เปิดชีวิตฮีโร่วัย 13 ช่วยคนจมน้ำจนเป็นเจ้าชายนิทรา แม่ขอปาฏิหาริย์ลูกเรียกพ่อ

เปิดชีวิตฮีโร่วัย 13 ช่วยคนจมน้ำจนเป็นเจ้าชายนิทรา แม่ขอปาฏิหาริย์ลูกเรียกพ่อ

จากกรณีที่มีชาวบ้านนำภาพและข้อความของด.ช.อัครชัย สายนุช อายุ 13 ปี หรือน้องแมน นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนคลองแสนสุข ขึ้นไปโพลต์บนเฟลซบุ๊ค เกี่ยวกับอาการป่วยของน้องแมน ที่เห็นลูกพี่ลูกน้องกำลังจมน้ำต่อหน้าต่อตา จึงได้กระโดดลงไปช่วยจนลูกพี่ลูกน้องขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองกลับหมดแรงจมน้ำหายไปนานเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าที่ญาติจะทราบข่าวและลงไปช่วยกันงมหาจนพบร่างจมอยู่ใต้น้ำ ก่อนที่ญาติจะพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล
 
แพทย์ระบุว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากปกติคนทั่วไปขาดอากาศหายใจเพียงแค่ 4-5 นาทีก็จะเสียชีวิตแล้ว แต่สำหรับน้องแมนจมน้ำหายไปนานกว่า 25 นาที กลับยังมีลมหายใจและอวัยวะภายในยังทำงานเป็นปกติแต่สมองขาดอากาศหายใจนานเกินไป จึงทำให้กลายเป็นเจ้าชายนิทราไม่รู้สึกตัว แพทย์ระบุว่าต้องรอปฎิหาริย์เพียงอย่างเดียวเนื่องจากสมองขาดอากาศหายใจนานเกิดไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่กลางเดือนมกราคม 2559 ที่ผ่านมา

 แต่พ่อและแม่ของน้องแมน ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาหอบลูกชายกลับมารักษาที่บ้านตามชะตากรรมใช้ความรักความห่วงใยที่มี่ต่อลูกเฝ้ารักษา จนลูกชายฟื้นลืมตาขึ้นมาแต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หัวอกผู้เป็นแม่ไม่ได้หวังว่าลูกจากหายเป็นปกติเหมือนเดิม หวังแต่เพียงให้ลูกชายกลับมาเรียกคำว่าพ่อเรียกคำว่าแม่ได้ก็พอ
 
เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 3 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ อพาร์ทเม้นท์ปากน้ำ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 479 ถนนท้ายบ้าน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่แม่ของน้องแมน พาตัวน้องแมนมาพักรักษาตัวอยู่อยู่ที่ห้องพักซึ่งเช่าพักอาศัยอยู่กับน้องแมนและสามี ซึ่งมีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้พบว่าแม่ของน้องแมนพักอยู่ที่ชั้น 2 ห้องที่ 203

โดยพบนางสุวดี วอนอก อายุ 47 ปี กำลังสาระวนใช้เครื่องดูดสะเลดออกจากช่องลำคอที่แพทย์ได้เจาะที่ลำคอเอาไว้เพื่อให้หายใจ ซึ่งจะต้องช่วยดูดสะเลดออกจากลำคอน้องแมนทุก ๆ 5 นาที ได้พบว่าร่างกายของน้องแมนซูบผอมแขนขาเลี้ยวเล็กนอนอยู่บนเตียงคนไข้ที่มีคนนำมาบริจาคให้ในสภาพที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่รู้สึกตัวดีพูดไม่ได้แขนขาอ่อนแรง นางสุวดีต้องคอยจับแขนขาขึ้นเพื่อทำกายภาพให้กล้ามเนื้อเกิดการตื้นตัว โดยที่ช่องท้องแพทย์ได้ทำการเจาะและใส่สายยางเอาไว้ให้ เพื่อเป็นเส้นทางในการป้องอาหารเหลวเข้าไปในกะเพาะโดยตรง ส่วนการขับถ่ายแพทย์ได้เจาะหน้าท้อง พร้อมเสียบสายยางเอาไว้ให้เป็นเส้นทางให้การขับถ่าย ซึ่งเป็นที่เวทนาแก่ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในอาคารเดียวกันเป็นอย่างมาก
 
นางสุวดีเล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้น้องแมน เรียนอยู่ที่โรงเรียนคลองแสนสุข ในชั้น ป.6  ซึ่งน้องแมนเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีมาก และเป็นเด็กร่าเริงชอบช่วยเหลือเพื่อน ๆ อยู่เสมอ ส่วนตนก่อนหน้านี้ก็ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในย่านถนนท้ายบ้าน มีรายได้วันละ 300 บาท ส่วนสามีขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในซอยฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ มีได้ได้ประมาณวันละ 3-4 ร้อยบาท สองคนรวมกันก็พออยู่ได้

แต่หลังจากเมื่อกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมาตนและสามีได้พาน้องแมน เดินทางไปเยี่ยมญาติ ที่อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งก็มีพี่น้องของตนเดินทางกลับไปหลายคน ซึ่งระหว่างนั้นหลาน ๆ ได้ชวนน้องแมนไปเล่นน้ำดันในคลองระบายน้ำ ในระหว่างนั้นหลานซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของน้องแมนได้เกิดจมน้ำ ด้วยความที่น้องแมนเป็นเด็กที่โตกว่า จึงได้กระโดดลงไปช่วยลูกพี่ลูกน้องขึ้นมาได้ แต่ตัวเองกลับหมดแรงจมหายไปในน้ำ
 
กว่าที่เด็กที่ไปเล่นน้ำด้วยกันจะวิ่งไปตามพวกตนและญาติคนอื่น ๆ มาเวลาก็ผ่านไปแล้วกว่า 20 นาที น้องชายตนได้กระโดดลงไปงมหาร่างของน้องแมนจนพบว่านอนหมดสติอยู่ในน้ำช่วงกลางคลองและรีบนำขึ้นมาทำการผายปอดและนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันแพทย์ระบุว่าน้องแมนขาดอากาศหายใจนานเกินไปทำให้สมองไม่สั่งงาน พร้อมระบุให้พ่อแม่ทำใจมีเพียงปฎิหาริย์เท่านั้นที่จะช่วยน้องแมนได้

ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้อุ้มน้องแมนเดินทางกลับมาพักที่จังหวัดสมุทรปราการ มารักษาตามมีตามเกิดและภาวนาสวดมนต์ขอพรพระทุกคืนให้ช่วยให้น้องแมนฟื้นคืนสติกลับมา จนกระทั้งน้องแมนรู้สึกตัวลืมตา มาได้ตนก็เริ่มดีใจ แต่ตนและสามีต้องผลัดกันเฝ้าดูน้องแมนตลอด 24 ชั่วโมง ตนต้องออกจากงาน เหลือเพียงสามีเท่านั้น หลังจากที่เฝ้าดูแลลูกตอนกลางคืนแล้ว ในช่วงเที่ยวต้องออกไปขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว ตนไม่ได้หวังว่าน้องแมนจะฟื้นคืนมาเป็นปกติเหมือนเดิม แต่หวังเพียงว่าให้น้องแมนมีอาการดีขึ้นช่วยเหลือตัวเองได้ และอยากได้ยินน้องแมนเอ่ยปากเรียกคำว่า "แม่พ่อ" ก็พอ

นางสุวดีจึงอยากวอนผู้มีใจเมตตาหรือผู้ใจบุญทุกท่านร่วมทั้งผู้ใหญ่ใจดีที่มีจิตเป็นกุศลช่วยเหลือน้องแมน ด้วย สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือครอบครัวน้องแมน สามารถร่วมบริจาคได้ที่  ธนาคาร กรุงไทย สาขาโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา บัญชีออมทรัพย์ เลขบัญชี 982-2-70988-4  หรือโทรสอบถามได้ที่ 096-6731095 นางสุวดี แม่น้องแมน หรือ 083-3041864 พ่อน้องแมน

เปิดชีวิตฮีโร่วัย 13 ช่วยคนจมน้ำจนเป็นเจ้าชายนิทรา แม่ขอปาฏิหาริย์ลูกเรียกพ่อ


เปิดชีวิตฮีโร่วัย 13 ช่วยคนจมน้ำจนเป็นเจ้าชายนิทรา แม่ขอปาฏิหาริย์ลูกเรียกพ่อ


เปิดชีวิตฮีโร่วัย 13 ช่วยคนจมน้ำจนเป็นเจ้าชายนิทรา แม่ขอปาฏิหาริย์ลูกเรียกพ่อ


เปิดชีวิตฮีโร่วัย 13 ช่วยคนจมน้ำจนเป็นเจ้าชายนิทรา แม่ขอปาฏิหาริย์ลูกเรียกพ่อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์