เปิดเรียนวันแรก กทม.ฝนตก การจราจรติดขัด

กรุงเทพฯ, ภูมิภาค 18 พ.ค.- วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก ซึ่งหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีฝนตกหนัก ส่งผลให้การจราจรค่อนข้างติดขัด
 
สภาพการจราจรบนถนนสามเสน บริเวณระหว่างสี่แยกซังฮี้กับสี่แยกสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาถึง 4 แห่ง ค่อนข้างหนาแน่น

เนื่องจากผู้ปกครองจำนวนมาก จอดรถส่งบุตรหลานด้านหน้าโรงเรียน โดยเฉพาะนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่ต้องใช้เวลาขนสัมภาระ ทำให้เกิดรถสะสม ตำรวจจราจรต้องคอยเร่งระบายรถ ขณะที่ทางโรงเรียนพยายามแก้ปัญหาด้วยการจัดนักเรียนรุ่นพี่มาคอยดูแล ช่วยขนถ่ายสัมภาระแก้ไขปัญหาความล่าช้าได้ระดับหนึ่ง แต่ผู้ใช้ก็รถยังไม่สามารถใช้ความเร็วได้เพราะมีฝนตกลงมาตลอดเวลา

เช่นเดียวกับโรงเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็เปิดเทอมแล้วเช่นกัน
 
ซึ่งบรรยากาศในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองเดินทางมาส่งลูกหลาน ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ดูแลรักษาความปลอดภัยตามเส้นทางที่จะเดินทางไป-กลับโรงเรียน รวมถึงบริเวณโดยรอบทั้งในและนอกโรงเรียนด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครูและนักเรียน

ส่วนที่โรงเรียนบ้านพงยือไร ตำบลบันนังสาเร็ง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โรงเรียนในพื้นที่เสี่ยง มีกำลังทหารมาสมทบกับชุด ชรบ. โดยแบ่งหน้าที่ให้ชุด ชรบ. เดินลาดตระเวนตามอาคารเรียน ขณะที่ทหารตั้งด่านตรวจสกัด เพื่อป้องกันเหตุร้าย.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์