เปิดเบื้องหลังแกะรอยรวบ กำนันเป๊าะ ปิดตำนานเจ้าพ่อเมืองชล

เปิดเบื้องหลังแกะรอยรวบ กำนันเป๊าะ ปิดตำนานเจ้าพ่อเมืองชล


กองปราบฯรวบกำนันเป๊าะ ปิดตำนานเจ้าพ่อเมืองชล

วันนี้ ( 30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเบื้องหลังการจับกุมตัวนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ เจ้าพ่อเมืองชล ผู้กว้างขวางแห่งภาคตะวันออก ว่าตำรวจกองปราบฯ ใช้วีธีการสืบสวนจากรถยนต์ของกำนันเป๊าะที่บ้านพักจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีทั้งหมด 40 คัน แต่รถเล็กซัสคันที่ใช้เป็นพาหนช่วงถูกจับกุม เพิ่งเข้าบ้านพักที่ จ.ชลบุรีได้ 3 วัน นอกจากนี้ ก็มีกระแสข่าวลือว่า ในงานวันเกิดของกำนันเป๊าะ ซึ่งจัดภายในบ้านพักที่ จ.ชลบุรี ทางกำนันเป๊าะได้ปรากฏตัวภายในงานด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เจาะข้อมูล กระทั่งพบว่ากำนันเป๊าะมารักษาตัวที่รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ จึงได้สะกดรอยตามมา จนกระทั่งแน่ใจว่ามีบุคคลในรถเป็นกำนันเป๊าะจริง จึงชาร์ตเข้าจับกุมทันที

สำหรับการจับกุมกำนันเป๊าะครั้งนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 30 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม (คอมมานโด) นำโดย พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ขุนศรี รองผกก.พร้อมเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะได้และนำตัวมากองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม (กก.ปพ.บก.ป.)ที่ย่านโชคชัยสี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่กองกำกับการดังกล่าวทันที เมื่อไปถึงพบกำนันเป๊าะนั่งอยู่ภายในห้อง สวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อต กางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล รองเท้าแตะ โดยมีเจ้าหน้าที่คอมมานโดควบคุมตัวอย่างใกล้ชิดและเข้มงวด
 

ด้านพ.ต.อ.อธิป แท่นนิล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสให้กับทางพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ว่า กำนันเป๊าะยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย และใช้ชีวิตเยี่ยงประชาชนทั่วไป แม้จะมีหมายจับก็ตาม ทำให้ทางพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์สั่งการไปยังพล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป ซึ่งได้สั่งการมายังตนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนกระทั่งช่วงเวลา 10.30 น. ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่พบตัวกำนันเป๊าะเดินทางมาด้วยรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อเล็กซัส สีดำทะเบียน 9579 กรุงเทพฯที่ด่านเก็บเงินลาดกระบัง ถนนมอเตอร์เวย์ขาออก แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงได้เรียกรถหยุดพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นภายในรถ พบกำนันเป๊าะนั่งอยู่ พร้อมด้วยคนขับรถและญาติ อยู่กัน 3 คน ซึ่งกำนันเป๊าะมีหมายจับศาลอาญาที่ 324/2555 วันที่ 14 มี.ค. ฐานร่วมกันใช้ จ้างวานให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และนำตัวมาที่กก.ปพ.บก.ป.

นอกจากนี้ ยังพบว่ากำนันเป๊าะเป็นจำเลยศาลจังหวัดชลบุรีในคดีเกี่ยวกับการทุจริตจัดซื้อที่ดินสาธารณะตำบลเขาไม้แก้ว จังหวัดชลบุรี อีกคดีหนึ่ง ทั้งนี้ขณะจับกุมนายสมชายรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับจริง แต่ไม่ขอให้การในทางคดี
 

จากนั้นเมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ค้นรถของกำนันเป๊าะ เบื้องต้นพบว่าใต้เบาะฝั่งคนขับ พบซองใส่กระสุนลูกซองเบอร์ 9 จำนวน 5 นัด นอกจากนี้ท้ายกระโปรงรถยังพบถุงยาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นยาประเภทความดันและเบาหวาน ทั้งนี้พบว่าก่อนจะถูกจับกุมครั้งนี้ กำนันเป๊าะเดินทางไปรักษาตัวที่รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ โดยใช้ชื่อปลอมว่า นายกิม แซ่ตั้ง โดยเข้ารักษาเมื่อช่วงเวลา 08.15 น.ของวันเดียวกันนี้ จากใบเสร็จรับยาพบว่า ค่าตรวจรักษาทั้งหมด 28,786.23 บาท
 

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่นำตัวนายสมชาย คุณปลื้มออกจากกองกับการ โดยเมื่อนำออกมา กำนันเป๊าะมีสีหน้าสลด ดวงตาแดงกร่ำ สื่อมวลชนพยายามสัมภาษณ์สอบถามความรู้สึก แต่กำนันเป๊าะไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด และเดินขึ้นรถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ขับออกไป โดยมีรถฉลามบกของกองปราบปรามนำขบวนหน้าและรถตู้ของเจ้าหน้าที่คอมมอนโดปิดหลัง เพื่อนำตัวส่งศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

สำหรับกำนันเป๊าะนั้น หลบหนีคดีที่ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกในคดีทุจริตที่ดินเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี และคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร ซึ่งศาลได้ตัดสินให้มีความผิดและกำนันเป๊าะได้หลบหนีไปจนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์