เปิดตัว! รถไฟ ผู้หญิง-เด็ก เริ่มให้บริการครั้งแรก

เปิดตัว! รถไฟ ผู้หญิง-เด็ก เริ่มให้บริการครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (1 ส.ค. 57) รถไฟตู้โดยสารสีชมพู หรือ ตู้โดยสารสำหรับเด็กและผู้หญิง (Ladies & Children Cars)

จะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก โดยจะอยู่ติดกับขบวนหัวรถจักรของรถไฟ 4 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางสายเหนือกรุงเทพ-เชียงใหม่, เส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือกรุงเทพ-อุบลราชธานี, กรุงเทพ-หนองคาย และเส้นทางสายใต้กรุงเทพ-สุไหงโกลก เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้กับผู้หญิงและเด็ก ซึ่งจะเป็นขบวนรถนอนแอร์ นอกจากนี้ ในตู้โดยสารจะมีพนักงานของการรถไฟผู้หญิงประจำตู้ 1 คน และจะอนุญาตให้เฉพาะเด็กผู้ชายที่มีอายุไม่เกิน 10 ขวบ สูงไม่เกิน 150 เซ็นติเมตรเท่านั้น ที่จะโดยสารไปได้

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จะใช้เวลา 3 เดือน
 
ประเมินความต้องการของผู้โดยสารว่าพึงพอใจแค่ไหน หากมีความต้องการเพิ่มจะได้เพิ่มตู้โดยสารพิเศษนี้ทันที โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาวหรือท่องเที่ยว โดยตู้โดยสารนี้จะไม่ถูกยกเลิกเหมือนเลดี้โบกี้ในอดีต เพราะต้องการสร้างความปลอดภัยในสังคมมากกว่ารายได้ 

ขณะที่ ผู้ใช้บริการรถไฟ ระบุว่า อุ่นใจที่การรถไฟดูแลความปลอดภัยสำหรับผู้หญิงและเด็กเป็นพิเศษ ขอให้เปิดให้บริการตลอดและหากจะเพิ่มค่าโดยสารก็ยินดีจ่ายเพื่อแลกความปลอดภัยที่มากขึ้น

ด้าน พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ กล่าวว่า ตำรวจรถไฟที่เป็นผู้หญิง ขณะนี้ยังไม่เพียงพอในการให้บริการ
 
จึงได้จัดเตรียมชุดสายตรวจ 8 ชุดแบ่งเป็นชุดละ 5-6 คนตรวจตู้โดยสารแต่ละสถานีในเขตพื้นที่กรุงเทพ และได้ประสานไปยังตำรวจรถไฟในต่างจังหวัดให้ตรวจตราเข้มงวดสำหรับรถไฟที่มีขบวนผู้โดยสารผู้หญิงและเด็ก

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เปิดตัว! รถไฟ ผู้หญิง-เด็ก เริ่มให้บริการครั้งแรก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์