เปิดเว็บเชิญชวน นู้ดนศ.สาว ถ่ายโป๊หนังสือดัง

โวยหนังสือภาพถ่ายดัง "FOTO ALBUM" ชักชวนนักศึกษาสาวมาถ่ายรูปนู้ดลงหนังสือ

โดยเปิดเว็บไซต์ชักชวนให้มาถ่าย มีข้อความชวนสาวทันสมัย รักทำในสิ่งที่ท้าทาย อายุระหว่าง 19-25 ปี มาถ่าย กระทรวงศึกษาฯเต้น โฆษกศธ.ชี้ถ้าเป็นนักศึกษาถือว่าไม่เหมาะสม ระบุอาจถูกหลอกเพราะความไร้เดียงสาและมีโอกาสจะถูกลวนลามทำอนาจาร เตรียมประสานตร. กระทรวงพาณิชย์และไอซีทีเข้าตรวจสอบ ด้านบก.ฝ่ายช่างภาพหนังสือดังโต้ไม่ได้ล่อลวง ทุกคนมาด้วยความสมัครใจ และไม่ได้ตั้งเป้าเฉพาะนักศึกษา แต่ยอมรับช่วงอายุที่เข้าข่ายส่วนใหญ่อยู่ในระดับเรียนปริญญา ยืนยันหนังสือไม่ใช่ประเภทปลุกใจเสือป่า

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ ได้อ่านนิตยสาร FOTO ALBUM (โฟโต้ อัลบั้ม) ฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นภาพถ่ายรูปแฟชั่นโป๊ หรือ "นู้ด" โดยนางแบบในภาพบางภาพนุ่งน้อยห่มน้อย หรือไม่ก็ไม่ได้สวมใส่อะไรปกปิดร่างกายเลย ส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ซึ่งหนังสือดังกล่าวมีการวางจำหน่ายเผยแพร่ทั่วไป และสามารถเข้าชมได้ผ่านทางเว็บไซต์ของชื่อหัวหนังสือ ทั้งนี้เห็นว่า หากเป็นนักศึกษาจริงแล้วมาถ่ายภาพโป๊ออกมาเผยแพร่อย่างนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม จะมาบอกว่าเป็นหนังสือเฉพาะสำหรับนายแบบ นางแบบไม่ได้ ที่สำคัญมีการระบุชัดเจนว่าคนที่เป็นนางแบบเป็นนักศึกษาที่ไม่เคยถ่ายแบบที่ไหนมาก่อน ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมมาก

"ถ้าเป็นนักศึกษาที่จบไปแล้ว หรือเป็นโสเภณีมาถ่ายภาพโป๊แบบนี้ ศธ.ก็คงไม่อยากจะเข้าไปยุ่งอะไร แต่ในเมื่อนางแบบในรูป ระบุว่าเป็นนักศึกษาที่ไม่เคยถ่ายแบบมาก่อนทำให้ศธ.ต้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะเป็นห่วงว่าความไร้เดียงสาของเด็กจะถูกหลอกมาถ่ายหรือเปล่า และการถ่ายรูปโป๊แบบนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะต้องถูกลวนลามถูกเนื้อต้องตัว หรือกระทำอนาจาร เพราะอยู่ในที่ลับ ปกติผู้หญิงคงไม่กล้าที่จะเปลื้องผ้าหมดขนาดนี้ถ้าไม่ถูกหลอก หรือโดนล่อลวง แม้แต่กับพ่อแม่ตัวเองจะแก้ผ้าต่อหน้ายังไม่กล้าเลย ทั้งนี้จากการที่ ศธ.ได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ในเบื้องต้น พบว่าหนังสือฉบับดังกล่าวมีการดำเนินการแบบธุรกิจ มีการจดทะเบียนตั้งบริษัท และมีที่อยู่ที่ชัดเจน มีเว็บไซต์ของตัวเองที่บรรจุรูปภาพโป๊ที่ถ่ายไว้มากมาย และพร้อมจะให้ผู้เข้าชมสามารถดาวน์โหลดภาพที่สนใจได้ด้วย" โฆษก ศธ. กล่าว

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า ในฐานะที่ ศธ.ดูแลเด็กและเยาวชนวัยเรียนทั่วประเทศ รู้สึกเป็นห่วง

เกรงว่านักศึกษาที่เข้าไปเป็นนางแบบถ่ายภาพโป๊เหล่านี้อาจจะถูกหลอก หรือโดนล่อลวงให้ถ่าย ดังนั้นในวันที่ 8 เม.ย.นี้ จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศฯ เข้าไปตรวจสอบหนังสือฉบับดังกล่าว โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องเข้าไปสืบต้นตอของหนังสือฉบับนี้ รวมทั้งนักศึกษาที่เป็นนางแบบในภาพว่าเป็นนักศึกษาอยู่ที่ไหน และสอบสวนด้วยว่าถูกล่อลวงมาหรือไม่ และจะต้องจัดการกับหนังสือฉบับนี้ด้วย ไม่ควรปล่อยให้มีการนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ สำหรับกระทรวงพาณิชย์จะต้องตรวจสอบการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังกล่าว ว่าดำเนินธุรกิจถูกต้องตามที่ได้มีการจดทะเบียนไว้หรือไม่ ถ้าไม่จะต้องปิด และดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ส่วนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารก็ควรไปตรวจสอบ ไม่ปล่อยให้เว็บไซต์นี้เผยแพร่ภาพโป๊ต่อไปอีก

"ในส่วนของสถาบันการศึกษาเองก็จะต้องมีมาตรการ หรือมีกฎระเบียบที่ชัดเจนห้ามนักศึกษาไปถ่ายรูปโป๊ แม้ว่านักศึกษาจะสมยอมที่จะถ่าย ก็ถือว่าไม่เหมาะสม มหาวิทยาลัยต้องดำเนินการตามระเบียบ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง หรือเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อเยาวชน" นายวัฒนา กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว มีข้อความเชิญชวนนักศึกษาสาวมาถ่ายแบบ

ว่า "สาวทันสมัยที่มีความมั่นใจ และรักที่จะทำในสิ่งที่ท้าทายความสามารถ สนใจสมัครถ่ายแบบกับเราส่ง E-mail หรือจดหมาย ระบุชื่อ นามสกุล, ชื่อเล่น, วันเดือนปีเกิด, อายุ (อยู่ระหว่าง 19-25 ปีเท่านั้น), สัดส่วน,ส่วนสูง, น้ำหนัก, การศึกษา, สถาบันการศึกษา, ที่อยู่ที่ติดต่อได้ และเบอร์โทรศัพท์ พร้อมด้วยรูปถ่ายครึ่งตัว และเต็มตัว อย่างน้อย 4 ภาพ ส่งมาที่ chartchai@fotoalbummag.com หรือส่งจดหมาย ตามที่อยู่ด้านล่าง"

ด้านนายชาติชาย มีบำรุง บรรณาธิการฝ่ายช่างภาพ นิตยสาร FOTO ALBUM กล่าวว่า

ยืนยันว่าการคัดเลือกนางแบบของนิตยสาร เป็นไปด้วยความสมัครใจ ทางนิตยสารจะเปิดรับสมัครหญิงสาวที่สนใจสมัครเข้ามา จากนั้นจะต้องมาคุยคอนเซ็ปต์กับทางบริษัท และจะต้องกลับไปขอความยินยอมจากทางครอบครัว หรือผู้ปกครองก่อนว่าอนุญาตหรือไม่ หญิงสาวที่สนใจสมัครเข้ามาถ่ายแบบกับนิตยสารมีตั้งแต่อายุ 19-25 ปี ส่วนใหญ่ก็กำลังเรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย ทั้งรัฐและเอกชน ทั้งยังเคยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังอันดับต้นๆ ของประเทศก็เคยสมัครเข้ามาเหมือนกัน

นายชาติชายกล่าวอีกว่า นักศึกษาที่สนใจมาถ่ายแบบ เพราะบางคนอาจจะอยากมีอัลบั้มภาพของตนเองในมุมต่างๆ

ในช่วงวัยที่หุ่นกำลังเฟิร์ม หรือบางคนอาจจะอยากเข้าสู่วงการบันเทิง ก็จะถ่ายเพื่อพรีเซนต์ตัวเองว่ามีส่วนใดในร่างกายบ้างที่ไปถ่ายโฆษณา เป็นรายได้ให้กับตัวเองอีกทางหนึ่ง ซึ่งนางแบบของนิตยสารหลายรายที่ได้ไปถ่ายโฆษณา บางคนก็ไปแสดงภาพยนตร์ถ่ายแฟชั่น ทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น สำหรับนางแบบคนล่าสุดกำลังเรียนมหาวิทยาลัยอินเตอร์ ใกล้จะจบแล้ว

"เราไม่ได้เน้นว่าจะต้องเป็นนักศึกษา แต่ด้วยวัยนี้นางแบบที่มาสมัครส่วนใหญ่ก็จะยังเรียนปริญญาตรีอยู่ หรือกำลังเรียนปริญญาโท แต่ทางหนังสือจะไม่รับคนที่ไม่มีที่มาที่ไป เช่น คนทำงานกลางคืน สาวไซด์ไลน์ หรือหญิงสาวที่ทำงานอ่างน้ำ เพราะ FOTO ALBUM เป็นหนังสือกึ่งแฟชั่น เซ็กซี่ ไม่ใช่หนังสือนู้ด เสมือนเป็นหนังสือสมุดภาพบุคคล ไม่ให้เน้นเหมือนคนอื่นที่จะต้องแก้ผ้ายั่วยวน ล่อใจเสือป่า หรือถ่ายออกมาเป็นแนวลามกอนาจารแต่อย่างใด คล้ายกับการโชว์สรีระของหญิงสาวเหมือนในโรงเรียนศิลปะ ที่จะมีอาจารย์มาเปลือยให้วาดภาพ ไม่ได้ส่อไปในทางยั่วยวนทางเพศ"
นายชาติชาย กล่าว

นายชาติชาย กล่าวอีกว่า นางแบบแต่ละคนถือว่าสมัครใจในการถ่ายภาพ


ไม่มีการล่อลวงมาอย่างเด็ดขาด ทุกคนจะต้องรู้แล้วว่าภาพจะเป็นอย่างไร มีอารมณ์อย่างไรบ้าง FOTO ALBUM ออกหนังสือทุกๆ 2 เดือน ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 6 แล้ว มีนางแบบที่มาถ่ายไปแล้ว 26 คน หนังสือจะเน้นภาพแฟชั่นกึ่งเซ็กซี่ ถ่ายทอดงานศิลปะแขนงหนึ่ง ไม่ใช่อยู่ๆ มาแก้ผ้า บีบนม ยั่วยุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์