เปิดตัว!!รถเมล์..ตามหาเด็กหาย คันแรกของไทย

เปิดตัว!!รถเมล์..ตามหาเด็กหาย คันแรกของไทย


22 เม.ย. มูลนิธิกระจกเงา ร่วมกับ เทใจดอทคอม และแพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัว รถเมล์...ตามหาเด็กหาย คันแรกของประเทศไทย โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิกระจกเงา เทใจดอทคอม และแพลนบีมีเดีย จำกัด(มหาชน) ในการติดสติ๊กเกอร์ประกาศตามหาเด็กหาย รอบคันของรถเมล์ ซึ่งงบประมาณทั้งหมดได้มาจากการระดุมผ่านเวปไซค์เทใจดอทคอม จำนวน 1 แสนบาท ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทแพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เจ้าของสัมปทานพื้นที่โฆษณารอบรถเมล์ ได้จัดทำให้จำนวน 5 คัน

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า รถเมล์...ตามหาเด็กหาย ถือเป็นเครื่องมือหนึ่ง ที่จะประชาสัมพันธ์หาเบาะแสของเด็กที่หายไปนานแล้วและยังไม่พบตัว นอกจากนี้ ยังเป็นสื่อรณรงค์ต่อคนในสังคมให้ตระหนักต่อปัญหาเด็กหาย มูลนิธิกระจกเงา ขอยืนยันจะทำทุกวิธีการและทุกช่องทางในการพาเด็กหายที่ยังไม่พบตัว กลับคืนสู่ครอบครัวให้ได้ ซึ่งหากได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการช่วยกันเป็นหูเป็นตา จะยิ่งทำให้มีโอกาสในการพาเด็กหายกลับบ้านได้อย่างแน่นอน

น.ส.สิรินาท ต่อวิริยะเลิศชัย ที่ปรึกษาwww.taejai.com กล่าวว่า เทใจดอทคอมเป็นเว็บไซต์ระดมทุนพร้อมกับช่องทางการสร้างความมีส่วนร่วมของคนในสังคมให้ทำเรื่องดีๆ ได้เกิดขึ้นจริง โดยเทใจเปิดโอกาสให้ทุกคนที่มีโครงการเพื่อสังคมนำเสนอโครงการผ่านหน้าเว็บให้ทุกคนที่สนใจร่วมสนับสนุน และโครงการรถเมล์ตามเด็กหายเป็นตัวอย่างอีกโครงการหนึ่งที่คนไทยในประเทศและต่างประเทศร่วมบริจาคค่าทำสติ๊กเกอร์รูปคนหายเพื่อให้คนบนท้องถนนเป็นหูเป็นตาตามคนหายเหล่านั้นกลับคืนสู่ครอบครัว

น.ส.เรืองสิริ สถิรกุล ผู้จัดการการตลาดและการสื่อสารองค์กร ผู้แทน บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการได้มีส่วนร่วมเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการสร้างการรับรู้เพื่อช่วยตามหาเด็กหายโดยการใช้สื่อโฆษณาบนรถประจำทางปรับอากาศ ด้วยความมุ่งหวังให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยของเด็กและเยาวชน บริษัทฯได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือโดยมอบรถประจำทางปรับอากาศเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และตามหาเด็กหายจำนวนทั้งสิ้น 5 คัน พร้อมเลือกสายรถที่ครอบคลุมทุกเส้นทางหลักในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล โดยบริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในครั้งนี้จะส่งผลช่วยให้ประสบความสำเร็จในการตามหาเด็กหาย และช่วยรณรงค์กระตุ้นให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนมากยิ่งขึ้น

ด้านนางโสรยา ด่านเกื้อกูล มารดาของ เด็กชายชัยภาษ ด่านเกื้อกูล หรือน้องเท็น ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2549 ปัจจุบันลูกหายไปนาน 10 ปีเต็ม กล่าวว่า ทุกวันนี้นับวันรอลูกกลับมาบ้าน ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันสนับสนุนการจัดทำรถเมล์ ตามหาเด็กหาย หวังว่าจะมีคนทราบเบาะแสและติดต่อกลับมา เชื่อว่าลูกยังมีชีวิตอยู่และมีความหวังในการได้ลูกคืน

นางสุรีรัตน์ บัวนาค มารดาของเด็กชายนฤดล เยื้อนหนูวงศ์ หรือน้องโอ๊ต กล่าวว่า บุตรชายของตนหายออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จากบ้านย่านอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2545 รวมระยะเวลาที่หายไปนานกว่า 14 ปี จนถึงตอนนี้ลูกชายจะมีอายุ 21 ปีเต็มแล้ว ยังไม่เคยมีเบาะแสที่ชัดเจนเกี่ยวกับลูกชายเลยจนถึงทุกวันนี้ หวังว่าหากโชคดีลูกของตนเองได้เห็นประกาศนี้ที่ข้างรถเมล์ ก็ขอให้ลูกติดต่อกลับมาหาแม่

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ ผู้กำกับการ 2 กองทะเบียนประวัติอาชญากร ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการ สเก็ตภาพจำลองเทียบเท่าอายุปัจจุบันของเด็กหาย หรือ AGE PROGRESSION กล่าว่า การสเก็ตภาพจำลองของเด็กหายเป็นกระบวนการที่นำมาช่วยในการทำภาพเปรียบเทียบเด็กที่หายไปนาน ว่าเมื่อโตขึ้นจะมีลักษณะรูปร่างหน้าตาแบบใด เพื่อเป็นแนวทางให้ประชาชนช่วยกันสังเกตุโดยปัจจุบันมีการทำภาพจำลองเด็กหายแล้วจำนวน 5 ราย

ทั้งนี้ จะมีรถเมล์ ตามหาเด็กหายวิ่งในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 5 คันในสาย 76 , 73ก ,27,29และ79 โดยจะวิ่งพร้อมกันในต้นเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้


เปิดตัว!!รถเมล์..ตามหาเด็กหาย คันแรกของไทย


เปิดตัว!!รถเมล์..ตามหาเด็กหาย คันแรกของไทย


เปิดตัว!!รถเมล์..ตามหาเด็กหาย คันแรกของไทย


ขอบคุณที่มา > > posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์