เปิดจม.ลุง1ใน11ผู้ต้องหา ถึงยูเอ็น ถูกละเมิดสิทธิ์นั่งรถไฟไปราชภักดิ์

เปิดจม.ลุง1ใน11ผู้ต้องหา ถึงยูเอ็น ถูกละเมิดสิทธิ์นั่งรถไฟไปราชภักดิ์


22 ธ.ค. นายวิจิตร์ หันหาบุญ อายุ 66 ปี 1 ใน 11 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายเรียกกรณีชุมนุมทางการเมือง ขัดคำสั่งคสช. เนื่องจากการเดินทางด้วยรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงองค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

เรื่องขอความช่วยเหลือคุ้มครองข้าพเจ้า ครอบครัวและผู้เกี่ยวข้อง
เรียน องค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

ข้าพเจ้านายวีจิตร์ หันหาบุญ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ซอยเพชรเกษม 41 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 10160 ประเทศไทย

ข้าพเจ้าได้รับหมายเรียกจากตำรวจออกโดยสถานีตำรวจบางกอกน้อย ธนบุรี หมายเรียกนี้ให้ไปให้ปากคำจากการที่ข้าพเจ้าจะไปที่อุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะได้ทราบข่าวจากโทรทัศน์และสื่ออื่นๆ ว่ากลุ่มนักศึกษาจะเดินทางไปตรวจสอบเรื่องการโกงอุทยานตามที่สื่อต่างๆ ได้นำเสนอเป็นความจริงหรือไม่

ข้าพเจ้าอยากเห็นรัฐบาลปราบโกงจึงได้นั่งรถไฟฟรีไปกับนักศึกษา ประชาชนพร้อมทั้งสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2558 แต่ก็ไปที่อุทยานราชภักดิ์ เพราะเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เข้าขัดขวางด้วยการตัดตู้โบกี้รถไฟขบวนที่ข้าพเจ้าได้นั่งไปกับนักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง จ.ราชบุรี

จากนั้นทหาร สารวัตรทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจกักตัวไว้ในห้องประชุมสถานีรถไฟบ้านโป่ง และน้ำขึ้นรถบัสของทหารโดยการชาร์จตัวอย่างรุนแรงโดยปิดบังต้นสังกัด ข้าพเจ้าถามว่าจะพาพวกเราไปไหนก็ไม่บอก ภายหลังจึงทราบว่ามาที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม หลังจากถึงแล้ว และนำตัวเข้าไปกักขังเพื่อสอบสวนประเด็นทางการเมือง โดยพยายามยัดเยียดข้อกล่าวหาโดยไม่เป็นธรรมเพื่อให้รับสารภาพว่าเป็นการชุมนุมทางการเมืองและห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ข้าพเจ้าจึงไม่ยอมลงชื่อรับทราบข้อกล่าวหาจึงได้ปล่อยตัวกลับบ้านเมื่อประมาณ 22.00 น. รวมเวลาที่ถูกกักขังประมาณ 12 ช.ม.

ข้าพเจ้าถูกกักตัวถูกสอบสวนโดยไม่ได้ทำผิดใดๆ เพียงเพราะอยากจะไปเที่ยวอุทยานฯ เพื่อจะพิสูจน์การโกงตามที่สื่อต่างๆ ได้นำเสนอ และการไปครั้งนี้ ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ การรถไฟแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคสช.ได้ประกาศแล้วว่าไปได้ทุกคนโดยไม่มีความผิด

ข้าพเจ้าสนใจการเมืองเพราะเป็นเรื่องชีวิตประจำวัน เคยร่วมชุมนุมหลายครั้งเมื่อรัฐบาลจากประชาชนเลือกเข้ามาถูกยึดอำนาจ และการยึดอำนาจครั้งสุดท้ายเมื่อ 22 พ.ค. 2555 นั้นอ้างว่ารัฐบาลก่อนนี้โกงจนจะทำให้ประเทศเสียหายจึงอยากเห็นการปราบโกงจริงๆ

ข้าพเจ้าขอกล่าวหาว่าการกระทำของรัฐบาลโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน โดยเรียกร้องให้องค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติให้ช่วยคุ้มครองข้าพเจ้า ครอบครัวและผู้ที่โดนละเมิดในครั้งนี้

ขอแสดงความนับถือ
วิจิตร์ หันหาบุญ
(นายวิจิตร์ หันหาบุญ)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์