เปิดสาเหตุที่ “เจ้าแม่นาคี” ร้องไห้ นับหมื่นศรัทธาแห่ไหว้! ชาวบ้านชี้เลขเด็ดที่เจอตรงๆ

เปิดสาเหตุที่ “เจ้าแม่นาคี” ร้องไห้ นับหมื่นศรัทธาแห่ไหว้! ชาวบ้านชี้เลขเด็ดที่เจอตรงๆ

คนเรือนหมื่นแห่กราบไหว้เทวรูปเจ้าแม่นาคีที่ขอนแก่นขอเลขเด็ดเสี่ยงโชค หลายคนเห็นน้ำไหลจากพญานาคมาที่องค์เทวรูปเชื่อเป็นปฏิหาริย์ได้พบลูกชายจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้มาพิสูจน์ความจริงที่ศาลาวัดป่าสวรรค์คงคาราม บ้านชีวังแคน หมู่ 13 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จึงได้ไปตรวจสอบในสถานที่ดังกล่าว พบมีการตั้งโต๊ะหมู่บูชาเทวรูปเจ้าแม่นาคี ในศาลาวัด โดยเป็นเทวรูปนั่งพับเพียบทรงศิลมีพญานาคชูเศียรคุ้มครองอยู่ด้านหลัง สูง 13 นิ้ว ฐาน 6 นิ้ว โดยมี นายประสิทธิ์ ไชยแสน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 นายสมัย ชูสีสม อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน และกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยเฝ้ารักษาเทวรูปเจ้าแม่นาคี

นอกจากนี้ตรงหน้าศาลาได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดูและกราบไหว้อย่างเนืองแน่นตลอดเวลาวันละหมื่นกว่าคน มีเงินทำบุญให้กับเจ้าแม่นาคีวันละแสนกว่าบาททุกวัน ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.เป็นต้นไป และได้มีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านค้าขายอาหารน้ำดื่ม มากกว่า 100 ร้าน พร้อมมีพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่มาตั้งแผงอยู่หน้าศาลาขายลอตเตอรีมากกว่า 40 คน ขายคู่ละ 100 - 150 บาท เพื่อขายให้กับคนที่มากราบไหว้ และหน้าศาลามีการตั้งโต๊ะขายดอกไม้ ธูป เทียน พร้อมภาพเจ้าแม่นาคีขนาดโปสการ์ดแผ่นละ 20 บาท เพื่อสมทบทุนสร้าง "หอโฮง" ให้เจ้าแม่นาคี

เมื่อเข้าไปในศาลาวัดพบว่าได้มีพระอาจารย์ประเสริฐ คุณสุวณโณ อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าสวรรค์คงคาราม ได้จัดให้มีการทำพิธีบูชาเทวรูปนาคีที่ชื่อว่า "พระนางอุมาราวดีเทวี พระสนมปู่ศรีสุทโธ วัดป่าคำชะโนด" โดยมี ดช.นันทฉัตร ฉัตรชัย หรือ ดช.ตุ้ย อายุ 12 ปี นางมะลิวรรณ บ่อทอง อายุ 35 ปี แม่ของ ดช.ตุ้ย นายสมบัติ สอนไชย อายุ 21 ปี นายประสิทธิ์ ไชยแสน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 และ ชาวบ้านที่มากราบไหว้เทวรูปเจ้าแม่นาคีได้เข้าร่วมพิธี

ดช.นันทฉัตร หรือ น้องตุ้ย ฉัตรชัย อายุ 12 ขวบ ผู้พบเทวรูปดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะเล่นน้ำในแม่น้ำชีอยู่กับนายสมบัติ สอนไชย อายุ 21 ปี เพื่อนบ้าน เจ้าตัวบอกว่าเหมือนถูกดึงขาให้จมน้ำ ตนจึงดำลงไปดูพบขานายสมบัติเหยียบเทวรูปอยู่ จึงนำเทวรูปขึ้นมาบนฝั่ง นายสมบัติก็ขึ้นมาจากน้ำได้ทันที ตนเรียกว่าเทวรูปเจ้าแม่นาคี ได้ไปเรียกผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับชาวบ้านมาตรวจดูและพิสูจน์ว่าสิ่งที่พบเป็นอะไรแน่ ทำไมถึงดึงขาเพื่อนให้จมลงไปในน้ำได้

นายสมัย ชูสีสม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บอกว่า หลังจากได้พบเทวรูปเจ้าแม่นาคี ที่เรียกว่า พระนางอุมาราวดีเทวีในลำน้ำชีที่บ้านชีวังแคนแล้ว ก็ได้มีหมอพราหมณ์คนหนึ่งได้เดินทางมาจาก อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น มาที่วัดพร้อมกับขอทำพิธีเรียกเทพพญานาคจากวัดป่าคำชะโนดมาเข้าสิง แล้วในตัวเทพก็บอกว่าเป็นพญานาคที่ชื่อว่า "พระนางอุมาราวดีเทวี พระสนมปู่ศรีสุทโธ วัดป่าคำชะโนด" มาตามหาลูกชายในสถานที่ดังกล่าวพร้อมกับบริวารอีก 5 ตัว ตอนนี้ได้พบลูกชายแล้วและจะขออยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ไปอีก 2 - 3 ปี ก็จะขอกลับไปที่วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี เพื่อให้ชาวบ้านและคนที่เคารพศรัทธาปู่ศรีสุทโธได้กราบไหว้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขมั่งมีเงินทอง

นอกจากนี้ในเวลา 21.10 น. วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ชาวบ้านที่มากราบไหว้ได้เห็นน้ำไหลจากดวงตาพญานาคที่เทวรูปนานมาก ชาวบ้านที่ศรัทธาจึงได้เอาขันไปรองน้ำมนต์ไหลมาจากเทวรูปเจ้าแม่นาคีมาลูบหน้าตนเองเพื่อเป็นสิริมงคล โดยเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดจากเจ้าแม่ซาบซึ้งเพราะเจอลูกชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ชาวบ้านที่มากราบไหว้เทวรูปเจ้าแม่นาคีที่วัดป่าสวรรค์คงคาราม บ้านชีวังแคน หมู่ 13 ได้พากันกราบไหว้ พร้อมกับถ่ายรูป และเพ่งดูเพื่อขอเลขเด็ด อย่างเนืองแน่นตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.เป็นต้นมา พร้อมกับมีคณะกรรมการแบ่งเวรดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง หลายคนพากันได้เลขเด็ด 21 - 12 เพราะเป็นเลขที่ดช.ตุ้ยอายุ 12 ปี นายสมบัติอายุ 21 ปี ที่ไปพบกับเทวรูปเจ้าแม่นาคีในแม่น้ำชี และยังนำมาตั้งบวงสรวงที่วัดป่าสววรค์คงคารามวันที่ 21 เม.ย.อีกด้วย


เปิดสาเหตุที่ “เจ้าแม่นาคี” ร้องไห้ นับหมื่นศรัทธาแห่ไหว้! ชาวบ้านชี้เลขเด็ดที่เจอตรงๆ


เปิดสาเหตุที่ “เจ้าแม่นาคี” ร้องไห้ นับหมื่นศรัทธาแห่ไหว้! ชาวบ้านชี้เลขเด็ดที่เจอตรงๆ


เปิดสาเหตุที่ “เจ้าแม่นาคี” ร้องไห้ นับหมื่นศรัทธาแห่ไหว้! ชาวบ้านชี้เลขเด็ดที่เจอตรงๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์