เปิดตัว พระฟาดหัว เผยที่มาตำราพรมน้ำมนต์ดุ - ตีขับไล่โรคภัยไข้เจ็บ

เปิดตัว พระฟาดหัว เผยที่มาตำราพรมน้ำมนต์ดุ - ตีขับไล่โรคภัยไข้เจ็บ


พบแล้วพระเกจิดังเจ้าตำรับคลิปฟาดหัวพรมน้ำมนต์ เผยเป็นพระเกจิดังจากสระบุรีรับนิมนต์ทำพิธีที่วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ประชาชนที่ถูกฟาดยืนยันไม่เจ็บแต่อาจมีเสียงดังไปหน่อย ส่วนครูบาภัตรžสมภารวัดนาทวี ก็ยืนยันไม่ได้รุนแรงเหมือนในคลิป ข่าวสดž บุกสัมภาษณ์ถึงสำนักสงฆ์ใน อ.แก่งคอย อ้างเรียนมาจากลูกศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าอีกทอด ยันใช้หญ้ามัดเป็นฟ่อนไม่ทำให้เจ็บ ขณะที่ผู้ช่วยเจ้าคณะตำบลทับกวางชี้เบื้องต้นไม่ผิดพระธรรมวินัย แต่ไม่เหมาะสม เตรียมเรียกมาพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว

กรณีมีคลิปเผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดีย พระสงฆ์รูปหนึ่งประพรมน้ำพระพุทธมนต์ด้วยการฟาดใส่ศีรษะและตามร่างกายของผู้เข้าร่วมพิธีอย่างรุนแรง ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ต่อมาทราบคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อเร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดนาทวี เพื่อสอบถามพระครูสุวัฒนาภรณ์หรือครูบาสุภัตร อริโย เจ้าอาวาส ถึงเหตุการณ์ดังล่าว ซึ่งครูบาภัตรกล่าวว่าพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิป ที่ประพรมน้ำมนต์ฟาดใส่ศีรษะญาติโยมด้วยความรุนแรงนั้น เป็นพระเกจิอาจารย์จาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่ทางวัดได้นิมนต์มาร่วมพิธีเบิกเนตรพระประธานในพระอุโบสถ แต่การฟาดน้ำมนต์ใส่ศีรษะดูเหมือนจะรุนแรงนั้น ไม่ได้รุนแรงและไม่เจ็บ เพราะอุปกรณ์ที่ใช้เป็นก้านหญ้าคาที่นำมามัดรวมกันประมาณ 15-20 ก้าน เป็นการพรมน้ำพุทธมนต์ให้ญาติโยมที่ศรัทธา ซึ่งทั้งหมดมีความต้องการให้เกจิอาจารย์รูปนี้เคาะศีรษะเพื่อเสริมบารมีสร้างสิริมงคลให้ตัวเองและครอบครัว

ด้านนายศุภสัณฑ์ หนูสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาทวี อ.นาทวี กล่าวว่าคลิปที่อยู่ตนอยู่ในเหตุการณ์และเป็นคนหนึ่งที่รับน้ำพุทธมนต์จาพระภิกษุรูปดังกล่าวซึ่งเป็นพระสงฆ์จาก จ.สระบุรี ที่วัดนาทวีนิมนต์มาร่วมเบิกเนตรพระพุทธรูปในพระอุโบสถ ขอยืนยันไม่ได้รุนแรงดังในคลิป เพราะใช้ก้านหญ้าคาประพรมน้ำมนต์และฟาดศีรษะก็เสียงดังบ้าง แต่ชาวมาเลเซียที่อยู่ในเหตุการณ์ชอบวิ่งเข้าไปหาพระ เพื่อต้องการให้พระเคาะศีรษะเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเอง

นายปรีชา สถิตเรือศักดิ์ โยมอุปัฏฐากวัดนาทวี บ้านอยู่บ้านคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลากล่าวว่าวันดังกล่าวมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย มีความศรัทธาต่อพระอาจารย์ภัตรมายาวนาน พากันเดินทางมานมัสการวันหนึ่งๆ ประมาณ 100-300 คน เพื่อต้องการดูดวงและเสริมบารมีด้วยการพรมน้ำพุทธมนต์ให้ตนเองและครอบครัว ทางพระครูสุวัฒนาภรณ์หรือครูบาภัตร จึงนิมนต์พระเกจิที่มีความรู้เรื่องน้ำมนต์มาประพรมน้ำมนต์ให้ญาติโยม ภาพที่เห็นในโซเชี่ยลมีเดียดูแล้วมีความรุนแรง แต่จริงๆ แล้วไม่รุนแรงแต่อย่างใด เพราะใช้ก้านหญ้าคาพรมน้ำพุทธมนต์ที่ศีรษะ ซึ่งไม่ได้ทำให้เกิดเจ็บปวด



ที่ จ.สระบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ผาเสด็จ ตั้งอยู่ หมู่ 5 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อสอบหลังจากคลิปดังกล่าวแพร่ออกไป พบพระจิรพันธุ์ อนาลโย อายุ 53 ปี รักษาการเจ้าสำนักสงฆ์ผาเสด็จ ซึ่งพระจิรพันธุ์ เปิดเผยว่าร่ำเรียนวิชาประพรมน้ำพระพุทธมนต์มาจากหลวงพ่อสำราญ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท อีกที

การเคาะศีรษะนั้น เป็นการแก้โรคภัยไข้เจ็บให้ญาติโยมที่มาให้เคาะศีรษะดังกล่าวจะดูเหมือนฟาดรุนแรง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เจ็บอย่างที่เห็น อุปกรณ์พรมน้ำมนต์ก็ทำมาจากหญ้าคา ยาวประมาณ 2 ศอก ซึ่งที่วัดทำไว้หลายอัน จะใช้เฉพาะงานขึ้นพระอุโบสถใหม่ งานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ ฉลองพระอุโบสถ มีคาถากำกับด้วยตามที่เรียนมา อาตมาจะรับนิมนต์เฉพาะงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ เบิกเนตรพระประธาน ถ้างานอื่นทั่วไป จะไม่รับ ส่วนในคลิปที่เห็น ญาติโยมนิมนต์ไปงานฉลองพระอุโบสถ วัดนาทวี จ.สงขลาŽ พระจิรพันธุ์กล่าว

ด้านพระเบ็ญจะ ปภัสสโร อายุ 68 ปี ผู้ช่วยเจ้าคณะตำบลทับกวาง วัดวาลุการาม(วัดหนองผักบุ้ง) อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เปิดเผยว่าสำหรับคลิปได้เห็นแล้ว เบื้อง ต้นน่าจะไม่ผิดพระธรรมวินัย แต่เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ขณะนี้คณะสงฆ์กำลังประชุมหาข้อสรุปในเรื่องนี้ หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์