เปิดประวัติ! อาถรรพ์พื้นดินห้างดัง “เซ็นทรัลเวิลด์” สรุปคือ “อุบัติเหตุ” หรือ “คำสาปแช่ง” ?


เปิดประวัติ! อาถรรพ์พื้นดินห้างดัง “เซ็นทรัลเวิลด์” สรุปคือ “อุบัติเหตุ” หรือ “คำสาปแช่ง” ?


เซ็นทรัลเวิลด์ ห้างสรรพสินค้าใหญ่ใจกลางแยกราชประสงค์ ทำเลทองของนักธุรกิจ และสถานที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ อันเป็นแหล่งยอดนิยมของนักท่องเที่ยว หากแต่ใครเลยจะทราบว่าในอดีตที่ดินแห่งนี้เคยมีประวัติพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่มาหลายต่อหลายครั้ง นับตั้งแต่ห้างเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ที่เคยประสบปัญหาขาดทุนมาก่อนที่จะส่งช่วงต่อให้ตระกูลจิราธิวัฒน์ จนกลายมาเป็นเซ็นทรัลเวิลด์ในปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงที่เกิดเหตุจลาจลทางการเมืองเมื่อปี พ.ศ. 2553 เซ็นทรัลเวิลด์ก็ได้เคยถูกเผาทำลาย จนต้องมีการปรับปรุงใหม่อีกครั้ง



เปิดประวัติ! อาถรรพ์พื้นดินห้างดัง “เซ็นทรัลเวิลด์” สรุปคือ “อุบัติเหตุ” หรือ “คำสาปแช่ง” ?


ต่อเนื่องมาในคืนวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558 กับเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำเนิน อันเป็นบริเวณใกล้เคียงกับที่ดินดังกล่าว จนกระแสเรื่องราว อาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์ ได้ถูกหยิบยกมาพูดถึงอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 เวลา 12.00 น.ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นอีกที่ห้างเซนทรัลเวิลด์ โดยที่เพจ FM91 Trafficpro ได้มีการแชร์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า.. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระราม 199 มีกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน จนท.เริ่มอพยพคนออกจากร้านที่มีกลุ่มควันที่ชั้น 6 กันคนจากด้านนอกแล้ว หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป..

วันนี้เลยอยากจะขอพาย้อนกลับไปดูประวัติและอาถรรพ์ของที่ดินผืนนี้กัน



เปิดประวัติ! อาถรรพ์พื้นดินห้างดัง “เซ็นทรัลเวิลด์” สรุปคือ “อุบัติเหตุ” หรือ “คำสาปแช่ง” ?


เซ็นทรัลเวิลด์นั้น เดิมทีคือ วังเพ็ชรบูรณ์ ที่ประทับของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย พระราชโอรสองค์ที่ 72 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งทรงประทับอยู่กับ ม.จ.หญิงบุญจิราธร พระชายา และเมื่อทั้งสองสิ้นพระชนม์ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุทธสิริโสภา ก็เป็นผู้ครอบครองต่อ



เปิดประวัติ! อาถรรพ์พื้นดินห้างดัง “เซ็นทรัลเวิลด์” สรุปคือ “อุบัติเหตุ” หรือ “คำสาปแช่ง” ?


สำหรับอาถรรพ์ของที่ดินผืนนี้นั้น นายไพศาล พืชมงคล ทนายความนักโหราศาสตร์ เล่าถึงเรื่องนี้ผ่าน ทวิตเตอร์ @paisalvision ว่า ที่ดินของเซ็นทรัลเวิลด์ มีการสาปแช่งจากเจ้าของเก่า คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย ที่ทรงไม่อยากให้ผู้ที่ได้ครอบครองที่ดินผืนนี้ เป็นผู้อื่นที่ไม่ใช่ลูกหลาน จึงทำการสาปแช่งเอาไว้ว่า หากผู้ที่ครอบครองมิใช่ลูกหลานก็ให้ฉิบหาย แต่หากไปสร้างศาลเจ้าพ่อเสือในที่ดินแปลงหนึ่งที่รังสิตก็จะยกเว้นไม่ต้องคำสาป

อีกทั้งอาจารย์วิศิษฏ์ เตชะเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยชื่อดังของไทย ก็มีการกล่าวถึงที่ดินที่แยกราชประสงค์ ที่ถูกเรียกขานว่า สี่แยกมหาเทพ เอาไว้ว่า ที่ตรงนั้นเคยเป็นทางแยกซึ่งส่วนใหญ่จะมีวิญญาณชั่วร้ายอาศัยอยู่เยอะ เมื่อก่อนโรงแรมเอราวัณก็ประสบปัญหามาก แต่หลังจากมีพระผู้ใหญ่ที่เป็นพราหมณ์แนะนำให้ตั้งศาลพระพรหม ทุกอย่างก็ค่อย ๆ ดีขึ้น โรงพยาบาลตำรวจก็ต้องมีการตั้งพระนารายณ์เพื่อคุ้มครอง ห้างไทยไดมารู ในสมัยก่อนก็ต้องเจ๊งเพราะไปสร้างทับที่ดินของเจ้าในรัชกาลที่ 4 และสุดท้ายวังเพ็ชรบูรณ์ก็มีการสาปแช่งเอาไว้อีกมาก



ในปี พ.ศ. 2525 กลุ่มบริษัท วังเพ็ชรบูรณ์ ของนายอุเทน เตชะไพบูลย์ เข้ามาประมูลที่ดินบริเวณนั้น จำนวน 75 ไร่ และก่อตั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ขึ้นในปี พ.ศ. 2532 แต่ภายหลังกิจการ ธนาคารศรีนคร ของตระกูลเตชะไพบูลย์ เกิดผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจทำให้ประสบปัญหาขาดทุน และโดนยึดทรัพย์ไปราว 9,000 ล้านบาท และทำให้เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์หยุดชะงัก

สำหรับเรื่องนี้นายไพศาล ก็กล่าวถึงอีกเช่นกันว่า ตนเองมีส่วนร่วมในการเป็นพยานวันเปิดพินัยกรรมของทายาทเจ้าของที่ดิน เพราะตนเองมีวันเกิดตรงกับวันที่กำหนดเอาไว้และมีวิชาทางโหราศาสตร์พอสมควร เมื่อทำการเปิดพินัยกรรม ทายาทก็นำที่ดินออกประมูล และเมื่อนายอุเทน เตชะไพบูลย์ ประมูลได้ ตนเองก็เตือนไปว่าให้แก้คำสาป แต่ครอบครัวนี้กลับคิดว่ามีซินแสดี และใช้วิธีแก้ฮวงจุ้ย แต่สุดท้ายก็เป็นดังที่เห็น

ในเวลาต่อมา บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จึงได้เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการต่อ และบูรณะซ่อมแซม จนเกิดเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 และมีการนำพราหมณ์มาทำพิธีต่าง ๆ มากมายเพื่อแก้เคล็ด โดยมีการสร้างพระตรีมูรติ พระอินทร์ พระพิฆเนศ ขึ้น เพื่อหวังดูดซับพลังที่มาจากฝั่งท้าวมหาพรหมด้วย แต่ทุกวันนี้ก็คงเห็นกันแล้วว่าแก้คำสาปได้หรือไม่

ปัจจุบันที่ดินผืนนี้เป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งตรงกับที่นายไพศาลเล่าเอาไว้ว่า เจ้านายบางท่านไม่ต้องการให้ที่ดินของตนตกเป็นของคนอื่น จึงทำเป็นพินัยกรรมและทูลเกล้าถวาย สุดท้ายที่ดินผืนนี้จึงตกเป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แต่อาถรรพ์ของคำสาป ก็ดูเหมือนว่าจะยังคงอยู่มาจนทุกวันนี้


เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:12 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์