เปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารวันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ว่า ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 

ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมความสวยงามตามธรรมชาติของผามออีแดง  ที่ถือว่าเป็นประตูสู่ปราสาทพระวิหาร โดยมีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปเที่ยวชมผามออีแดงกันอย่างคึกคัก โดยมีกำลังทหารจากกองกำลังสุรนารีมารักษาความปลอดภัย ภายหลังจากที่ได้ปิดชั่วคราว เนื่องจากความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องเสียค่าบำรุงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารคนละ 20 บาท เด็กคนละ 10 บาท จากบริเวณผามออีแดงนี้จะสามารถมองเห็นปราสาทพระวิหารด้วยตาเปล่าได้ค่อนข้างชัดเจน ทั้งนี้ การเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นการทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมได้เฉพาะช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยจะเปิดตั้งแต่เวลา  07.00 น – 17.00  น.


นายวรรณะ บุญสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 (สพป.ศรีสะเกษ เขต 4)

ซึ่งนำคณะขึ้นมาทัศนศึกษาบริเวณผามออีแดง กล่าวว่า การที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ทดลองเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมได้ นับว่าเป็นการดีต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจของเขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับแนวชายแดนไทย - กัมพูชา โดยประชาชนที่อยู่บริเวณนี้สามารถทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ เช่น การขายของที่ระลึก การจำหน่ายอาหาร อีกทั้งเด็กนักเรียนในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 ก็จะสามารถทำของที่ระลึกมาขายได้เช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียน เป็นการสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และสพฐ.ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์