เปิดพื้นที่ขายฟรี6เดือน MTRช่วยผู้ประสบเหตุจลาจล


เอ็มอาร์ที เปิด พื้นที่เมโทรมอลล์ภายในสถานีรถไฟฟ้าจตุจักร เพื่อให้ผู้ค้าที่เจอผลกระทบทางการเมืองขายฟรี 6 เดือน

เผย วันจันทร์นี้บริษัทประกันภัยจะสรุปตัวเลขความเสียหายของสถานีรถไฟฟ้าทั้งหมดและแจ้งให้ทราบ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายชาติชาย ประดิษฐ์พงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรม บริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที กล่าวว่า เอ็มอาร์ที ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดโครงการฟื้นฟู ผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยเปิดพื้นที่บริเวณศูนย์การค้าเมโทรมอลล์ ภายในสถานีรถไฟฟ้าสวนจตุจักร ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ให้นำสินค้าเข้ามาจำหน่าย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งจะเปิดรับจองพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.-1 มิ.ย. 53 เวลา 10.00-17.00 น. ณ ศูนย์การค้าเมโทรมอลล์ ภายในสถานีรถไฟฟ้าสวนจตุจักร โดยบีเอ็มซีแอล จะมีพื้นที่ประมาณ 300 ตารางเมตร รองรับผู้ค้าได้ประมาณ 100 ราย โดย ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 082-704-1993, 085-099-6035

ส่วนความเสียหายของสถานีรถไฟฟ้าหลายแห่งที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมในช่วง ที่ผ่านมา ในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.นี้ บริษัทประกันภัย จะสรุปตัวเลขความเสียหายทั้งหมด และแจ้งให้บีเอ็มซีแอลทราบ ส่วนการซ่อมแซมทางขึ้นลงที่ได้รับความเสียหายจากการวางเพลิง ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซมโดยเฉพาะในส่วนของบันไดเลื่อน ทางเข้าสถานีศูนย์ประชุมสิริกิติ์อาจต้องใช้เวลาซ่อมเป็นเดือน เนื่องจากต้องรอการสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ

ทั้งนี้ การเดินรถให้บริการในวันนี้ สามารถกลับมาเดินรถได้ตามปกติแล้วทุกสถานี แต่ยังเดินรถในเวลา 06.00-22.00 น. เนื่องจากติดประกาศเคอร์ฟิวและจะติดตามต่อไปว่า หากมีการยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวเมื่อใดก็จะมีการกลับมาเดินรถตามปกติ ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.อีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์