เปิดตลาดเช้าหุ้นไทยดิ่ง 20จุด ชี้ผลกระทบบึ้ม! ตลท.แนะนักลงทุนอย่าตื่นตระหนก

"หุ้นปรับลด 20 จุด"


รายงานจากตลาดหลักหลักทรัพย์ ตลาดหุ้นไทยวันที่ 3 ม.ค. 50 เวลา 11.00น. เปิดตลาดมาดัชนีปรับลดลง 20.28 จุด จนมาอยู่ที่ 659.56 จุด เปลี่ยนแปลงจากสิ้นปี 2549 คิดเป็นสัดส่วนที่ลดลง 2.98% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 4,869.68 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากเหตุการณ์ระเบิดจำนวน 8 จุด ในกทม. เพียงปัจจัยเดียวเท่านั้น

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยถึงภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดใน กทม. จำนวน 8 จุด ว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นยอมรับว่ามีผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนบ้าง แต่ไม่มากนัก เพราะจากที่ได้ประเมินสถานการณ์มา 2 วัน ภาครัฐสามารถดูแลให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้รวมทั้งไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงตามมา นักลงทุนจึงไม่ควรที่จะตื่นตะหนกรีบขายหุ้นออกมา แต่ควรที่จะประเมินสถานการณ์รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน ส่วนนักลงทุนต่างชาติจากการที่ได้คุยกับโบรกเกอร์ต่างชาติ

"ต่างชาติ ชะลอการลงทุน"


อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้ชะลอการลงทุนในช่วงนี้ออกไปก่อน ส่งผลให้มีปริมาณการซื้อขายที่ไม่มากนัก แต่ทั้งนี้ยังมีนักลงทุนส่วนหนึ่งที่รอขายหุ้นออกมาเพื่อทำกำไร และเมื่อเห็นว่าราคาหุ้นลดลงไปอยู่ในระดับที่เหมาะสมจะกลับเข้ามาลงทุนต่อ นอกจากนี้ นักลงทุนต่างชาติที่ยังคงชะลอการลงทุนในไทย เพราะยังคงต้องการเห็นความชัดเจนจากนโยบายการเงินของ ธปท. จะมีนโยบายป้องกันการเก็งกำไรค่าเงินบาทออกมาใหม่หรือไม่ และการผ่อนคลายหรือเลิกใช้นโยบายการสำรองเงินตราต่างประเทศ 30% เมื่อไร ส่วนการเมืองไม่มีผลผลต่อการลงทุนในไทยเพราะภาครัฐสามารถดูแลได้

นักลงทุนมอง 2 ด้าน ด้านดีเข้ามาลงทุนเมื่อเห็นหุ้นตกไป มีเงินเย็นรอเป็นช่วงเวลาดีที่จะเข้ามาซื้อ นักลงทุนต่างประเทศจากการที่ได้ประเมินกับโบรกเกรอร์ต่างชาติ รอประเมินสถานการณ์จึงไม่น่ามีการซื้อขายมากนัก นางภัทรียา กล่าว

อย่างไรก็ดี ในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปี 50 ตลาดหลักทรัพย์จะจัดงานสัมมนาให้กับโบรกเกอร์ต่างชาติ เพื่อชี้แจงให้ทราบถึงตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ของไทย และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์