เปิดตัว น้องกรณ์ หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ

เปิดตัว น้องกรณ์ หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ

เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"

จากกรณีคลิป "ลูกศิษย์วัดตัวน้อย นั่งสัปหงก" ที่ถูกกล่าวขวัญถึงในโลกอินเตอร์เน็ต ล่าสุด ผู้สื่อข่าวมติชนรายงานว่า ที่วัดป่ามณีกาญจน์ เลขที่ 67/3 หมู่ 3 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พระอาจารย์อำนวย จิตฺตสํวโร เจ้าอาวาสได้กล่าวถึงน้องกรณ์ หรือ ด.ช.จิรกรณ์ เสือแผ้ว อายุ 1 ปี 9 เดือน เด็กชายน่ารักผู้อยู่ในคลิปดังกล่าวว่า น้องกรณ์ชอบการไปวัดกับครอบครัว โดยคุณแม่วริษฐา เสือแผ้ว อายุ 39 ปี ได้พาน้องเข้าวัดตั้งแต่อายุได้ประมาณ 3 เดือน และน้องได้รับการปลูกฝังให้ใกล้ชิดกับกิจกรรมต่างๆ เช่น การใส่บาตรตอนเช้าซึ่งน้องก็ต้องตื่นแต่เช้า การล้างจาน การเดินตามพระบิณฑบาต และครอบครัวได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ หลวงพ่อ หลวงพี่ในวัดป่ามณีกาญจน์ จ. นนทบุรี ช่วยกันให้น้องๆ ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างดี ทำให้น้องเริ่มคุ้นเคยกับกิจของสงฆ์ เข้าร่วมการทำวัตร กราบไหว้ครูบาอาจารย์ และกิจกรรมต่างๆ เช่น การให้อาหารสัตว์เพื่อลด ละ ความเห็นแก่ตัว รู้จักเมตตาต่อสรรพสัตว์ ฯลฯ

โดยกิจกรรมการติดตามพระของน้องกรณ์ในวันนี้ เริ่มที่เวลา 05.30 น. คุณแม่และน้องกรณ์ได้เดินทางจากบ้านซึ่งห่างจากวัดประมาณ 2 กม.จากนั้นน้องต้องเดินทางไปกับพระอาจารย์และพระในวัดฯ ออกบิณฑบาตร ที่ตลาดบางคูลัด หมู่4 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่อยู่ห่างจากวัดประมาณ 5 กม. โดยทางรถยนต์ เมื่อถึงตลาดเวลาประมาณ 06.00 น. น้องกรณ์จะเดินนำหน้าพระเพื่อรับของที่ญาติโยมนำมาใส่บาตร ทุกครั้งที่มีคนใส่บาตรน้องจะยกมือไหว้ทุกครั้ง ระยะทางที่น้องกรณ์ต้องเดินรอบตลาดประมาณครึ่งกิโลเมตร จากนั้นน้องจะกลับมาใส่บาตรสามเณรที่วัด ซึ่งกว่าจะใส่เสร็จก็เล่นเอาสามเณรเหนื่อยไปเหมือนกันเพราะด้วยความที่น้องยังเป็นเด็ก

หลังจากนั้นน้องจะขึ้นไปนั่งกับพระอาจารย์ซึ่งกำลังโปรดญาติโยมที่ศาลาการเปรียญ

 ในระหว่างนั้นพระอาจารย์จะให้น้องนอนพักผ่อนเนื่องจากต้องตื่นแต่เช้า แล้วจะปลุกน้องอีกทีเมื่อถึงเวลาบังสุกุลและถวายสังฆทานเพื่อให้น้องได้ทำตาม โดยน้องจะใช้เวลาอยู่ที่วัดประมาณครึ่งวันและในช่วงบ่ายน้องจะกลับบ้านพร้อมกับแม่และใช้ชีวิตแบบเด็กทั่วๆไป

นางวริษฐา แม่น้องกรณ์กล่าวว่าเริ่มพาน้องมาตั้งแต่น้องอายุได้ 3 เดือนกว่า

 เนื่องจากตนไม่ได้ทำงานต้องออกมาดูแลน้อง พอน้องกรณ์เกิดเลยคิดว่าสังคมสมัยนี้มันแย่ ตนอยากให้ลูกเข้าใกล้พุทธศาสนามากที่สุดจึงพามาที่วัดทุกวันจนถึงปัจจุบัน แล้วพระอาจารย์ท่านก็เมตตาเลยฝึกน้องให้ตามลำดับ

เปิดตัว น้องกรณ์ หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ


เปิดตัว น้องกรณ์ หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์