เปิดบัญชีช่วยน้องนุ้ยหนูน้อยขาบวมโต

จากกรณีที่นางปราโลม รุ่งทอง 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/9 หมู่ 2 ต.พิมพา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ได้อุ้ม ด.ญ.สุจิตรา รุ่งทอง หรือน้องนุ้ย บุตรสาววัย 7 ขวบ ซึ่งมีสภาพต้นขาซ้ายบวมเป่งอักเสบ เข้าร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากตระเวน รักษาตามโรงพยาบาลแต่ไม่หาย โดยแพทย์ระบุเป็นมะเร็งในกระดูกต้องตัดขาทิ้ง
  
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปยังบ้านพักของน้องนุ้ยซึ่งเป็นเขตต่อเนื่องระหว่างจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดฉะเชิงเทรา

พบว่าที่พักอาศัย เป็นตึกแถวให้เช่า 3 ชั้น รวม 30 ห้อง โดยน้องนุ้ยพักอยู่ชั้น 2 ห้อง 208  พบน้องนุ้ยนอนพักอยู่กับนางปราโลม มารดา ต่อมาได้มีหลายหน่วยงานทยอยเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ช่วยเหลือน้องนุ้ยอย่างไม่ขาดสาย โดยนางปราโลม รุ่งทอง ผู้เป็นแม่ได้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรอรับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ โดยเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานิคมอุตสาหกรรมเวลโก ชื่อบัญชี นางทิพย์วรรณ จริยาและนางปราโลมรุ่งทอง เพื่อด.ญ.สุจิตรา รุ่งทอง หมายเลขบัญชี 819231499-9 ขณะเดียวกันนายขวัญชัย วงศ์นิติกร ผวจ.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้สำนักงานพัฒนาสังคมฯ และ รพ.สมุทรปรา การคอยอำนวยความสะดวกในการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดฯ และ ผอ.รพ.สมุทรปราการได้จัดเตรียมทีมแพทย์ในการตรวจรักษาไว้พร้อมแล้ว.
 
ต่อมาเวลา 16.00 น. นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมน้องนุ้ยและครอบครัว

พร้อมมอบเงิน 15,000 บาท พร้อมกระเช้าผลไม้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ จากนั้นได้พาตัวน้องนุ้ยเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สมุทรปราการ ก่อนที่จะส่งเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎ โดยค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล กระทรวงฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด และจะประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้การช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์