เปิดถนน!ศอ.รส.ประกาศยกเลิกปิด12เส้นทาง

เปิดถนน!ศอ.รส.ประกาศยกเลิกปิด12เส้นทาง

ศอ.รส.ประกาศยกเลิกพ.ร.บ.มั่นคง 2 ฉบับ เปิดถนน 12 เส้นทางแล้ว หวังช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ส่วนประกาศฉบับที่3ยังคงไว้ก่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.รส.กล่าวถึงกรพิจารณาเสนอยกเลิกการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ว่า ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว หากวันนี้สถานการณ์เรียบร้อยจะมีการเสนอให้นายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีผลทันที โดยช่วงเย็นวันนี้ได้มีการเปิดเส้นทางการจราจรรอบทำเนียบ รวมถึงบริเวณใกล้เคียงหมดแล้ว พร้อมกับปรับลดกำลังในหลายจุด แต่ยังคงไว้แค่ที่รัฐสภาเท่านั้น ส่วนการชุมนุมที่สวนลุมพินียังมีการเฝ้าดูตามปกติ เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ในการชุมนุม แต่ต้องไม่มีอาวุธและละเมิดสิทธิของผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวถามถึงภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ 11 นาย กำลังเล่นการพนันนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า
 
เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา โดยจะต้องมีการตรวจสอบหลักฐานภาพ ตัวบุคคล ซึ่งต้องใช้เวลาสอบสวนสักระยะ ส่วนกรณีภาพถ่ายที่ถูกระบุว่าเป็นนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร สวมใส่ชุดคล้ายเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล โดยที่หน้าอกเสื้อมีปักชื่อสังกัดจาก บก.ภ.จว.อุดรธานี เข้ามาในพื้นที่รัฐสภา ขณะที่ยังมีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ตรงนี้จะต้องมีการตรวจสอบตาม พ.ร.บ.ตำรวจ ว่ามีความผิดหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน ส่วนกรณีที่นายขวัญชัย เข้ามาอยู่ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เบื้องต้นทราบว่า นายขวัญชัย ติดบัตรผู้ประสานงานสภาผู้แทนราษฎรอยู่นั่นเอง 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส.กล่าวว่า ล่าสุดพบว่ายังมีการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) อยู่ที่บริเวณสวนลุมพินี

 โดยมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 200 คน จากการตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มมวลชนจากสันติอโศกเข้ามาเติมมวลชนที่บริเวณสวนลุมพินี โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.4 ติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ทาง ผอ.ศอ.รส.ยังได้สั่งการกำชับให้ฝ่ายกฎหมาย และฝ่ายสอบสวนเร่งดำเนินการถอดเทปคำปราศรัย ตรวจสอบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว รวมถึงตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ ถ้าพบว่ากรณีใดเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ให้ดำเนินการตามกระบวนการ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ที่ปรึกษา (สบ10) เป็นหัวหน้าคณะตรวจสอบ          
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผอ.ศอ.รส.มีประกาศศอ.รส.ฉบับที่ 4 

เรื่องยกเลิกประกาศ ศอ.รส.ฉบับที่ 1/2556เรื่องห้ามบุคคลเข้าหรือต้องออกจากบริเวณ พื้นที่อาคาร หรือ สถานที่ที่กำหนด และ ประกาศ ศอ.รส.ฉบับที่ 2/2556 เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือยานพาหนะใน12เส้นทางในพื้นที่ใช้ พ.ร.บ.มั่นคง  ส่วนประกาศฉบับที่ 3 เรื่องการห้ามนำอาวุธยังคงไว้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์