เปิดใจ!! ไต๋เรือ เล่านาทีเรือสำราญล่ม 26 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ก่อนรอดชีวิตทั้งหมด!!

เปิดใจ!! ไต๋เรือ เล่านาทีเรือสำราญล่ม 26 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ก่อนรอดชีวิตทั้งหมด!!

เปิดใจ"ไต๋เรืออ่าวพยอม"บอกออกจากเกาะหมากถูกคลื่นซัด ตัดสินใจทอดสมอปล่อยเรือจมเอง พร้อมบอกให้ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ จับเชือกลอยคอ 2 ชม.ได้รับความช่วยเหลือ

นายฉลอง ทองเคลือบ ไต๋เรืออ่าวพยอม เรือสำราญที่คณะของภรรยานายอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราดรวม 26 คน พร้อมลูกเรือประสบเหตุเรือล่มจากพายุและคลื่นลมแรง ที่หน้าท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด และได้รับความช่วยเหลือจากเรือประมงลากแขกอย่างปลอดภัย ส่วนตัวนายฉลอง ทองเคลือบได้เข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังช่วงเอว ที่โรงพยาบาลตราดได้เปิดเผยถึงนาทีก่อนเรือล่มว่า

"คณะของภรรยานายอำเภอคลองใหญ่รวม 20 คนและลูกเรืออีก 6 คนได้ออกจากท่าเรือเกาะหมาก ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด ในเวลา 17.00 น. ระหว่างเดินทางมามีคลื่นลมแรง และมีฝนตกหนัก ซึ่งจุดหมายต้องไปขึ้นที่ท่าเรืออ่าวใหญ่เพื่อไปทานอาหารที่ครัวลุงตี้ แต่ระหว่างทางคลื่นแรงมาก และน้ำเข้ามาที่เรือ และเห็นว่าหากจะวิ่งต่อไปจะเกิดอันตราย จึงได้ทิ้งสมอเรือที่ห่างจากท่าเรือแหลมศอกประมาณ 3 กม. แล้วสั่งให้ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ ซึ่งมีไม่เพียงพอ จึงได้หาลูกยาง และทุ่นมาให้จับและให้จับเชือกลอยในทะเลเป็นแพยาวเพื่อให้ง่ายต่อการช่วยเหลือ ซึ่งนักท่องเที่ยวคนหนึ่งได้โทรศัทพ์แจ้งจุดพิกัด และสถานที่ ซึ่งช่วงนั้นเวลาประมาณ 18.15 น. อากาศมืดแล้ว และมีคลื่นแรงมาก"

นายฉลอง บอกว่า ทุกคนรอคอยความช่วยเหลือนานกว่า 2 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวหญิงคนหนึ่งที่ว่ายน้ำไม่เป็นกลัวและเครียด แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ กระทั่งมีเรือประมงลำหนึ่งผ่านเข้ามาใกล้ แต่ยังวนอยู่เพราะสถานที่เรือจมกับที่พวกเราอยู่เปลี่ยนไปเพราะกระแสน้ำ แต่โชคดีที่เรือประมงเข้าใจในกระแสน้ำและทิศทางลมจึงวนกลับมาและเราได้ให้สัญญานไฟจนทำให้เรือประมงมาช่วยได้ทุกคน"

ทางด้านนายแพทย์เกตุวุฒิ อธิเวสส์ รองผู้อำนวยการแพทย์ โรงพยาบาลตราด กล่าวว่า ผู้ประสบภัยทุกคนปลอดภัยแล้ว และมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตราด 23 คน และอีก 3 คนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่เป็นผู้หญิงมีอาการเครียด และกล้ามเนื้อเกร็ง เนื่องจากกลัวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องทำการรักษาพยาบาลด่วน แต่ในขณะนี้ปลอดภัยและพูดคุยได้แล้ว ส่วนอีกคนมีไต๋เรือที่เจ็บกระดูกสันหลัง แต่ได้รับการรักษาอาการแล้วไม่น่าเป็นห่วงจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ใน 1-2 วัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์