เปิดตู้เซฟ ยูฟัน พบเงินสด-ทองคำแท่งร่วงระนาว!!

เปิดตู้เซฟ ยูฟัน พบเงินสด-ทองคำแท่งร่วงระนาว!!

วันนี้ (29 เม.ย.) ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันเปิดเซฟ ของผู้ต้องหาคดีบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ที่ทำการอายัดไว้ โดยตู้เซฟใบแรก เจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้ จากคอนโดแห่งหนึ่ง ซอยเจริญนคร13 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. ของนายรัฐวิชญ์ ฐิติอรุณวัฒน์ หรือ เสี่ยโน้ต อายุ31ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนซึ่งภายในตู้เซฟ พบธนบัตร จำนวน 26 ล้านบาท ทองคำแท่งน้ำหนัก 80 บาท และเมื่อรวมทรัพย์สินประเภทอื่นๆ ที่ทำการอายัดไว้ก่อนหน้านี้ มีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 183 ล้านบาท

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดตู้เซฟของ นายอภิชณัฐ แสนกล้า หรือณัฐ อายุ 40 ปี ที่ตรวจยึดมาจากบ้าน เลขที่ 688/77 หมู่บ้านรื่นฤดี เขตคลองสามวา กทม. เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเปิดออกภายในพบทรัพย์สินจำนวนมาก อาทิ นาฬิกาหรู เครื่องประดับ แหวนเพชร ทองรูปพรรณ โฉนดที่ดิน ธนบัตรสกุลต่างๆ สมุดทะเบียนรถยนต์ 2 เล่ม สมุดทะเบียนรถ จยย. 1 คัน เมื่อรวมกับทรัพย์สินที่ยึดได้ก่อนหน้านี้ รถยนต์หรู 2 คัน บ้านพัก รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด กว่า 43 ล้าน

 


เปิดตู้เซฟ ยูฟัน พบเงินสด-ทองคำแท่งร่วงระนาว!!

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ปปง.จะทำการตรวจสอบทรัพย์สินที่อายัดมา เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สิน หากพบว่าทรัพย์สินส่วนใดที่ได้มาจากการกระทำผิด ทาง ปปง.จะทำการขายทอดตลาดเพื่อนำทรัพย์สินชดใช้ให้ผู้เสียหายต่อไปซึ่งเจ้าของทรัพย์ สามารถเข้ามาโต้แย้งสิทธิ์ ถึงที่มาของทรัพย์สินได้ 


พร้อมกันนี้ ปปง.ได้เตรียมทำการแก้ไขกฏหมายการฟอกเงินใหม่ ซึ่งปกติหากยึดทรัพย์สินเสร็จสิน ทรัพย์สินจะตกเป็นของแผ่นดินแต่กรณีคดียูฟัน มีผู้เสียหาย หากเมื่อแก้กฏหมายเสร็จและคำพิพากษาถึงที่สุดศาลจะสั่งให้นำทรัพย์สินที่ทำการยึดจะขายทอดตลาดนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้เสียหายเบื้องต้น ทั้งหมด 120,000 ราย ค่าเสียหายรวม 38,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มอีก

 


เปิดตู้เซฟ ยูฟัน พบเงินสด-ทองคำแท่งร่วงระนาว!!

นอกจากนี้ ขอประชาสัมพันธ์ว่าหากผู้ใดมีพฤติกรรม ช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาคดียูฟัน รับฝาก โยกย้าย หรือ ซุกซ่อนทรัพย์สินจะถือว่ามีความผิดฐานฟอกเงินทันที เนื่องจากขณะนี้ทางปปง.ตรวจสอบพบว่ามีการรับฝากทรัพย์ของผู้ต้องหาแล้ว และขอให้ประชาชนที่เป็นผู้เสียหายรีบมาแจ้งความด่วนเพราะเมื่อศาลตัดสินแล้วจะสามารถนำทรัพย์คืนแก่ท่านได้

พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวย้่ำว่า อย่ากังวัลว่ากฎหมายจะแก้ทันหรือไม่ เพราะต่อให้แก้กฎหมายไม่ทันทางพนักงานสอบสวนก็จะยื่นคำร้องแทรกเพื่อขอให้ศาลไม่ยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน จากนั้นจะนำมาคืนให้ผู้เสียหายทันที


เปิดตู้เซฟ ยูฟัน พบเงินสด-ทองคำแท่งร่วงระนาว!!


เปิดตู้เซฟ ยูฟัน พบเงินสด-ทองคำแท่งร่วงระนาว!!


ขอบคุณข่าวจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์