เปิดโผ 5 ถนน รถติดมหาโหด

เปิดโผ 5 ถนน รถติดมหาโหด

การที่จะรู้ว่าถนนเส้นไหนที่รถติด ว่ากันว่า ให้ดูที่อัตราความเร็วเฉลี่ยของรถที่วิ่งบนท้องถนน ยิ่งน้อย รถยิ่งติดมาก


สำหรับพื้นที่ "กรุงเทพฯ" ที่ติดโผเป็นเมืองแห่งรถติดที่สุดในโลก ปัจจุบันพบว่าความเร็วเฉลี่ยของรถบนถนนมีอัตราลดลงทุกปี ในปี 2554-2556 พื้นที่กรุงเทพฯชั้นในเกิดวิกฤตจราจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และแผ่ขยายไปยังพื้นที่ชั้นกลางและแถบปริมณฑล

โดยเส้นทางที่มีความเร็วเฉลี่ยลดลงมากที่สุด คือ ช่วงแคราย-แยกเกษตร จากสถิติปี 2554 มีความเร็วเฉลี่ย 36.95 กม./ชม. ขยับเป็น 24.34 กม./ชม.ในปี 2556

ทั้งนี้ มีถนน 5 เส้นทางมีความเร็วเฉลี่ยในการเดินทางลดลงมากที่สุด ได้แก่

1.ถนนงามวงศ์วาน จากแยกแคราย-แยกเกษตร

2.ถนนศรีอยุธยาจากแยกมักกะสัน-แยกสี่เสาเทเวศร์

3.ถนนสุขุมวิท จากแยกบางนา-แยกใต้ทางด่วนเพลินจิต

4.ถนนพหลโยธิน จากแยกหลักสี่-แยกลาดพร้าว และ

5.ถนนรัชดาภิเษก จากแยกรัชวิภา-แยกพระราม 9

ส่วนใหญ่ของปัญหามาจากการกระจุกตัวของรถยนต์บนถนน และการก่อสร้างรถไฟฟ้า รวมถึงบริเวณทางแยกที่เป็นจุดตัดระหว่างถนนกับรถไฟและด่านเก็บค่าผ่านทางด่วน ที่มีรถสะสมมากบริเวณหน้าด่าน

สำหรับจุดตัดทางรถไฟที่สำคัญในกรุงเทพฯ ทำให้มีปัญหาการจราจรมี 34 แห่ง แยกเป็น


"สายเหนือ" ที่ยมราช ศรีอยุธยา ราชวิถี นครไชยศรี เศรษฐศิริ ระนอง 1 ประดิพัทธ์ ประชานิเวศน์ งามวงศ์วาน แจ้งวัฒนะ ตลาดดอนเมืองเก่า และกองทัพอากาศ

"สายตะวันออก" ที่พระราม 6 พญาไท ราชปรารภ รัชดาภิเษก เพชรอุทัย อาร์ซีเอ เพชรบุรี 47 เพชรพระราม รามคำแหง ศรีนครินทร์ พัฒนาการ 53 และร่มเกล้า


"สายตะวันตก" มีประชาชื่นและประชาราษฎร์ และ "สายท่าเรือ" มีนิคมมักกะสัน เพชรบุรีตัดใหม่ สุขุมวิท พระราม 4 รัชดาภิเษก ณ ระนอง เกษมราษฎร์ และอาจณรงค์

ส่วนด่านเก็บเงินปัญหามาจาก 2 สาเหตุ คือ


1.หน้าด่านมีปริมาณจราจรมาก ได้แก่ ด่านประชาชื่น (ขาออกเมือง) 6 หมื่นคันต่อวัน ด่านประชาชื่น (ขาเข้าเมือง) 5.9 หมื่นคันต่อวัน ด่านดินแดง 5.4 หมื่นคันต่อวัน ด่านดาวคะนอง 5.2 หมื่นคันต่อวัน และด่านบางนา 5.1 หมื่นคันต่อวัน

และ 2.ด่านที่มีจราจรไม่มาก แต่พื้นที่หน้าด่านสั้น มีถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย ด่านพระราม 9-1 ประมาณ 2.6 หมื่นคันต่อวัน ถนนพิษณุโลกด่านยมราช 2.3 หมื่นคันต่อวัน ถนนพระราม 4 ด่านพระราม 4-2 ประมาณ 1.6 หมื่นคันต่อวัน ถนนเพลินจิตและสุขุมวิท ด่านเพลินจิต 1.4 หมื่นคันต่อวัน และถนนวงแหวนตะวันตก ถนนพระราม 2 ด่านบางขุนเทียน



เปิดโผ 5 ถนน รถติดมหาโหด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์