เปิดหีบ ลต. ล่วงหน้าคนทยอยใช้สิทธิ์

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เปิดหีบ ลต. ล่วงหน้าคนทยอยใช้สิทธิ์

บรรยากาศที่เขตบางกะปิ มีประชาชน ทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเช้าตรู่ ตำรวจป้องกันเข้ม ประธาน กกต. ตรวจเขตบางซื่อ เผย พร้อม 100 % รับมือเลือกตั้งล่วงหน้า ขณะห่วงรุนแรง


บรรยากาศก่อนการเปิดหีบการเลือก ตั้งล่วงหน้า ขณะนี้ที่โรงเรียนมัธยมบางกะปิ และ โรงเรียนบางกะปิ มีประชาชนทั่วไปต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า กันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ซึ่งในความรับผิดชอบของเขตบางกะปิ นั้น มีประชาชนลงทะเบียนกว่า 100,046 คน

โดยสำนักงานเขตบางกะปิ ได้จัดหน่วยเลือกตั้งให้ประชาชนจากภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคเหนือ ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่โรงเรียนมัธยมบางกะปิ และภาคใต้ และภาคกลาง รวมไปถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลือกตั้งที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ ซึ่งรวมทั้งหมด 30 หน่วย และประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้ามากสุด คือ ภาคใต้ ที่มีการจัดหน่วยเลือกตั้งถึง 48 หน่วย โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางกะปิ ได้คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

พร้อมทั้งวิธีการแจกจ่ายแผนผังหน่วยลงคะแนนให้แก่ประชาชน การดูแลความปลอดภัย และให้บริการประชาชนนั้น มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 130 นาย ประจำหน่วยเลือกตั้ง และดูแลโดยรอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจจราจรจำนวน 30 นาย และของท้องที่อีก 30 นาย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เขตจำนวน 40 นาย ส่วนพื้นที่ในการจอดรถของผู้มาใช้สิทธิ์ ได้มีการจัดให้บริการบริเวณแฟลตคลองจั่นและนวมินทร์ ซอย 1 ส่วนการจราจรขณะนี้ยังคล่องตัว รถสามารถเคลื่อนตัวได้
เป็นปกติ

ด้าน นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดำเนิน การเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตจังหวัด และในเขตจังหวัดของกรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง จากนั้น เวลา 09.30 น. จะไปตรวจการดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ณ โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ และในเวลา 11.00 น. ณ สำนักงานเขตบางขุนเทียน และเวลา 14.00 น. ณ สำนักงานเขตบางแค

ขณะที่ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปตรวจสอบความเรียบร้อย การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จังหวัด และในเขตจังหวัด ของกรุงเทพมหานคร ณ สำนักงานเขตบางซื่อ พร้อมกันนี้ ได้เปิดเผยว่า การจัดการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการรับรองประชาชนที่จะทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

นอกจากนี้ในส่วนของการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งนั้น มีการร้องเรียนเข้ามาเรื่อยๆ มากกว่า 100 เรื่องแล้ว แต่ทั้งนี้ ก็จะต้องรอการสอบสวน เพื่อพิจารณา ให้ใบเหลือง ใบแดง หลังจากการเลือกตั้งแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม นายอภิชาต กล่าวว่า ตนห่วงในเรื่องของการซื้อเสียงขายสิทธิ์ อีกทั้งความรุนแรงในช่วงการเลือกตั้ง ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็ได้ลงพื้นที่เพื่อป้องกันในเรื่องดังกล่าวแล้ว และฝากวอนให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งเข้ามาที่หมายเลข 1171

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์