เปิดดวงเมือง 2557 มะเมียหฤโหด!

เปิดดวงเมือง 2557 มะเมียหฤโหด!



...พักครึ่งให้ได้ชิล...ชิลกับลมหนาวในช่วงเปลี่ยนผ่านของปีแต่ก็แค่ระยะสั้นๆ เท่านั้น 

แม้จะยุบสภา จนกำหนดการเลือกตั้งใกล้เข้ามาทุกที แต่การชุมนุมยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลง ในทางตรงกันข้ามกลับจะยังคงเดินหน้าต่อไป แรงขึ้นๆ เรื่อยๆ

กระทั่งเป็นที่กังวลกันนักว่าเหตุการณ์จะลุกลามบานปลายกลายเป็นสงครามกลางเมือง

หันไปกาง"ศาสตร์แห่งโหร" อ่านการวิเคราะห์ดวงเมืองของ โสรัจจะ นวลอยู่ นักพยากรณ์ชื่อดัง ที่แต่ละปีมักสร้างความฮือฮาด้วยความแม่นยำของคำพยากรณ์ไม่ว่าจะในเรื่องของบ้านเมือง เศรษฐกิจ อุบัติภัย ตลอดจนคำทำนายเกี่ยวกับการสูญเสียบุคคลสำคัญ 

ปีนี้ พ.ศ.2557 "โสรัจจะบอกว่า "หนักใจ" ทีเดียว" เป็นอีกปีที่การพยากรณ์เหตุการณ์ความเป็นไปในบ้านเมืองตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี 2557 มีจุดที่ยุ่งยากและมีอะไรต่อมิอะไรขมวดปมกันยุ่งจนแทบไม่อยากจะดู เพราะแทบจะหาเรื่องดีๆ ไม่ได้เลย

"ที่น่าสังเกตคือ ดวงเมืองในปี 2557 นี้ช่างละม้ายคล้ายคลึงกับดวงการเปลี่ยนแปลงการปกครองเดือนมิถุนายน 2475 และดวงกรุงศรีอยุธยาคราวเสียกรุงครั้งที่ 2!!!"

คนไทยในปี 2557 กำลังจะเข้าสู่แดนมิคสัญญีโดยแท้ บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน มีความแตกแยก ยากแค้น เกิดการเสื่อมศรัทธาของประชาชนพลเมืองเมื่อฝ่ายผู้ปกครองและพรรคพวกตั้งหน้าตั้งตาจะกอบโกยท่าเดียว ใช้อำนาจไม่เป็นธรรมฟาดฟันศัตรูทางการเมืองอย่างโหดร้าย

ซึ่งแน่นอนว่าผลย่อมกระทบไปถึงเศรษฐกิจที่ชะงักงันภายใต้โครงสร้างการเมืองใหม่ 

...ต่อไปนี้คือ คำพยากรณ์ที่สรุปมาเป็นบางส่วน เดือนต่อเดือน ใครใจไม่แข็งพอ กรุณาอย่าอ่านต่อ....!

มกราคม
บ้านเมืองยังต้องตกอยู่ในภาวะคับขัน มีแต่การแตกแยก ความไม่กลมเกลียวกันในหมู่คณะ ระหว่างบุคคลในทุกสายอาชีพ วงการสงฆ์เองก็ไม่สู้ดีนัก บุคคลสำคัญจะเจ็บป่วย เราควรหลีกเลี่ยงการขัดแย้ง การเป็นปรปักษ์ทางการเมือง นำไปสู่การใช้อาวุธเข้าทำร้ายกัน บ้านเมืองไร้ความสงบ ทั้งอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติยังเป็นสิ่งที่ควรระวังให้มาก 

เด็กๆ จะพบกับอันตรายเป็นหมู่คณะ บ้านเมืองอยู่ในภาวะลำบาก เศรษฐกิจจะต่ำลงอย่างน่าใจหาย ธนาคารใหญ่ๆ ที่เหลือต่างต้องปิดตัวลง กลายสภาพเป็น สภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ 
บ้านเรายังคงต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติทั้ง เหนือ อีสาน ร่วมถึงภาคใต้ โดยเฉพาะ ภาคใต้ จะเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ ผู้คนล้มหายตายจากกันเป็นจำนวนมากเพราะจะมีโรคระบาดพันธุ์ใหม่ ที่กระจายฤทธิ์รุนแรงไปทั่วโลก และมันยังสามารถติดต่อกันได้ง่ายและรวดเร็ว 

ประชาชนชาวไทยจะอดอยากล้มตายเป็นจำนวนมาก

กุมภาพันธ์

ธนาคารวิกฤตหนัก หุ้นตกอย่างแรง จะเกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ ตลอดทั้งเดือน ทั้งจากเครื่องบิน รถยนต์ และทางเรือ เกิดแผ่นดินไหวสุดหฤโหดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ตึกสูงเสียดฟ้า ใน กทม.พังทลายเป็นทิวแถว ฝังคนทั้งเป็นนับไม่ถ้วน เกิดโรคระบาด และภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภค กลุ่มโจรผู้ร้ายฉวยโอกาส สร้างความเดือดร้อนไปทุกหนทุกแห่ง 

ตลาดหุ้นจะเจอกับภาวะคับขัน ตกต่ำ น้ำจะท่วมใหญ่กว่าปีก่อนๆ จะเกิดขึ้นทางภาคเหนือและต่อเนื่องเลยมาถึงกรุงเทพฯ โดยในกรุงเทพฯจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยตั้งเมืองมา
ปลายเดือนจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาดาวเคราะห์เสาร์ทำมุมฉากกับดาวมฤตยูเช่นนี้เป็นสัญญาณร้ายว่า บ้านเมืองยังคุกรุ่นด้วยอำนาจคุกคามของการแสดงพลังต่างๆ นานา

 จะมีอุบัติภัยร้ายแรงเกิดขึ้น มีคนล้มตายเป็นจำนวนมาก

มีนาคม

บ้านเมืองยังคงตกอยู่สภาวะคับขัน มีอุบัติเหตุทำให้ผู้เสียชีวิตกันเป็นหมู่ มีสัญญาณบางอย่างบ่งบอกว่าผู้ใหญ่ในแผ่นดินของเราจักมีอันตราย 

นักการเมืองจะทำร้ายกันทั้งต่อหน้าและลับหลังการโค่นล้มหักล้างกันยังคงดำเนินไปอย่างไม่ลดละ เศรษฐกิจยังคงตกต่ำสุดสุด หุ้นพัง สถาบันทางการเงินและธนาคารล้มลงอีก เงินบาทลอยตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รัฐบาลประกาศขึ้นภาษีทุกประเภท ปลายเดือนจะเกิดเหตุวินาศเรือล่ม ผู้คนเสียชีวิตหลายสิบคน 

ปลายเดือนเรือโดยสารล่ม ตายหมู่หลายสิบคน
การโคจรของดวงดาว บ่งชัดว่าบ้านเมืองตกอยู่ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน มีแต่ความแตกแยก ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรค

 ขุนนางกังฉินหรือฝ่ายอันเป็นปรปักษ์กับบ้านเมืองจะกำเริบเสิบสาน 

เมษายน

บ้านเมืองจะเริ่มมีการปฏิรูปครั้งใหญ่อีก ธนาคารแห่งประเทศจะประสบปัญหา ธุรกิจท่องเที่ยวซบเซา เศรษฐกิจตกต่ำ คนตกงานเป็นจำนวนมาก มีคนฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคเหนือ 

เหล่ามิจฉาชีพ คนร้าย และอันธพาลจะกำเริบ คนดีจะเป็นเหยื่อคนชั่ว จะมีคดีมากมายเกิดขึ้น ทั้งข่มขืน ลักพาตัว จี้ปล้น ช่วงกลางเดือนจะเกิดที่ภาคใต้ ทหารไทยและทหารมาเลเซียจะร่วมกันกวาดล้างผู้ก่อการร้าย โดนบุกหนักเหมือนกับเป็นการรบที่ยืดเยื้อ 
กรุงเทพฯถูกก่อวินาศกรรม ทำความตื่นตระหนกไปทั่วและมีผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก ทั้งไข้หวัดนก ไข้หวัดใหญ่ และจะไม่มีวัคซีนหรือยาใดๆ รักษาได้เพราะประสิทธิภาพของมันที่เหนือกว่าเก่าทำให้มีผู้คนเสียชีวิตลงเป็นจำนวนมาก 

พฤษภาคม

ประเทศไทยยังถูกคุมคามโดยภัยธรรมชาติ ไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ทั้งเหนือ ใต้ อีสาน น้องน้ำจะมา และมาเยอะกว่าเดิม 

หุ้นตก เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนมีแต่หนี้ ต้องฆ่าตัวตายกันเป็นเบือ ทางใต้จะประสบอุทกภัยร้ายแรง จังหวัดที่ติดทะเลต้องอพยพด่วน ทางรถไฟขาด รถเดินทางไม่ได้ โทรศัพท์เสีย 

เกิดภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค อาจต้องปลูกผักสวนครัวกันทุกครอบครัว พนักงานในบริษัทใหญ่โตจะถูกลอยแพ ข้าราชการต้องถูกปลด รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้

ชะตาเมืองจะตกต่ำ เกิดสงครามกลางเมือง ระหว่างผู้มีอำนาจกับประชาชน จะมีการนองเลือด ถือเป็นครั้งใหญ่สุดตั้งแต่ตั้งกรุงเทพฯมา
ในช่วงเดือนนี้บุคคลสำคัญจะร่วงหล่นไปเศรษฐกิจของประเทศจะต่ำลงถึงขั้นล้มละลาย 

ข้าวยากหมากแพง หุ้นตกอย่างวินาศ รัฐบาลจะต้องเผชิญกับปัญหาครั้งยิ่งใหญ่ 

มิถุนายน

จะมีเหตุยุ่งยากเกิดขึ้น ผู้มีอำนาจการปกครองจะต้องระมัดระวัง อย่าได้หลวมตัว ตัดรอนอำนาจของตนตามคำเรียกร้องซึ่งเป็นกลลวงของอีกฝ่าย 

ขอย้ำว่าปีนี้เหตุการณ์จะยังไม่สงบสุขต่อไปจำเป็นต้องอาศัยความสามัคคี ส่วนปัญหาทางใต้ ยังเป็นปีแห่งการก่อการร้าย บานปลายเป็นสงครามระหว่างภาคขยายวงกว้างออกไปทางภาคใต้ ประเทศไทยจะถูกเขย่าขวัญในทางที่น่าสะพรึงกลัว ชาวต่างชาติไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยว 

กรุงเทพฯ และทางภาคใต้จะถูกก่อวินาศกรรมสุดโหดขึ้นพร้อมกัน น้ำตาของคนไทยไหลเป็นสีเลือด ข่าวลือการสร้างสถานการณ์ ต่างๆ ยังคงมี คนไทยต้องมีสติ ความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในสังคม การแสวงหาอภิสิทธิ์ของข้าราชการระดับสูงจะกลายเป็นแฟชั่น ออกหน้าออกตาตั้งแต่อดีตสู่ปัจจุบัน

ซึ่งถ้าสังคมยังดำเนินกันไปแบบนี้ ที่สุดเหล่าคนยากคนจน หรือผู้ใช้แรงงานหาเช้ากินค่ำ ก็จะลุกฮือขึ้นมาต่อต้าน เกิดเป็นสงครามกลางเมือง ผู้นำต้องหนีลี้ภัยออกนอกประเทศถึงจะสงบ 
ราวๆ ปลายเดือนน้ำป่าจะไหลลง

 เกิดภาวะน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานครอีกครั้งหนึ่ง บุคคลสำคัญจะล้มป่วย อาจมีการสูญเสีย

กรกฎาคม

ประชาชนอาจจะประสบปัญหาที่ไม่เคยประสบมาก่อน คือมีคนว่างงานเป็นจำนวนมาก มีการเดินขบวนต่างๆนานา และอาจถูกปราบปรามจนต้องสูญเสียชีวิตไม่ใช่น้อย ผู้คนล้มตายกันเป็นจำนวนมาก เศรษฐกิจภายในประเทศยังไม่สามารถแก้ไขได้ 

เป็นปีแห่งความหายนะทางเศรษฐกิจโดยแท้ถึงขั้นล้มละลาย ธนาคารต่างๆ ต่างปิดกิจการกันไป พลเมืองประสบถึงความยากจน แต่รัฐยังซ้ำด้วยการขึ้นค่าสาธารณูปโภคทุกรูปแบบ 

ปีนี้มีภัยพิบัติทางธรรมชาติเกิดขึ้นอย่างรุนแรงทั้งภัยแล้งภัยน้ำท่วม ความผันผวนต่างๆ จะแผ่ซ่านไปทั่วทุกมุมโลก 

เป็นปีที่จะเกิดสงครามล้างผลาญโลกครั้งใหญ่ ทำลายล้างกันอย่างย่อยยับยิ่งกว่าครั้งไหนๆ กรุงเทพฯจะถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิตมากมาย บุคคลสำคัญของชาติกำลังตกอยู่ในเคราะห์ร้ายอย่างรุนแรง บุคคลสำคัญของแผ่นดินจะเจ็บป่วยได้ไข้ 

และรุนแรงอย่างคาดไม่ถึง รัฐบาลจะประสบวิกฤตอย่างรุนแรง เศรษฐกิจบ้านเมืองจะตกต่ำอย่างที่สุด

สิงหาคม

ปัญหาทางภาคใต้ของไทย จะทำให้ทั่วทั้งโลกตกตะลึง เพราะจะเกิดจลาจลนองเลือด อุบัติเหตุใหญ่ๆ เกิดขึ้นตลอดเดือน มีการตายหมู่จากเครื่องบิน รถยนต์หรือแม้กระทั่งทางเรือ จะเกิดแผ่นดินไหวสุดโหด เท่าที่เคยเกิดมา ตึกระฟ้าจะพังทลายลงถมคนให้ตายเป็นนับร้อยนับพัน จะเกิดโรคระบาดและเกิดภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภค โจรผู้ร้ายจะออกอาละวาด 

จะเกิดพายุดีเปรสชั่นผ่านตอนเหนือของประเทศอย่างรุนแรงน้ำป่าจะไหลลงมาถึงกรุงเทพฯ จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด พืชพันธุ์ธัญญาหารเสียหายหนักยิ่งกว่าทุกครั้ง มีคนเสียชีวิตมากกว่าหลายร้อยคน กรุงเทพฯจะจมอยู่ใต้บาดาลเป็นเวลายาวนาน การจราจรเป็นอัมพาต สภาพบ้านเมืองย่ำแย่ ผู้คนทะเลาะกัน จะมีเรื่องทุกข์โศกบ้านเมืองยะเยือก 

จะเกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทย ทางภาคเหนือ ทำให้ผู้คนล้มหายตายจากเป็นจำนวนมาก และจะมีอุบัติภัยทางทะเลและทางเครื่องบิน มากกว่าในระยะใด เศรษฐกิจยังคงตกต่ำ ศีลธรรมจะเสื่อมโทรม ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติ 

ปลายเดือนจะเกิดพายุลูกใหญ่ พุ่งเข้าไทยร้ายแรงกว่าครั้งไหนๆ ที่ผ่านมาพันเข้าใส่ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯด้วย 

กันยายน

"เป็นเดือนมหาวิปโยคอย่างแท้จริง"

ดาวพฤหัสบดีกลายร่างจากธรรมะไปอธรรมผู้ใช้อำนาจเป็นธรรมจะหลงระเริงอยู่บนบัลลังก์ที่ได้มาจากคอร์รัปชั่นโกงกิน และข่มเหงผู้อื่น การปลุกระดมม็อบใดๆ ควรละเว้น หากจะเอาแต่ฝ่ายตนท่าเดียวบ้านเมืองก็คงฉิบหาย 

กลางเดือนจะเกิดพื้นดินถล่มและทรุดตัวไปทั่วประเทศไม่เว้นแม้แต่กรุงเทพฯ เราอาจจะต้องสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามันตั้งแต่จังหวัดระนองลงมา และค่อยๆ จมลงสู่ใต้ทะเลไปในที่สุด แถบชายอันดามันรวมทั้ง เกาะภูเก็ต กระบี่ พังงา ถูกคลื่นยักษ์สึนามิพุ่งเข้าถล่มครั้งใหญ่ ปลายเดือนจะเกิดไต้ฝุ่นเข้าถล่มภาคใต้ ที่ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และสุราษฎร์ธานี เกิดผลเสียหายมากมายเป็นมหาวาตภัย เรือประมงจมร่วม 100 ลำ 

ไข้หวัดนกกลับมาทำลายล้างผู้คนและสัตว์ หรือเป็นไข้หวัดนกติดต่อมาถึงคน จนผู้คนล้มตายเป็นมหาศาล ทางใต้ร้อนเป็นไฟ มีวินาศกรรม ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก 

ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองได้รับบาดเจ็บสาหัส สนามบินสุวรรณภูมิถูกก่อวินาศกรรม มีอัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาคของประเทศ 

ตุลาคม

จะมีการลักลอบวางระเบิดชนิดร้ายร้ายกว่าที่เคยมีมาใน 3 จังหวัดภาคใต้การเมืองจะร้อนระอุ เพราะความวู่วามของนักการเมืองปากพล่อย และฝ่ายยั่วยุของผู้ประสงค์สร้างความแตกแยก เป็นบททดสอบความใจเย็นและรอบคอบของรัฐบาล ถ้าไม่รอบคอบพอก็ถึงคราวแตกหัก 
กลางเดือนจะเกิดรถไฟชนกันและตกราง คนตายนับร้อยคน
ตลาดหุ้นไทยยังเฉาเกินเยียวยา นักเลงหุ้นหนี้สินมหาศาลถึงขั้นล้มละลาย

น้ำป่าจะไหลจากทางเหนือลงใต้ ส่งผลให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สิน และชีวิต โดยเฉพาะ เชียงใหม่ ลำปาง อุตรดิตถ์ และแพร่ 

จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิเข้าถล่มทางฝั่งอันดามันอีกครั้ง คร่าชีวิตคนนับแสน 

พฤศจิกายน

เป็นเดือนสุดโหด วิปริต โดยแท้สำหรับคนไทย เพราะจะเกิดภัยธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี น้ำจะท่วมอีกครั้ง จะเกิดแผ่นดินไหวไปทั่วประเทศ เกิดไต้ฝุ่นเข้าถล่มภาคใต้ ที่ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และสุราษฎร์ธานี คนเสียชีวิตนับพัน 

พายุโซนร้อนผ่านภาคกลางและตอนใต้ของไทย สร้างความเสียหายไปทั่วสารทิศ

คำที่ว่า "พระอาทิตย์จะมืดมิด พสุธาจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ แผ่นดินจะจมลงสู่ทะเล เกิดน้ำท่วมใหญ่ไปทั่วโลก น้ำจะท่วมฟ้า ปลาจะกินดาว ฝนกรดจะตกลงเป็นไฟ น้ำจะพุ่งสูงถึงพระจันทร์ ไฟประลัยกัลป์จะทำลายล้างโลก" ทั้งหมดนี้คงใกล้เข้ามาถึงมนุษยชาติแล้ว
เดือนพฤศจิกายน สุดหฤโหดนี้ จะพบแต่ความตกยาก ลำบาก ทุกชนชาติทุกภาษา ทุกๆ ด้านไป ทั้งความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ และสังคม ปลายเดือนจะเกิดหิมะตกในเมืองไทย ทางภาคเหนือสุดของประเทศ เป็นอาถรรพ์ของประเทศ 

บางคนอาจมองว่าเป็นนิมิตหมายในทางดี 

ธันวาคม

"ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าสู่ราศีกรกฎ ในวันที่ 25 ธันวาคม 2557"
เดือนนี้เราจะยังต้องผจญกับความตกยากกันต่อไป เหล่ามิจฉาชีพจะออกอาละวาด ไม่เพียงเท่านั้น โรคร้ายจะระบาดหนัก กลุ่มเพลี้ยแมลงจะซ้ำเติมมนุษย์สร้างความเสียหายแก่ธัญญาหารเป็นจำนวนมาก ความกันดารจะเข้ามามีบทบาทประชาชนอดอยากล้มตายกันระนาว ข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจตกต่ำ

บุคคลสำคัญระดับสูงจะเจ็บป่วยและเสียชีวิตในที่สุด การเมืองยังคงผันผวน รัฐบาลจะเผชิญกับวิกฤตอย่างหนัก หุ้นตกอย่างหนัก บรรดาห้างร้านเอกชนหรือโรงงานจำหน่ายภายในประเทศจะประสบปัญหาการตลาด 

ช่วงปลายเดือนโลกจะเข้าสู่ยุคเข็ญเป็นวิกฤตการณ์ที่เขม็งเกลียวที่สุดนับตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา ประเทศไทยจะถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับสงครามที่ยืดเยื้อไปจนถึงปีหน้า 
จนอาจจะกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่3 ก็เป็นได้! 

"โสรัจจะย้ำว่า การพยากรณ์เป็นเพียงความคาดคะเน อาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ขอให้ยึดถือผลกรรมในภพชาติปัจจุบัน 

มุ่งสร้างแต่กรรมดี ละเว้นกระทำชั่ว เพราะคุณเท่านั้นที่จะช่วยตนเองได้"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์