เปิดตัวไอโฟน 4S สาวกแอปเปิ้ลผิดหวังไม่ใช่ไอโฟน 5


แอปเปิ้ลเปิดตัว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ไอโฟน 4S แล้วเมื่อวาน ซึ่งเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกหลังไร้เงาสตีฟ จ็อบส์คุมบังเหียนตำแหน่งซีอีโอ แต่สินค้าที่อัพเกรดใหม่ ไม่แรงอย่างที่สาวกคาดหวังว่าจะได้เห็นไอโฟน 5 ฉุดให้หุ้นบริษัทร่วงทันที


ทิม คุ้ก ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่แทนจ็อบส์เมื่อเดือนสิงหาคม ได้รับหน้าที่แถลงข่าวเปิดตัว ไอโฟน 4S ร่วมกับฟิล ชิลเลอร์ รองประธานอาวุธฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และทีมงาน ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทแอปเปิ้ล ที่เมืองคูเปอร์ติโน่ รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวาน ท่ามกลางการเฝ้าจับตาของทั่วโลกต่อการทำหน้าที่ของคุ้กครั้งแรก แต่การนำเสนอของเขาไม่อาจดึงดูดใจได้อย่างจ็อบส์ ที่ก้าวลงจากเก้าอี้ซีอีโอด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพที่ป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อน

ส่วนตัวไอโฟน 4S เป็นรุ่นอัพเกรดจากไอโฟน 4 โดยใช้ชิพ A5 แบบเดียวกับในไอแพด 2 มีระบบปฏิบัติการใหม่ iOS5 ที่ทำงานได้เร็วขึ้น กล้องมีคุณภาพดีขึ้น 8 เมกะพิกเซล ปรับปรุงแบตเตอรี่ให้ใช้งานต่อเนื่องแต่ละครั้งได้นานขึ้น และมีการปรับเสาอากาศใหม่ทำให้ระบบรับส่งสัญญาณดีขึ้น 

แต่มันสร้างความผิดหวังให้สาวกของแอปเปิ้ลที่คาดหวังไว้สูงมากว่าอยากเห็นไอโฟน 5 ด้วยรูปโฉมและลูกเล่นใหม่ๆ ส่งผลให้ราคาหุ้นของแอปเปิ้ลร่วงดิ่งลงทันทีเกือบ 5% ช่วงสั้นๆ ก่อนขยับขึ้นปิดตลาดที่ 372.50 ดอลลาร์ลดลงไปเกือบ 0.6% นักวิเคราะห์วิจารณ์ว่า ไอโฟน 4S เป็นเรื่องน่าเบื่อจริงๆ มันแทบไม่แตกต่างจากไอโฟน 4 และบางคนบอกว่า มีเวลาตั้ง 16 เดือนนับจากการเปิดตัวไอโฟน 4 น่าจะสามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างความประหลาดใจได้มากกว่านี้ และด้วยตัวสินค้าที่ไม่น่าประทับใจเท่าไรนัก พลอยทำให้การเปิดตัวของซีอีโอใหม่ในการแถลงเปิดตัวสินค้าครั้งแรกต้องจืดชืดไปด้วย โดยไม่ช่วยให้ภาพลักษณ์ของเขาดีขึ้นในช่วงที่ทั่วโลกกำลังจับตาและเปรียบเทียบเขากับจ็อบส์ 

ขณะที่บางคนบอกว่า แม้ไอโฟน 4S น่าผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็เชื่อว่ายังจะทำยอดขายได้หลายล้านเครื่องอยู่ดี มันจะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐ ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่นและอังกฤษในวันที่ 14 ต.ค. มีราคาตั้งแต่ 199 ดอลลาร์สำหรับเวอร์ชั่น ความจุ 16 กิ๊กกะไบต์ จนถึง 399 ดอลลาร์สำหรับความจุ 64 กิ๊กกะไบต์ และจะจำหน่ายใน 70 ประเทศทั่วโลกในเดือนธันวาคม 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์