันนานกว่า 20 ปี รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จึงรับปากจะช่วยเพื่อนไปเป็นทนายความให้ ซึ่งปกติแล้ว ตนไม่ได้รับว่าความคดีอาญาแบบนี้

หลังจากนั้น วันที่ 8 ธ.ค.ตนและครอบครัวของคุณหนอได้ไปยื่นประกันต่อศาล แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวนั้น ทีมทนายได้ปรึกษากัน เตรียมจะอุทธรณ์ขอประกันตัวอีกครั้ง โดยจะเพิ่มวงเงินให้สูงขึ้น แต่ไม่ขอระบุจำนวน โดยจะชี้แจงเหตุผลต่อศาลว่า ลูกความไม่มีเจตนาจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงเกี่ยวกับพยาน ตอนนั้น ตนยังบอกกับสื่อเลยว่า ทีมทนายไม่กังวลใจ เนื่องจากลูกความตนเป็นพลเมืองดี และเป็นการเข้ามอบตัวต่อตำรวจเอง และพร้อมจะเคารพต่อเจ้าหน้าที่และกฎหมาย ซึ่งทางหนอเอง ก็มีทั้งที่ ยอมรับ และ ให้การภาคเสธ เพราะบางเรื่องขอไปให้การในชั้นศาล

แต่มาในวันนี้ นายชมะนันทน์ เปิดเผยความรู้สึกว่า ตนถูกโจมตี ถูกลากเข้าไปเกี่ยวข้อง เรื่องการพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้น วันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนกำลังนำปืนกลับที่พัก ไม่ได้นำออกมาใช้ หรือข่มขู่ผู้ใด หลังจากเกิดเรื่อง ก็ได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจสน.ทองหล่อ เป็นอย่างดี แต่เนื่องจากขณะนี้ ทางตำรวจเจ้าของคดีติดภารกิจอยู่ ตนจึงยังไม่ได้เคลื่อนไหวดำเนินการต่อ แต่เย็นนี้ ตั้งใจจะประชุมทีมทนายความ เพื่อเตรียมตัวไปสน.ทองหล่อ เคลียร์ตัวเอง เพื่อให้เรื่องราวกระจ่าง สังคมจะได้ไม่เข้าใจตนผิด


เปิดใจ ”ชมะนันทน์” ถอนตัวทนายหนอแล้ว!!


อย่างไรก็ตาม นายชมะนันทน์ เผยถึงความรู้สึกถึงวันที่ได้พบนายวีระชัยศรีวณิก ด้วยว่า ได้เจอคุณหนอเพียงครั้งเดียว เป็นการพูดผ่านลูกกรงบนห้องขัง สน.สายไหม ตนยังจำได้ว่า เพื่อนสนิท ขอให้ตนช่วย เพียงเรื่องเดียว คือ ช่วยเป็นตัวแทนให้สัมภาษณ์สื่อแทนเขาที เนื่องจากถูกคุมขังอยู่ แต่สื่อมวลชนตีข่าวหนักมาก ไม่มีโอกาสได้ชี้แจง เหมือนสังคมพิพากษาไปหมดแล้ว ในขณะที่ ดร.วีระชัย วรรณึกกุล ซึ่งเป็นบิดา และคุณปู ภรรยาของนายวีระชัยศรีวณิก ทั้งคู่บอกกับนายชมะนันทน์ว่า รู้สึกเครียดอย่างมาก และทางครอบครัวได้ปรึกษาหารือ เพื่อตั้งทีมทนายชุดใหม่ ช่วยเหลือนายวีระชัยศรีวณิกแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ ตนก็จะไม่ได้เป็นทนายให้กับทั้ง 3 คนอีกต่อไป

สำหรับ นายชมะนันทน์ นอกจากจะเป็นผู้ประกาศข่าว นักแสดง แล้ว ยังเป็นอาจารย์พิเศษทางด้านกฎหมาย หลังจากจบนิติศาสตร์บัณฑิตมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 เคยเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาแบรนด์ และเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ซุปเปอร์ไบค์อีกด้วย


เปิดใจ ”ชมะนันทน์” ถอนตัวทนายหนอแล้ว!!


เปิดใจ ”ชมะนันทน์” ถอนตัวทนายหนอแล้ว!!

Cr.springnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์