เปิดเวทีประชาคมแก้ปัญหาวิกฤตน้ำท่วมสุโขทัย


ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ได้มีการระดมความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โดยการจัดเวทีประชาคมขับเคลื่อนแก้ปัญหาวิกฤตน้ำท่วมสุโขทัย

ซึ่งมีตัวแทนข้าราชการทุกหน่วยงาน , ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น , ตัวแทนภาคเอกชน และ ตัวแทนสื่อมวลชนท้องถิ่นเข้าร่วมระดมความคิดเห็นพร้อมทั้งนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อแสวงหาแนวทางในการจัดทำแผนแม่บทในส่วนของจังหวัดสุโขทัยเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรมและยั่งยืนรวมทั้งเป็นการบรรเทาทุกข์ของผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อีกด้วย


ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัยเริ่มน่าเป็นห่วงอีกครั้งหลังจากระดับน้ำในแม่น้ำยมตลอดวันนี้ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปริมาณน้ำทางตอนเหนือที่จังหวัดแพร่ที่ไหลบ่าลงสู่แม่น้ำยมในพื้นที่สุโขทัย โดยล่าสุด ณจุดตรวจวัดระดับน้ำสถานี วาย 4 อำเภอเมืองสุโขทัยระดับน้ำในแม่น้ำยมสูงถึง 7.05 เมตร รวมทั้งตลอดแนวแม่น้ำยมที่ไหลผ่านใน 5 อำเภอของสุโขทัยทุกจุดระดับน้ำเลยจุดวิกฤตทุกพื้นที่จนทำให้สร้างผลกระทบต่อพื้นที่น้ำท่วมเดิมและเพิ่มปริมาณน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่อีกครั้งตลอดของวันนี้โดยจังหวัดสุโขทัยและชลประทานจังหวัดจับตาสถานะการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำยมอย่างใกล้ชิดรวมทั้งเตรียมแผนรองรับรวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ในการแก้ปัญหาตามสถานะการณ์เฉพาะหน้าป้องกันระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งบริเวณจุดเสี่ยงเพื่อการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์