เปิดภาพแจกันปริศนา!! ซุกระเบิดบึ้มร.พ.พระมงกุฎฯ ตร.เร่งสอบคนถ่ายภาพไว้ได้!

เปิดภาพแจกันปริศนา!! ซุกระเบิดบึ้มร.พ.พระมงกุฎฯ ตร.เร่งสอบคนถ่ายภาพไว้ได้!

จากเหตุระเบิดภายในห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 25 ราย ซึ่งฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบพบเป็นระเบิดไปป์บอมบ์ แรงดันต่ำ ทำมาจากท่อพีวีซี ใช้ตะปูเข็มและเศษเหล็กเป็นส่วนประกอบระเบิด โดยคาดว่าคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนในแจกันดอกไม้แขวนอยู่ด้านหลังเก้าอี้นั่งรอภายในห้องวงษ์สุวรรณ ขณะที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด

สำหรับความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 พ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม กระทั่งได้เบาะแสสำคัญเมื่อมีผู้มาติดต่อโรงพยาบาลสามารถถ่ายภาพแจกันกระเบื้องสีเขียว ใส่ดอกไม้ปลอมสีส้มไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นจุดซุกซ่อนระเบิด โดยคนร้ายอาจทำทีเดินปะปนเข้ามาในโรงพยาบาลบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนนำระเบิดที่ซุกซ่อนไว้ในแจกันดอกไม้มาวางไว้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สอบเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทราบว่า จุดดังกล่าวไม่เคยมีแจกันดอกไม้ โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบเพิ่มเติม

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงประเด็นนี้ว่า สำหรับแจกันดอกไม้ต้องสงสัยที่มีภาพปรากฎอยู่ในโรงพยาบาลนั้น เป็นภาพที่ผู้มาติดต่อโรงพยาบาลสามารถถ่ายไว้ได้ก่อนเกิดเหตุประมาณ 5 นาที กระทั่งมาเกิดเหตุระเบิดไม่คาดคิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจเช็กกล้องวงจรปิดและเชิญผู้ถ่ายภาพดังกล่าวมาสอบปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยงของคนร้ายที่ก่อเหตุ เบื้องต้นกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยตามสถานที่สำคัญและพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันไม่เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดซ้ำขึ้นอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์