เปิดศูนย์รับแจ้งคนหาย จากเหตุชุมนุม

นายชัยนรินทร์ กุหลาบอำ ผู้ประสานงานศูนย์ข้อมูลรับเรื่องร้องเรียนคนหาย จากกรณีการชุมนุมทางการเมือง เดือนเมษายน กล่าววานนี้ (14 เม.ย.)

ขณะนี้ มีการจัดตั้งโต๊ะแจ้งเบาะแสข้อมูลคนหาย ในกรณีเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ และผู้ชุมนุม ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกรณีเฉพาะกิจผู้สูญหาย จากเหตุการณ์ทางการเมือง โดยนอกจากจะรับแจ้งเบาะแสเรื่องรับข้อมูลเบื้องต้นแล้ว จะทำหน้าที่สืบสวนหาศพผู้เสียชีวิตด้วย และจะทำหน้าที่ประสานงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าจะได้รับความช่วยเหลืออย่างไรต่อไป ทั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่า หลังจากมีการสลายการชุมนุมแล้ว อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นอีก อาทิ การปะทะกัน การก่ออาชญากรรมเงียบ การลอบทำร้าย หรือลักพาตัว เป็นต้น
 

สำหรับศูนย์ดังกล่าว ดำเนินการโดยคณะกรรมการสอบสวนข้อมูล 14 ตุลา สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย เครือข่ายเดือนตุลา เครือข่ายนักเขียนศิลปินประชาธิปไตย

พร้อมทั้งจะประสานงานกับตำรวจ ในพื้นที่เกิดเหตุแต่ละแห่ง โดยหากประชาชนได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ตั้งแต่เวลา 9.00- 17.00 น. หรือโทรศัพท์ 08-3812-5659 และอีเมล์
ontontnong@hotmail.com


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์