เปิดปมเบื้องหลังปลด!!! พนม ศรศิลป์ เหตุไม่ให้ความร่วมมือ DSI แถมรับรองพระธรรมกายมีใบสุทธิถูกต้อง

ข้อมูล บุญชัย ธนะไพรินทร์ข้อมูล บุญชัย ธนะไพรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสาเหตุที่นายพนม ศรศิลป์ถูกปลดออกจากผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ.นั้น เนื่องจากที่ผ่านมาบทบาทของผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ของนายพนม ศรศิลป์ ไม่ดำเนินการตามคำร้องขอของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตั้งแต่การประสานเรื่องการเข้ามอบตัว หรือการออกคำสั่งใดๆในฐานะผู้ปกครองสงฆ์

แต่ผลักภาระให้เป็นหน้าที่ของดีเอสไอกับตำรวจในการดำเนินคดีทำให้ดีเอสไอขู่ที่จะพิจารณาดำเนินการฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ยังไม่ปรากฎความร่วมมือจากพศ.และคณะผู้ปกครองทางสงฆ์ ทำให้การแก้ปัญหาวัดธรรมกายไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ กระทั่งดีเอสไอต้องขอให้รัฐบาลและหัวหน้าคสช.ประกาศใช้มาตรา 44 ควบคู่ไปกับหมายค้นและหมายจับของศาลอาญา
ล่าสุดแม้ พศ.จะร่วมเป็นเจ้าพนักงานในปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมพระธัมมชโย แต่เมื่อดีเอสไอขอให้พศ.ร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีคัดกรองใบสุทธิของพระวัดธรรมกาย นายพนม ก็กลับให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ในทำนองว่าวัดธรรมกายมีพระสงฆ์ทั้งหมด 1,250 รูป และพระทุกรูปในวัดมีใบสุทธิถูกต้อง และมั่นใจว่าไม่มีมือที่สามแฝงตัวเข้าไปเป็นพระ เพราะวัดธรรมกายมีมาตรการตรวจสอบเข้มงวด แต่ในความเป็นจริงเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจใบสุทธิได้ เพราะพระบางรูปก็อ้างว่าใบสุทธิหายไปกับน้ำท่วมใหญ่ปี 54


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์